Friday, December 10, 2010

HÃY TÍCH CỰC ỦNG HỘ DỰ LUẬT NHÂN QUYỀN VIỆT NAM HR 6433


Một Dự luật Nhân Quyền Việt Nam vừa được một số dân biểu bao gồm các tác giả (Joseph) Cao (tiểu bang Louisiana), bà Roth-Lehtinen, ông Smith (New Jersey), ông Royce, ông Wolf và bà Sanchez (California) soạn thảo và đệ trình.

Bản Dự luật mở đầu bằng nhận định rằng trong năm 2008, giao thương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đã đạt tới hơn 15 tỉ USD, nhưng đã không đem đến cải thiện nhân quyền cho công dân VN, bao gồm một số quyền căn bản như tự do tôn giáo, phát biểu và lập hội. Quốc hội Hoa Kỳ đã đồng ý cho Việt Nam gia nhập WTO vào năm 2006 với việc bảo đảm rằng Việt Nam cải thiện nhân quyền và tiếp tục làm chuyện đó.

Thế nhưng chính quyền liên tục sách nhiễu các cá nhân có quan điểm ôn hòa về chính trị và tôn giáo tại VN, như các ông bà: Linh mục Nguyễn Văn Lý, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, Lê Thăng Long, Trần Đức Thạch, Trần Anh Kim, Phạm Văn Trội, Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Mạnh Sơn, Nguyen Manh Tinh, Ngô Quỳnh, Nguyen Kim Nhan, Trương Minh Đức, Nguyễn Văn Hải, Vũ Hùng, Trần Khải Thanh Thủy, Phạm Thanh Nghiên, và các luật sư về nhân quyền như: Lê Công Định, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân; những người bị bắt trong năm 2010 bao gồm Cù Huy Hà Vũ, Phạm Minh Hoàng, Phan Thanh Hải và Vi Đức Hồi.

Nhà nước VN đã không cải thiện quyền lao động mà còn sách nhiễu, bắt bớ, giam cầm những người vận động bênh vực quyền lợi công nhân như Đoàn Huy Chương, Nguyễn Thi Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng.

Bản dự luật cũng nói đến sự ngăn cấm tự do tôn giáo của các giáo hội Phật Giáo, Cao Đài, Hòa Hảo, Tin Lành Mennonite, và đề cập đến các vụ việc xảy ra ở Thái Hà, Bầu Sen, Loan Lý, Tam Tòa, Đồng Chiêm, Cồn Dầu.

Để hỗ trợ cho sự tranh đấu của mọi tầng lớp nhân dân tại VN, chúng tôi kêu gọi mọi người hãy ủng hộ Dự luật Nhân Quyền Việt Nam mang số H.R. 6433 bằng đường dẫn dưới đây. Sau đó nhấp chuột vào khung Take Action để ủng hộ Dự luật này. Bạn đọc cũng có thể ghi lại ý kiến của mình nếu muốn.


© Đàn Chim Việt
.
.
.

HƯỚNG DẪN CÁCH VÀO VÀ KÝ TÊN ỦNG HỘ “Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam HR 6433”

Trân trọng kính chuyển để QUÝ VỊ cho phổ biến rộng rãi, ký tên và xin vui lòng vận động đồng bào trong và ngoài nước nhiệt liệt tham gia ký tên ủng hộ ”Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam HR 6433” thì mới hy vọng khuất phục được bạo quyền CSVN tay sai Trung cộng (xin xem Dự luật bằng tiếng Anh (DH 156 ENGLISH) và Danh sách emails, website, số điện thoại, số fax, điạ chỉ ( DH 103 LISTE) các Yếu nhân, cộng đồng thế giới đã được bổ túc đính kèm để QÚY VỊ vận động, điện thoại, liên lạc, tiếp xúc, gửi thỉnh nguyện thư…).

Ngày 26 và 27/11/2010 chúng tôi đã gửi  thư (email) thỉnh cầu các Cộng đồng người Việt và Cộng đồng thế giới : ĐỨC GIÁO HOÀNG, TỔNG THỐNG, THỦ TƯỚNG, CHÍNH PHỦ, THƯỢNG VIỆN, HẠ VIỆN, BỘ NGOẠI GIAO, LIÊN HIỆP QUỐC, LIÊN HIỆP CHÂU ÂU, QUỐC HỘI ÂU CHÂU, THƯỢNG VIỆN, HẠ VIỆN, NGHỊ SỈ, DÂN BIỂU, TÒA ĐẠI SỨ, TOÀ ÁN HÌNH SỰ QUỐC TẾ, TỔ CHỨC BẢO VỆ NHÂN QUYỀN, BẢO VỆ TỰ DO TÔN GIÁO, LUẬT SƯ KHÔNG RANH GIỚI, KỶ GỈA KHÔNG RANH GIỚI, VĂN BÚT QUỐC TẾ, TRUYỀN THÔNG BÁO CHÍ….CÁC NƯỚC TỰ DO, DÂN CHỦ, ủng hộ ”DỰ LUẬT NHÂN QUYỀN VIỆT-NAM HR 6433”.

Chúng tôi xin phép hướng dẫn cách vào và ký tên tham gia ủng hộ dự luật này :

1/ Bấm vào :

2/
( Visitor Comment )

2/ Bấm vào First/oldest/last/newest chữ xanh)  Page 1 of 2  ” First/oldest/last/Newest ” 
Add Comment
Names ( viết họ và tên ) :
Comments : (ghi vào khung vuông) : ” WE SUPPORT H.R. 6433 ” (Chúng tôi ủng hộ dự luật” hoặc ghi thêm lý do thỉnh cầu các dân biểu và thượng nghị sỉ Hoa kỳ biểu quyết dự luật H.R 6433 và nghề nghiệp, chức vụ, tên đảng, tên tổ chức tôn giao, công đoàn, hiệp hội, đoàn thể v.v…)
Số CODE hiện ra :  ví dụ  :                   V N Q T 7

3/ Enter the code in Black
Above (đánh số CODE mật mã vào khung hình chúa nhật)  ( V N Q T F )

4/ Bấm vào  Submit Comment

Như vậy là xong.

Kính mến,
Bs LÊ Thị Lễ

------------------------------

.
.
.

No comments: