Wednesday, December 15, 2010

TINH THẦN HIỆP THÔNG VỚI GIÁO XỨ THÁI NGUYÊN NGÀY CÀNG CAO

Nữ Vương Công Lý
14/12/10 8:27 PM

Những thông tin Nữ Vương Công Lý đã loan mấy ngày qua về sự kiện Giáo xứ Thái Nguyên đã làm nhiều con tim khắp nơi xúc động, không chỉ trong một Giáo phận mà trong toàn Giáo hội Công giáo, không chỉ trong nước mà cả thế giới.

Mấy ngày qua, sự động viên tinh thần vật chất đối với bà con giáo dân Thái Nguyên đang chấp nhận mưa gió rét mướt mùa đông hơn nửa tháng nay bám trụ ngay trước cổng cơ quan Tiếp dân của UBND Tỉnh Thái Nguyên để đòi công lý đã ngày càng sôi nổi và là nguồn động viên lớn lao cho giáo dân Thái Nguyên.
Sau Thánh Lễ Chúa nhật III Mùa Vọng lúc 7h30 ngày 11/12/2010 tại nhà thờ xứ Thái Nguyên, để cảm thông với những người đang ngày đêm nằm dưới mưa, bất chấp mưa rét để chờ đợi Tân Bí Thư – Chủ Tích Phạm Xuân Đương, khoảng 300 người trong cũng như ngoài công giáo đã cùng nhau ra cổng trụ sở Tiếp Dân của tỉnh Thái Nguyên.

Ngày 12/12/2010 sau Thánh Lễ tại giáo họ Ngọc Lâm (thuộc xứ Thái Nguyên), toàn bộ giáo dân cùng với linh mục Fx Nguyễn Đức Đại đi bộ một chặng đường dài 2km để đến trụ sở Tiếp Dân của tỉnh Thái Nguyên thăm bà con đang nằm chờ gặp Bí Thư – Chủ Tịch Phạm Xuân Đương.

Thời tiết tại miền Bắc Việt Nam đang trong những ngày rét, suốt từ hôm trước trời mưa rả rích. Sau Thánh Lễ trời vẫn lất phất mưa, nhưng các cụ già, đàn ông, đàn bà, trẻ em, cả những ông bố bà mẹ cõng những em nhỏ trên lưng, cây nến trên tay vừa đi vừa sốt sáng cầu nguyện.

Ước chừng có khoảng gần 1000 người cùng nhau kéo đi trên đường phố.  Đoàn người đông đúc đó đi qua các khu phố, qua siêu thị Chợ Thái vừa đi vừa cùng nhau hát vang Kinh Hoà Bình.

Đến nơi, họ thăm hỏi những anh chị em nằm dưới mưa suốt mấy ngày hôm nay, động viên, an ủi rồi cùng nhau đọc kinh cầu nguyện. Kết thúc đọc kinh, Linh mục Fx Nguyễn Đức Đại động viên, an ủi và chúc lành cho mọi người.

Sau khi thăm hỏi, đọc kinh cầu nguyện chung, đoàn người lại qua Quảng Trường Trung Tâm thành phố Thái Nguyên, qua các con phố để trở về. Khi về đến Nhà thờ giáo họ Ngọc Lâm , chúc lành cho nhau về nghỉ bình an.

Cho đến nay, Chủ tịch Tỉnh Thái Nguyên vẫn án binh bất động với giáo dân, hết sức coi thường nguyện vọng của họ.

Bên cạnh đó, lực lượng công an, an ninh chìm nổi hoạt động khá ráo riết.

Nhiều người dự đoán: Có thể nhà cầm quyền Thái Nguyên sẽ áp dụng con bài dùng sức ép từ Tòa Giám mục Bắc Ninh để khuất phục giáo dân ở đây sau khi đã để họ đợi chờ đến mệt mỏi và chán nản trong khi năm hết tết đến gần.

Nhưng, những tính toán khôn ngoan của thế gian, chỉ là trò chơi con trẻ trước mặt Thiên Chúa. Giáo dân tin rằng những cống hiến, hi sinh của họ sẽ là những chứng minh tuyệt vời cho niềm tin và họ đang là những nhân chứng của Đức Kito là Đường, là Sự thật và là Sự sống. Tất cả những đòi hỏi vừa qua, xuất phát từ chính mỗi con tim giáo dân với tình yêu giáo hội và niềm tin vào Thiên Chúa, không ai có thể dập tắt được niềm tin và tình yêu của họ.

Tuy nhiên, nếu nhà cầm quyền sử dụng con bài này, thì đây là một thử thách cho cả Giáo phận và Giáo hội Công giáo.

Bởi Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt hiện là Tổng Thư ký Hội Đồng Giám mục Việt Nam mới được bầu.
Nếu nhà cầm quyền Thái Nguyên bất chấp pháp luật, không giải quyết những yêu cầu chính đáng của giáo dân, thì khi đó Giáo Hội Công giáo Việt Nam phải lên tiếng nói.

Thái Nguyên lại là phép thử mới cho tinh thần hiệp thông trong toàn Giáo hội Công Giáo Việt Nam.
Xin mọi người hiệp thông mạnh mẽ với Giáo xứ Thái Nguyên đủ can đảm và kiên cường chứng minh tình yêu và niềm tin của họ trước bạo quyền.

14/12/2010
Nữ Vương Công Lý


------------------------------
.
.
.
.

No comments: