Thursday, December 16, 2010

LÃNH ĐẠO HỘI THÁNH CHUỒNG BÒ THĂM MỤC SƯ NGUYỄN HỒNG QUANG

Mục sư Thân văn Trường
Thứ Nm 16.12.2010

Ngày 15/12/2010, lãnh đạo Hội thánh Chuồng Bò do Mục sư nhiệm chức Nguyễn Mạnh Hùng, quyền quản nhiệm Hội thánh Tin lành Chuồng Bò Việt Nam dẫn đầu đã thăm viếng nơi ở mới của gia đình Ms. Nguyễn Hồng Quang, đồng thời là nhà cầu nguyện và văn phòng giáo hội Mennonite tại phòng 108- 109,  A 2 chung cư tái định cư An Phú, Sài gòn. Ms. Quang còn bàng hoàng, ê ẩm sau trận đòn của quân giải phóng (mặt bằng), lực lượng liên ngành, liên quân nhắm vào ông và các sinh viên trường Thần học Mennonite Việt Nam.

Khoảng 7h sáng 14/12/2010, Ms. Quang báo tin cho tôi xe ủi và công an  đang vây nhà ông, dù UBND thành phố nói đã ngưng cưỡng chế để chờ phán quyết của tòa án. Nhưng chỉ 2 tiếng sau thì nhà Ms. Quang và luôn cả cơ sở trường Thần học của Giáo hội đã bị san bằng. Tôi không thể tới đó, vì CA cũng vây kín nhà tôi, ngay từ sáng sớm mai, khi trời còn tưng tưng sáng.

 Ms. Quang và 6 thành viên của Hội thánh bị bắt, bị đánh đập và đến chiều được thả về để nhìn xem đống đổ nát. Toàn bộ sinh viên thần học bị bắt lên xe công an để đưa về quê, ở các tỉnh như Quảng Ngãi, Bình Thuận, Bình Phước…Nhiều em sinh viên bị đánh đập dã man trong lộ trình về quê. Có lẽ đây là trận cưỡng chế nhà qui mô và đau thương nhất Việt Nam kể từ sau 1975 tới nay, bởi nó không chỉ là phá 1 ngôi nhà nhưng phá cả 1 Giáo hội.

Theo ước tính của nhà báo tự do Nguyễn Thu Trâm thì có khoảng 800 công an và nhân viên tham gia cưỡng chế. Hàng ngàn người dân chứng kiến cuộc đập phá trung ương một Giáo hội Tin lành Việt Nam, giữa thanh thiên, bạch nhật trên thành phố mang tên bác. Nhiều người lượm ve chai, bán vé số… họ bỏ bê công việc kiếm sống để chứng kiến  trận phá nhà vĩ đại này.

An- ne, cô con gái út 8 tuổi của Ms. Quang bị công an đuổi ra khỏi nhà để xe cuốc làm việc, em bé hồn nhiên trả lời:
-   Đây là nhà của con mà, sao lại phá nhà con?

Nhiều người chứng kiến đã khóc. Đặc biệt ngay cả viên chức, cả vợ của những sĩ quan công an công an cũng rơi lệ…

Ai chứng  kiến  cuộc giải phóng mặt bằng như thế này mà không khóc, chắc người ấy không có trái tim. Ai muốn tổ chức đại hội XI đảng cộng sản việt Nam, chắc người ấy không có đầu óc.

Và giờ đây, những lãnh đạo của Hội thánh Chuồng Bò, điểm hẹn của người cày mất ruộng Việt Nam đến thăm Ms. Quang sau tai nạn. Chúng con chỉ biết cầm tay nhau cầu nguyện trong nước mắt, xin Chúa thương xót dân tộc Việt Nam. Ôi, món quà Giáng sinh năm nay mà chính quyền  Việt Nam tặng cho Cơ đốc nhân Việt Nam chúng con thật ý nghĩa sâu sắc dường bao!

Mục sư Dương Kim Khải, quản nhiệm Hội thánh Chuồng Bò và 4 thành viên nữa, đều là người bị giải phóng mặt bằng, sẽ ăn mừng Giáng sinh này trong nhà tù.

Mục sư quyền quản nhiệm Nguyễn Mạnh Hùng, một thương binh bộ đội cũng mất nhà do được giải phóng. Chấp sự Phạm Thị Thành, cựu nhà giáo cũng mới bị giải phóng căn nhà 370 Kha vạn Cân. Trước khi chia tay mục sư Nguyễn Hồng Quang, chúng con chỉ biết để lại 1 câu Kinh Thánh làm tài sản cho gia đình mục sư Quang và Giáo hội nơi ông phục vụ:

ĐỨC CHÚA TRỜI Ở NƠI THÁNH NGÀI,
LÀ CHA KẺ MỒ CÔI, VÀ QUAN XÉT CỦA KẺ GÓA BỤA
(Thi Thiên 68: 5).
Nguyện Đức Chúa Trời thương xót và mở mắt nhà cầm quyền Việt Nam, amen!

Sài gòn, mùa Giáng sinh 2010
Mục sư Thân văn Trường
Đt. 0907872617
.
.
.
Thứ Tư 15.12.2010


.
.
.

No comments: