Sunday, December 19, 2010

HÀ NỘI : CÔNG AN TRẤN ÁP DÃ MAN HÀNG NGÀN TÍN HỮU TIN LÀNH (danlambao)


Lúc 2h30 chiều nay, ngày 19/10, hàng ngàn tín đ Tin Lành Min Bc đến cng s 2 – Trung Tâm hội ngh quc gia Hà Ni đ tham gia bui th phượng hát thánh ca chào mừng l giáng sinh din ra lúc 3h chiu cùng ngày. Đây là đa đim mà các nhóm Tin Lành đã thuê và ký hơp đng t trước. Nhưng vào gi chót, chính quyn đã đơn phương hy hp đng mà không thông báo trước. Khi đến nơi, các tín đ rt buồn bã, đành phi cu nguyn ôn hòa ti cng s 2 Trung tâm.  Trái li, chính quyền không h nói li xin li mà bt ng ra lnh hàng trăm công an đến đàn áp, đánh đập các tín đ đ gii tán.

Lúc 16 giờ ngày 19.12.2010, lc lượng công an Hà Nội bt ngờ tấn công vào trung tâm Hi Ngh Quc Gia, trn áp hơn 2000 Tín hu Tin Lành đang tổ chc đón Giáng Sinh ti đây.
Lực lượng công an lên đến hàng trăm người, vi nhiu phương tin như roi đin,i cay, và c vòi rng cha la tràn vào tn công khi chương trình th phượng của các nhóm Tin lành Tư Gia phi hp đang được t chc.
Khi buổi th phượng đang din ra, công an bất ngờ ập vào bng ca cng s 1 ca trung tâm Hi Ngh, đám đông hang ht chy ra ca số 2 thì b  chn bt và đáng đp rt dã man.

Chương trình Mng Giáng Sinh ca các nhóm Tin lành Tư Gia năm nay được chun bị đầu tư nhiu mt. Phía Tin lành do bà  Nguyn Th Ánh Tuyết thuc t chc HTF đứng ra hp đng vi ông Vũ Vit Ho là Giám đc Trung tâm Hi Ngh Quc Gia để thuê mướn mt bng

Trị giá hp đng là 160 500 000 VND. Thi gian thuê để t chc l Giáng Sinh là t 14 gi đến 18 gi ngày 19.12.2010. Trong hp đồng ghi rõ là đ t chc chương trình Mng Chúa Giáng Sinh.

Diễn gi ca chương trình th phượng chiu 19.12.2010 tại Trung tâm Hội Ngh Quc Gia là mc sư Nguyn Hu Bo. Ông đang giảng lun thì công an p vào bt đi. Mt ngun tin cho hay là hin ông đang bị giam giữ ti công an huyn T Liêm cùng mt s nhân s khác.

Nhiều người b đánh đp rt dã man, hin các nhóm Tin Lành chưa thng kê được s người b bt. Theo thông tin ban đu ngòai công an huyện T Liêm giam gi mt s người thì mt s khác b bt gi ti công an Quận Hà Đông.

Một tín hu chy thoát được vn còn hang s cho Dân Làm Báo hay,  công an đánh đập tín hu rt dã man. Các tín hu ban đu hong s, mt s chy đi, nhưng phía trong vẫn còn mt s đang cu nguyn thì công an vào dùng dùi cui và roi đin tấn công h. Nhiu người b tch thu đin thai di đng, giy t tùy thân, cà vẹt xe

Một mc sư thuc nhóm Báp Tít cho hay là ông chy thóat do đứng bên ngòai . Hin ông đã v nhà ti Qun Hoàng Mai nhưng tòan bộ túi sách với Kinh Thánh và mt s vt dụng sổ sách b cướp mt.
Chương trình này đã phát hơn 3000 thip mi đi dự chương trình Giáng Sinh do các nhóm Tư Gia phi hp vi nhau. Nhiu tiết mc dàn dựng công phu và nhiu ca sĩ tên tui trong nước được mi góp phn trong chương trình.

Được biết, vào Mùa Phục Sinh năm nay ti sân vn động Lch Tray, Hi Phòng thì công an Hi Phòng cũng trn áp các nhóm Tư Gia khi họ chn nơi này làm l Mng Chúa Phc Sinh, cho dù có hp đng và xin phép nhưng vẫn b trn áp.

Hiện có nhiu mc sư lãnh đo và các tín hu hi thánh đã bị chính quyn bt vn chưa được cho về.

Một số hình ảnh :


Muốn biết thêm thông tin, xin liên h vi các mc sư và tín hu có mt ti hiện trường

Mục sư Đích:0912123756
0437581804
Đị
a ch:16 ngõ 535 Lc Long Quân,Hà Nội

Mục sư Bo:0915241606
số
533 Nguyn Trãi,Thanh Xuân ,Hà Nội

Tín đồ Thanh:0936784352

-------------------------------------

Việt Long, phóng viên RFA  -  2010-12-19
.
.
.

No comments: