Friday, December 3, 2010

RA MẮT ỦY BAN VẬN ĐỘNG ĐƯA CSVN TRỞ LẠI DANH SÁCH CPC

(12/02/2010)

Thành phần thành lập Ủy Ban Vận Động Đưa CSVN Trở Lại Danh Sách CPC, từ phải: ông Đỗ Đức Tiết, ông Hoa Thế Nhân, ông Phạm Trần Anh, ông Trần Văn Minh, cô Nhã Trân, ông Nguyễn Tấn lạc, ông Vũ Hoàng Hải, cô Diệu Chi, ông Hứa Quí và ông Nguyễn Thanh.

WESTMINSTER,California (VH): Lúc 11:00AM Thứ Tư ngày 1-12-2010, Ủy Ban Vận Động Đưa CSVN trở lại danh sách CPC mở cuộc họp báo công bố đại cương về chiến dịch vận động đưa CSVN trở lại danh sách CPC tại  Câu Lạc Bộ Văn Hóa - Zen trên đường Bolsa. MC: Cô Nguyễn Hoàn Nhã Trân, Nguyễn Thái Học Foundation.
Ông Hoa Thế Nhân, điều hành nghi thức khai mạc và nhà báo Lý Kiến Trúc, chủ nhân CLB Văn Hóa cho biết lý do cuộc họp báo.
Cô Nhã Trân giới thiệu các thành phần có mặt trong Ủy Ban Vận Động Đưa CSVN Trở Lại Danh Sách CPC lần lượt lên sân khấu là các ông bà: Nguyễn Tấn Lạc (Điều Hợp Viên); Vũ Hoàng Hải & Hứa Quí (Nội Vụ); Trần Văn Minh (Ngọai Vụ); Phạm Trần Anh & Hoa Thế Nhân (Liên lạc đoàn thể); Đỗ Đức Tiết (Truyền thông, hình ảnh); Cô Phạm Diệu Chi  (Thủ quỹ)
Mở đầu chương trình ông Nguyễn Tấn Lạc lên cám ơn cơ quan truyền thông tham dự và mong các báo chí phổ biến rộng rãi kế hoạch.
Kế Hoạch Vận Động Đưa CSVN Trở Lại Danh Sách CPC được đưa ra dựa vào các nhận định sau về tình hình đấu tranh chính trị. CSVN càng ngày càng gia tăng các biện pháp khủng bố, trấn áp, và đàn áp Phong trào tranh đấu cho Dân Chủ, và Tự Do Tôn Giáo tại Quốc Nội một cách khốc liệt, bất chấp mọi hệ quả miễn là duy trì được vị trí độc quyền lãnh đạo đất nước để làm giàu cho bè đảng và cai trị độc tài của mình. Trong quá khứ, sau khi CSVN được Bộ Ngoại Giao HK đưa ra khỏi Danh Sách CPC năm 2006, hàng năm Ủy Hội Quốc Tế Tự Do Tôn Giáo của Hoa Kỳ và Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của cộng đồng người Việt tị nạn cùng nhiều Ủy Ban Nhân Quyền của các Dân Biểu Hoa Kỳ đã liên tục vận động với Bộ Ngoại Giao HK để đưa CSVN trở lại Danh Sách CPC nhưng chưa thành công. Vì vậy, muốn đưa CSVN trở lại danh sách CPC chúng ta phải nỗ lực hơn nữa, phải tổ chức một cuộc vận động rộng rãi và to lớn với sự tham gia của đông đảo các tổ chức cộng đồng, các tổ chức đấu tranh, các tôn giáo và quần chúng người Việt hải ngoại vào kế hoạch này.
Chiến lược vận động phải là một nỗ lực tổng hợp, vận dụng một cách khéo léo sức mạnh của tập thể người Việt quốc gia hải ngoại về phương diện quần chúng và tổ chức, trong mọi lãnh vực vào hai mặt trận: ngoại giao và chính trị đối với hai ngành Hành Pháp và Lập Pháp Hoa Kỳ, kết hợp với cuộc vận động sự hỗ trợ của các tổ chức đấu tranh cho nhân quyền quốc tế để tăng cường áp lực đối với Hành Pháp và Lập Pháp Hoa Kỳ.
Với chiến lược trên, chiến thuật vận động của Chiến Dịch Vận Động CPC được phác lược như sau:
1. Vận động trực tiếp Hành Pháp (Tổng Thống và Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ): Đây là công tác vận động chính yếu vì Bộ Ngoại Giao HK là cơ quan sẽ cứu xét và quyết định đưa quốc gia nào vào hay ra khỏi danh sách CPC hàng năm. Để có thể đạt được mục tiêu đưa CSVN vào lại danh sách CPC chúng ta phải làm hai việc sau:
a. Thiết lập một hồ sơ vi phạm tự do tôn giáo và nhân quyền với các tài liệu về đường lối chính sách, chủ thuyết và các chứng cớ được cập nhật hoá với những tài liệu và hình ảnh, nhân chứng gần nhất... tố cáo CSVN đã vi phạm tự do tôn giáo và nhân quyền suốt ¾ thế kỷ qua cho đến hiện tại đệ nạp cho Bộ Ngoại Giao HK.
b. Gửi các Thỉnh Nguyện Thư yêu cầu Tổng Thống HK Obama và Bộ Trưởng Ngoại Gia Hillary Clinton, yêu cầu đưa CSVN trở lại danh sách CPC.
2. Vận động gián tiếp Quốc Hội Hoa Kỳ (Thượng Viện và Hạ Viện): Để tạo áp lực đối với Tổng Thống và Bộ Ngoại Giao HK, chúng ta phải tăng cường sự vận động đối với các dân biểu, nghị sĩ yêu cầu họ đòi hỏi Tổng Thống Obama và Bộ Ngoại Giao HK đưa CSVN trở lại danh sách CPC.
Trong công tác này, với hồ sơ vi phạm tự do tôn giáo đã thực hiện, chúng ta sẽ thực hiện các cuộc vận động sau:
a. Gửi các Thỉnh Nguyện Thu, vận động các dân biểu, nghị sĩ đòi hỏi Bộ Ngoại Giao HK đưa CSVN trở lại danh sách CPC.
b. Vận động Hạ Viện thông qua Nghị Quyết H.Res 20 yêu cầu Bộ Ngoại Giao HK đưa CSVN trở lại danh sách CPC do DB Ed Royce đệ nạp từ năm 2009 và vẫn còn cơ hội để đưa ra Quốc Hội cứu xét thông qua.
c. Vận động với TNS John Kerry không ngâm tôm Nghị Quyết H.Res 20 khi Nghị Quyết này đã được thông qua tại Hạ Viện và chuyển lên Thượng Viện.
d. Đồng thời vận động một số Thượng Nghị Sĩ khác của Thượng Viện cũng đưa ra một Nghị Quyết tương tự như Nghị Quyết H.Res 20 của DB Ed Royce và thông qua để tránh trường họp Nghị Quyết H. Res 20 có thể bị ngâm tôm tại Thượng Viện bởi TNS John Kerry. Hạ Viện sẽ thông qua Nghị Quyết này của Thượng Viện một cách dễ dàng.
3. Phối hợp và phát triển cuộc vận động CPC từ Nam California trên phạm vị toàn quốc Hoa Kỳ và liên kết vận động với các tổ chức đấu tranh cho nhân quyền và tự do tôn giáo quốc tế:
Để tăng cường hiệu qủa và sức mạnh cho chiến dịch vận động CPC, Uỷ Ban Vận Động CPC sẽ đẩy mạnh cuộc vận động lan rộng ra trên phạm vi toàn quốc sau khi phát động tại Nam California và tìm cách liên kết cuộc đấu tranh cho nhân quyền và tự do tôn giáo với các tổ chức đấu tranh quốc tế khác có tầm vóc. Sau khi Lễ Ra Mắt Uỷ Ban và Phát động Chiến Dịch Vận Động CPC tại Nam California diễn ra một cách long trọng với nhiều quan khách trong chính giới và dân cử các cấp vào ngày 12 tháng 12, 2010 tại Trung tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Westminster; Uỷ Ban Vận Động CPC sẽ đấy mạnh công tác vận động tại các trung tâm có đông đảo đồng bào và cộng đồng người Mỹ gốc Việt cư ngụ và tập trung các tổ chức đấu tranh lớn như Bắc California, Houston, Dallas, Boston, Nữu Ước, Florida, Lousiana,  Hoa Thịnh Đốn… để sự tham gia vào cuộc vận động có tính cách rộng lớn toàn quốc. Đồng thời các nỗ lực vận động và liên kết với các tổ chức đấu tranh cho nhân quyền và tự do tôn giáo quốc tê lớn như Human Rights Watch … cũng sẽ được thực hiện để gia tăng hiệu quả của chiến dịch vận động CPC.
Tại cao điểm này, Ủy Ban Vận Động CPC khắp nơi tổ chức Các Phái Đoàn Vận Động CPC gồm Đại Diện các tổ chức Cộng Đồng, các Tổ Chức Đấu Tranh, Các Phái Đoàn Tôn Giáo và quần chúng cùng tề tựu tại Hoa Thịnh Đốn để đẩy cuộc Vận Động với Bộ Ngoại Giao và Quốc Hội Hoa Kỳ tới thời điểm quyết liệt, có tính quyết định vừa để biểu dương lực lượng vừa để chứng tỏ quyết tâm yêu cầu, đòi hỏi Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ phải đặt CSVN trở lại Danh Sách CPC và có những biện pháp thỏa đáng.
Tiếp theo đại diện báo chí đã đặt nhiều câu hỏi xoáy vào cơ cấu lãnh đạo, việc làm và hướng đi sắp tới của UBVĐCSVN trở lại danh sách CPC và được các Ô. Nguyễn Tấn Lạc, Vũ Hoàng Hải, Hoa Thế Nhân,  Trần Đức Nguyên, Phạm Diệu Chi trả lời thỏa đáng.Riêng phần Logo, Ô. Nguyễn Tấn Lạc cho biết sẽ sửa đổi lại. Cuộc họp báo chấm dứt hơn 1 giờ chiều. Sau đây là thơ mời của UB nhờ cơ quan truyền thanh báo chí phổ biến rộng rãi.
Đồng hương muốn biết chi tiết xin vào ubvdcpc.wordpress.com
Email: ubvdcpc.nc@gmail.com.
Điện thoại 714-398-9641

-------------------------

Thư Mời
Kính gửi:
- Quí vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo,
- Quí vị lãnh đạo các tổ chức cộng đồng, đồng hương, ái hữu,
- Quí vị lãnh đạo các tổ chức đấu tranh, đảng phái, hội đoàn,
- Quí bậc trưởng thượng, thân hào nhân sĩ,
- Quí vị đồng hương, đồng bào tị nạn mọi giới.
Trước tình trạng Cộng Sản VN liên tục vi phạm nhân quyền và vi phạm tự do tôn giáo ngày một nghiêm trọng tại Việt Nam ngay sau khi được bỏ ra khỏi danh sách CPC (Các Quốc Gia Cần Đặc Biệt Quan Tâm), Uỷ Ban Vận Động Đưa CSVN Trở Lại Danh Sách CPC đã được thành lập vào ngày 11 tháng 9, 2010 bởi Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California và Uỷ Ban Phối Hợp Đấu Tranh Chống Cộng Sản và Tay Sai nhằm đẩy mạnh cuộc vận động đưa CSVN trở lại danh sách CPC, hỗ trợ cho công cuộc tranh đấu cho tự do tôn giáo, và nhân quyền của đồng bào tại Việt Nam.
Thay mặt Uỷ Ban Vận Động CPC, chúng tôi trân trọng kính mời quí vị đến tham dự Lễ Phát Động Chiến Dịch và Ra Mắt Ủy Ban Vận Động Đưa CSVN Trở Lại Danh Sách CPC được tổ chức:
Tại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng, số
8200 Westminster Blvd.
, TP Westminster.
Từ: 12:30PM đến 15:30PM, ngày 12 tháng 12, năm 2010.
Sự hiện diện đông đảo của quí vị sẽ nói lên mối quan tâm và ý chí đấu tranh mạnh mẽ, hậu thuẫn rõ rệt cho cuộc vận động đưa CSVN trở lại danh sách CPC và công cuộc tranh đấu cho tự do tôn giáo và nhân quyền của đồng bào trong nước.
Little Sàigòn, ngày 19 tháng 11, 2010
TM. Ủy Ban Vận Động CPC
Điều Hợp Tổng Quát, TS Nguyễn Thanh Liêm
Điều Hợp Toàn Quyền: Nguyễn Tấn Lạc 714-261-6490
.
.
.

No comments: