Sunday, December 19, 2010

MỘT CÁI CHẾT LIÊN QUAN ĐẾN CÔNG AN (danlambao)


Danlambao – Đó là cái chết ca cụ bà Trần Th Chut, 76 tui. Bà c chết do công an qun 2, hin nay thi hài ca bà cụ b công an niêm gi. Công an cưỡng ép gia đình cp tc ha thiêu bà c để phi tang.
Bà cụ Lê Th Chut, 76 tuổi, nhà nghèo nên đến nương nh cơ s chăm sóc y tế ca mc sư Nguyn Hng Quang. Hôm ngày 14.12.2010 khi công an đến cưỡng chế san bng giáo hi Mennonite ti qun 2, Sài gòn ca mục sư Nguyn Hng Quang thì h lôi bà c lên xe ch v phường Bình Khánh.
Không ai biết bà c Chut vì sao phi chết. Chỉ biết rng, sáng hôm đó bà c đang m vì xp phi di xa Hi thánh, nơi mi sm mai bà hiệp nguyn vi các Thánh đ. Dù tín hu Thu Trâm và nhiu anh ch em khác đã cảnh báo, nhưng công an c khiêng bà c Chut lên xe ch đi, tiêm cho bà 1 mũi thuốc b xong đem bà v nhà không s gn cu Cá Trê đ nm đó. Bà c tín đồ Trn Th Chut đã lng l t trn lúc 18h ngày 18.12.2010.
Sau khi hay tin này mục sư Quang đến phường xin làm lễ theo nghi thc Tin Lành, vì bà cụ là tín hu thuc Hi Thánh ca mc sư Quang. Mục sư lin b bt gi qua đêm và hin nay cng tác viên Dân Làm Báo vn chưa liên lc được vi mc sư Nguyn Hng Quang. Gia đình và người Hi Thánh vn chưa biết mc sư Quang gi đang đâu, tình trng như thế nào.
Cũng nhắc li hôm 14.12.2010, an ninh đã gi dng dân thường hùa vào đánh mc sư Nguyn Hng Quang rt nng n. Mc sư không t vệ gì, an ninh đưa mc sư Nguyn Hng Quang v phường An Khánh. Ti đây công an đã cởi áo dân thường thường và mc đ an ninh nhc m, tra tn mc sư rt nhiu. Những đy t ca nhân dân này đã luôn nhc đi nhc li: “Mày nói M không nghe đâu, chúng tao nói Mỹ mi nghe. Tao đánh cho mày khi m ming ra luôn.

Công an chìm, công an nổi đang chốt chặn suốt đường Trần Não ngăn chặn tất cả mọi tín hữu đến dự lễ tang cụ Chuốt

Trong khi đó, công an cho khâm liệm bà c Chut lúc 21h tối 18/12 và cung ng quan tài, xe tang đ đem bà c Chut v khu công nghệ cao Bình Dương ha thiêu. Công an ch đo phi đem đi ha táng bà c ngay sau 6h sáng 19.12.2010. Họ đã toàn quyn trên thi hài bà c Chut và đnh đot mọi s liên quan đến vic mai táng bà c. Công an canh gi sut đêm, ngày khu vực cu Cá Trê, vì thi hài bà c tín đ lúc này tr nên cc kỳ quan trng, thuc bí mật quc gia. Không mt tín đồ nào được nhìn thy mt bà c, ch đng nói là rờ đng vào thi th người quá cố.

Tín hữu đang chờ công an mở niêm phong cho vào nhà thăm Mục sư Quang

Sáng ngày 19.12.2010 công an vội vi vàng vàng mai táng và ch bà c đi ha thiêu ở khu công ngh cao Bình Dương, gn cu Cá Trê. Công an chìm, công an nổi đang cht chn sut đường Trn Não ngăn chn nhng tín hu đến d l tang cụ Trần Th Chut.
Ms. Thân văn Trường đã thut li tang l ca cụ bà như sau:
Hội thánh ch được phép c hành tang l bà cụ Chuốt t 5 đến 6 gi sáng ngày, 11 gi sau khi bà c từ trn. Hi thánh hoàn toàn bị đng vì Ms. Quang thì b bt, thi gian thì quá gp gáp cho mc sư son bài giảng, ban hát chun b… Thay thế Ms. Quang là Ms. Phm Ngc Thch va ging lễ, va đàn cho ban hát, ông đánh đàn ghi-ta ch có 5 dây, vì không có thời gian. Dự l có mc sư Phú Dung, mc sư Nguyn Th Hng, mc sư Nguyn Thành Tâm, mục sư Thân Văn Trường và khong 15 tín đ. Còn công an, dân quân và chính quyn khoảng trên 50 người. Công an nm đc quyn quay camera. Không khí khng b nng nề bao trùm tang lễ.

Mục Sư Phạm Ngọc Thạch cầu nguyện trong tang lễ cụ Chuốt

Mục sư Phm Ngc Thch đã dùng li khuyên ca vua Salomon đ an i tang quyến và Hội thánh, trong sách Truyn Đo 7: 1,2.:
DANH TIẾNG HƠN DU QUÍ GIÁ; NGÀY CHT HƠN NGÀY SINH.
ĐI ĐẾ
N NHÀ TANG CH HƠN LÀ ĐN NHÀ YN TIỆC.
Ms. Phạm Ngọc Thch không quên ôn li nhng kỷ niệm vi c bà tín đ, mi cách 4 ngày, Ms. Thch xc du, cu nguyn cho bà, và bà cầu nguyn hàng ngày cho chc v hu vic Chúa ca các mc sư. Đã nhiu năm qua, bà cụ trong s cưu mang và bu không khí thông công yêu thương, ngày cũng như đêm vi gia đình mc sư Quang và hi thánh.
Với tui trên 70, bà c không hiu biết lut pháp nhà nước v s gii phóng mt bng. Nhưng bà đau lòng vì công an dt bà c ra khỏi s yêu thương ca đc Chúa Tri, thông qua Hi thánh trong thì giờ tĩnh nguyện sm, khuya mi ngày
Xe chở thi hài bà c Chut ri xa cu Cá Trê khi mặt tri đang hng sáng, Chúa nht 19/12/2010. Ra gn xa l, xe ch người nhà dừng li chng 15 phút đ xe ch thi hài bà c đi tht xa. Hai an ninh B chy xe máy bám theo, đeo kính đen, miệng cười nhăn nh  đc chí. Ri, sau đó xe chở người nhà, phía sau có ch HTV mi t t chuyn bánh, chy v hướng ngã tư Vũng Tầu, như th đưa người thân bà c Chut đi tm bin vy. Không ai biết xe chở thi hài bà cụ đi lươn lẹo đường nào, mc cho người thân bà c và hi thánh như thể tù nhân chuyn tri. Đ toàn quyn gi bí mt quc gia trên thi hài tín đ, nên công an đã bỏ tin bao xe tang là thế!
Làm tín đồ Vit Nam, chết cũng không yên vi công an, dù là bà lão trên 70 tuổi. Viết đến đây, tôi cht nh đến li bà Nguyn Phương Nga ti qua trên VTV, khin trách Hoa Kỳ thiếu thc tế v t do tôn giáo Vit Nam!
Cũng theo Mục sư Thân Văn Trường thì sáng ngày 19.10.2010, Mục sư Nguyn Trung Tôn t Thanh Hóa gi báo tin cho biết Mc sư Tôn và nhiều người trong Hi thánh Phúc âm toàn vn Thanh Hóa b đ thương nghiêm trọng khi đang th phượng Chúa ti Hi thánh xã Đông Phú, huyn Đông Sơn, Thanh Hóa. Đây cũng là tư gia n mc sư Tuyết. Đường truyn internet nhà Mc sư Nguyn Trung Tôn bị ct. Đin thoi ca tín hu Bích Khương đã b ct.
-------------------------------

Thanh Trúc, phóng viên RFA
2010-12-19
.
.
.

No comments: