Saturday, December 4, 2010

NHÀ CẦM QUYỀN CSVN TỈNH BÌNH THUẬN ĐÀN ÁP - KHỦNG BỐ DÂN OAN

Ls Nguyễn Hải
Thứ bảy 04.12.2010


THÔNG BÁO!

Vào lúc 4h sáng ngày 1 tháng 12 năm 2010, có khoảng 20 người dân kéo đến nhà ông Huỳnh Văn Tý, ủy viên trung ương Đảng, bí thư tỉnh ủy Bình Thuận, yêu cầu giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân. Ông Huỳnh Văn Tý lập danh sách các người dân.

Vào lúc 8h sáng cùng ngày, những người dân nói trên kéo đến trung tâm hội nghị của tỉnh trong lúc Hội Đồng Nhân Dân Tỉnh đang triển khai cuộc họp.

Công an phường Xuân An thành phố Phan Thiết tiến hành bắt nhốt một số người dân trong đó có 2 người họ cho là nguy hiểm: Bà Nguyễn Thị Yến, Bà Nguyễn Thị Tư (có tên gọi khác là Nam – số ĐT: 01213851292) vì 2 người này liên tục khiếu kiện hàng chục năm nay đòi lại quyền lợi chính đáng của mình bị cán bộ chính quyền tỉnh Bình Thuận cướp đất. Quyền lợi của họ đã được văn phòng Trung Ương Đảng chỉ đạo giải quyết nhưng ông Huỳnh Văn Tý làm ngơ.

Đến chiều mùng 1 tháng 12, bà Nguyễn Thị Tư được thả ra, còn bà Nguyễn Thị Yến bị công an Bình Thuận giam giữ một nơi rất bí mật.

Theo lời kể của bà Phạm Thị Ngọc Trâm – ĐT: 0912334378 -  Công an Bình Thuận cố tình bắt bà Yến nhằm dập tắt phong trào đi kiện đòi đất của người dân. Người nhà của bà Nguyễn Thị Yến hiện nay không biết bà ở đâu ?

Ngày hôm nay ngày 3/12/2010, chính quyền huyện Đức linh tống đạt giấy triệu tập yêu cầu ông Lê Hồng Kỳ sáng thứ 3 ngày 7/12/2010 có mặt tại trụ sở công an huyện Đức linh để làm việc.

Theo thông tin ông Lê Hồng Kỳ cho biết rằng, ông phản ứng không nhận giấy triệu tập và không lên trụ sở công an huyện Đức linh làm việc theo giấy triệu tập, ông cho rằng chính quyền tống đạt giấy triệu tập không ghi rõ nội dung làm việc gì ?

Ông Lê Hồng Kỳ cũng cho biết rằng, khi các nhân viên chính quyền đến nhà ông để tống đạt giấy triệu tập, tinh thần và thái độ rất căng thẳng có nhiều khác thường.

Ông Lê Hồng Kỳ cho rằng, chính quyền có thể dở trò bẩn thiểu đối với ông để dập tắt phong trào dân oan tại tĩnh Bình thuận, ông Kỳ kêu gọi các cá nhân, cơ quan tổ chức nhân quyền, các cơ quan thông tấn truyền thông báo chí quan tâm đến trường hợp của ông và những người dân oan ở tại tĩnh Bình thuận nói riêng và Việt nam nói chung.
 
Trân trọng thông báo.
Ls Nguyễn Hải
.
.
.

No comments: