Saturday, December 18, 2010

THÁI HÀ THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO THÁI NGUYÊN

CTV. Nuvuongcongly
18/12/10 3:55 PM

Tối 18/12/2010, giáo xứ Thái Hà tổ chức thắp nến hiệp thông với giáo dân Thái Nguyên đang dầm mưa dãi nắng chờ chúc mừng tân Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên. Hàng ngàn ngọn nến rực cháy, hòa quện trong lời kinh hòa bình làm cho cái rét ngọt của mùa đông Hà Thành thêm ấm áp.

Như đã biết ngày 29/11/2010, hàng ngàn giáo dân thuộc các giáo xứ tại Thành phố Thái Nguyên và khu vực lân cận đã đổ về Ủy Ban nhân dân Tỉnh, phòng tiếp dân của Thành phố mang theo hoa để chúc mừng Tân Chủ tịch kiêm Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Thái nguyên mới đắc cử.

Sau một ngày chờ đợi không thấy tăm hơi ông Bí thư Tỉnh ủy, bà con giáo dân đã quyết định dựng lều ngay trước trụ sở tiếp dân, ăn ngủ tại chỗ, để chờ cho bằng được ông bí thư Tỉnh ủy.

Hai mươi ngày đã trôi qua, ông Bí thư Tỉnh ủy vẫn mất dạng. Bà con giáo dân vẫn đang tiếp tục bám trụ đêm ngày để mong gặp được “ông đầy tớ nhân dân” chúc mừng và đề nghị thực hiện các cam kết mà chính quyền đã cam kết với giáo xứ trước đó.

Trong một diễn biến khác, theo thông tin nhận được, chính quyền Thái Nguyên đã có thư mời Đại diện Tòa Giám mục Bắc Ninh tới Ủy ban Nhân dân Tỉnh để cùng trao đổi, bàn bạc, tìm lối thoát cho vụ việc Thái Nguyên nhưng chưa có kết quả.

Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa biến cố Thái Hà và vụ việc Thái Nguyên: cả hai đều xảy ra trong nhiệm kỳ Tổng thư ký HĐGMVN của các vị Giám mục giáo phận. Thái Hà với Đức cha Kiệt và hiện nay, Thái Nguyên với Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt.

Khi Thái Hà thọ nạn, giáo xứ Thái Nguyên là một trong những giáo xứ hiệp thông với giáo xứ Thái Hà mạnh mẽ nhất.

Hy vọng rằng, những ngọn nến thắp lên tại Thái Hà tối nay xua tan những bất công mà bà con tín hữu Thái Nguyên đang phải gánh chịu, góp phần làm cho ánh sáng chân lý chiếu tỏa trên quê hương đất nước Việt Nam.
CTV. Nuvuongcongly


--------------------------
Tin bài liên quan :
.
.
.

No comments: