Thursday, December 23, 2010

TẠP CHÍ THANH NIÊN "PHÍA TRƯỚC" SỐ 41 : BLOGGERS VIỆT NAM

Tạp Chí Thanh Niên PHÍA TRƯỚC Số 41
Tháng Mười Hai 22, 2010

Download TCPT 41 – Bản HD (6.7MB)
Download TCPT41 – Bản SD (3.7MB)
Download TCPT41 – Bản Mini (2.5MB)

Quý độc giả thân mến,

Blog hay các trang mạng xã hội đã không còn xa lạ đối với người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ cả trong và ngoài nước. Viết blog, cũng như một dạng nhật ký cá nhân, nơi mà các bloggers có thể chia sẻ những suy nghĩ và quan điểm đến với bạn bè hoặc cộng đồng mạng trên toàn thế giới.

Các chủ đề trên blog cũng hết sức đa dạng, phong phú và lý do viết blog cũng nhiều vô số kể. Có bloggers viết blog chỉ đơn thuần muốn thể hiện cảm xúc riêng tư, có bạn muốn kết nối với thế giới bên ngoài, và nhiều người khác muốn dùng blog để chứng minh tài viết lách của chính bản thân.

Trong những năm qua, bloggers Việt Nam đã trở thành “quyền lực thứ 5”, nêu lên các vấn đề tiêu cực trong xã hội một cách ôn hòa nhằm xây dựng và phát triển đất nước. Họ thực thi các quyền căn bản đã được khẳng định trong các Hiến pháp Việt Nam – đó là quyền tự do ngôn luận. Điều đáng lo ngại là chính phủ Việt Nam luôn tìm cách kiểm soát các tiếng nói phản biện ôn hòa, thậm chí bắt giam và cáo buộc các bloggers với nhiều tội danh đi ngược lại bản Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền, gây quan ngại nghiêm trọng trong cộng đồng thế giới.

Với dân số sử dụng Internet lên đến 27 triệu người tại Việt Nam (31,7% dân số)1, các thông tin liên quan đến bloggers đã nhanh chóng được truyền tải và đến với số đông người đọc trên khắp nẻo phố làng. Thế giới blog đã trở thành một trào lưu – một điều kiện không thể thiếu và thật sự tạo nên một xã hội tuy ảo nhưng có ảnh hưởng mạnh trong xã hội thực tế.

Tạp chí Thanh niên PHÍA TRƯỚC với chủ đề BLOGGER VIỆT NAM tiếp tục gửi đến quý bạn đọc một số báo đa dạng, và cùng điểm lại những bloggers đã bị Việt Nam trần áp trong các năm vừa qua. Như một lời động viên, PHÍA TRƯỚC muốn tạo thêm diễn đàn cho những bloggers nhằm chia sẻ những suy nghĩ, trăn trở hay quan điểm về hiện trạng đất nước. Chỉ có một xã hội tôn trọng sự thật, thượng tôn pháp luật mới giúp Việt Nam vươn xa ra thế giới và mang lại cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người.

Và nhân dịp mùa lễ sắp đến, toàn Ban biên tập Tạp chí Thanh niên PHÍA TRƯỚC chúc quý độc giả gần xa mùa Noel an lành và một năm mới tràn đầy hạnh phúc.

Ban Biên Tập
Tạp chí Thanh niên PHÍA TRƯỚC
Tháng 12/2010

1. Bản tin Tuổi Trẻ Online. Hơn 31% người Việt Nam sử dụng Internet. Đăng ngày 06/12/2010. Truy cập tại đây.

Download TCPT 41 – Bản HD (6.7MB)
Download TCPT41 – Bản SD (3.7MB)
Download TCPT41 – Bản Mini (2.5MB)

----------------------------------

Một số bài viết :
.
.
.

No comments: