Thursday, April 2, 2009

SỐNG SÓT BẰNG BƯNG BÍT, XUYÊN TẠC VÀ DỐI TRÁ

Sống sót bằng bưng bít, xuyên tạc và dối trá

SV sư phạm

Posted on by admin

http://mangykien.wordpress.com/2009/04/02/s%e1%bb%91ng-sot-b%e1%ba%b1ng-b%c6%b0ng-bit-xuyen-t%e1%ba%a1c-va-d%e1%bb%91i-tra/

Chúng tôi ít quan tâm thời sự, nếu mỗi đứa biết tin gì có vẻ “giật gân” thì trao đổi với đứa khác chỉ để “làm quà” cho vui. Nhưng nhiều lần tin tức đưa ra mâu thuẫn nhau, do vậy mà không ít lần xảy ra cãi vã. Đến lần gần đây nhất thì phải “cá cược” xem đứa nào thắng. Cá cược cho vui, chớ không có chuyện cay cú.
Nhà trọ của An ở gần Thái Hà, nó cam đoan tin của nó là chính xác dù nó chỉ được nghe chớ chưa được nhìn tận mắt. Còn tôi, tôi đã thấy hình ảnh trên báo (nhiều báo), trên TV và đã nghe thuyết minh + đã đọc. Yến thì nói rằng BBC buộc phải đưa tin “thật”, nếu không sẽ bị đóng cửa ngay… Mấy đứa khác cũng nói “chắc như cua gạch”…

Đây là dịp để từng đứa tìm hiểu đầy đủ các tin tức từ nhiều nguồn khác nhau, so sánh và đối chiếu với nhau coi thử tin nào là chính xác, trung thực mà không bị cắt xén, che giấu, xuyên tạc. Chính sự hiếu thắng đã giúp chúng tôi tìm cách đọc cả những trang web bị bọn phản động che bằng tường lửa.
Kết quả, tôi thua, phải khao mỗi đứa một ly trà đá giải nhiệt, nhưng chúng tôi nhất trí tuyên bố rằng “tất cả đều thắng”. Chúng tôi thắng vì đều tỉnh ngộ rằng mình bị bịp quá nhiều. Sinh viên sống ở giữa thủ đô mà còn bị bộ máy tuyên truyền lừa bịp thì cha mẹ, họ hàng, đồng bào ở quê chúng tôi còn u mê đến đâu trước sự tuyên truyền rộng khắp, ngay từ khi các cụ chúng tôi mới ra đời ?

Vài thí dụ cũ và mới về bưng bít, lập lờ
Chuyện rất cũ, nhưng đối với chúng tôi lại là mới toanh: “đảng ta” thò bút ký cam kết thực hiện Tuyên Ngôn Nhân Quyền (từ khi chúng tôi chưa sinh ra) mà đến nay vẫn
giấu tịt chuyện này - do vậy, vẫn lẩn tránh cả chuyện cho dân biết nội dung Bản Tuyên Ngôn. Tờ mấy đơn phản đối của dân Thái Hà có nhắc Bản Tuyên Ngôn này khiến chúng tôi phải tìm hiểu về nó. Có thể nói: Thời nay, nếu chúng ta muốn tìm biết sự thật thì không ai bưng bít nổi.
Chuyện mới. Xóm Đạo ở làng tôi cử người về Hà Nội cầu Chúa phù hộ cho dân Thái Hà thắng kiện. Qua trao đổi, tôi biết một tin rất đáng quan tâm: Nhà thờ Thái hà có đầy đủ văn bản sở hữu mảnh đất bị cướp (chưa hề có chuyện “hiến”) và đã đệ đơn lên toà án để đòi lại, nhưng chính quyền không dám theo kiện. Đuối lý, nhưng có quyền; do vậy, hậu quả tất nhiên là bưng bít.

Xuyên tạc, cắt xén
Cố ý công bố nửa sự thật là có ý đồ lừa bịp
Tôi đã bị lừa bịp bằng cách này và nay mới biết mình bị lừa không chỉ một lần. Lần này, người lừa bịp tôi là bác Hà Văn Thịnh viết trên báo Lao Động. Bài của bác ở địa chỉ
http://www.laodong.com.vn/, nay vẫn còn (nếu bị bóc đi là ý đồ xấu).
Bác Thịnh lợi dụng bài BBC phỏng vấn vị cố đạo Thái Hà. Nguyên văn, bác viết, linh mục Phêrô Nguyễn Văn Khải đã nói rằng “Xét về mức độ ứng xử, tôi thấy vị thẩm phán hôm thứ sáu (27.3) cùng Hội đồng xét xử đã rất kiên nhẫn vì giáo dân có bức xúc có nói những lời lẽ gay gắt… Tôi có thiện cảm với vị thẩm phán chủ toạ phiên toà cùng Hội đồng xét xử…, cùng các cán bộ công an làm nhiệm vụ trong toà” (BBC, 8h08 - 28.3.2009). Câu này rất đúng nhưng chỉ là “nửa sự thật”
Sau đó, bác dài dòng ca ngợi đảng và nhà nước (tôi tin ngay), nhưng khi được đọc toàn bộ ý kiến của vị cố đạo Phêrô Nguyễn Văn Khải, tôi thấy phần sau mới thật quan trọng. Thái độ bên ngoài thì ông thẩm phán tỏ ra kiên nhẫn, nhưng ông có cả sự kiên nhẫn “không thèm đếm xỉa chứng lý phản bác” của luật sư đưa ra; và cảng “kiên nhẫn” kết tội giáo dân một cách phi lý.
Đã sống trên đời 20 năm, các bạn có gặp hạng người chỉ mềm mỏng bên ngoài (thái độ và đầu lưỡi) còn lòng dạ thì rất đểu hay không ? Tốt nhất là các bạn nên đọc nguyên văn trả lời phỏng vấn của vị cố đạo trên BBC ở địa chỉ
http://www.bbc.co.uk/ nhan đề Linh mục Thái Hà nói bản án bất công.

Dụ dỗ chúng ta dấn sâu vào vùng đen tối
Ai sa vào cái bẫy lừa của bác Hà Văn Thịnh mà… tưởng bác trung thực, sẽ tiếp tục được gợi ý đọc thêm các bài “lừa” khác, nêu ở cuối bài, như dưới đây:
- Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu giáo dân biểu tình
- Một số giáo sĩ, giáo dân đã vi phạm pháp luật
- Không cho phép bất cứ ai vi phạm pháp luật, đi ngược lại lợi ích của dân tộc

Chính tôi đã đọc ký 3 bài trên, do vậy mà tin sái cổ; do vậy đã thua cá cược. Bởi vì, lời phát biểu của cụ giám mục Kiệt bị cắt xén rất… đểu. Cắt xén kiểu này thì chúng ta có thể cắt xén để toàn đảng chửi cụ Nông Đức Mạnh là phản đảng.

Từ vụ xử phúc thẩm vừa qua, chúng tôi tò mò tìm hiểu vụ xử sơ thẩm. Muốn biết 8 giáo dân bị kết tội gì, chúng tôi coi nội dung bản án, đồng thời coi lời bào chữa của luật sư. Bản án thì công khai, còn lời bào chữa thì… bị che bằng tường lửa. Nếu là trước đây một tuần - khi chúng tôi chưa đủ quan tâm và quyết tâm tìm ra, do vậy chắc là không bỏ thời gian và công sức tìm kiếm làm gì. Nay thì (do tò mò, thú vị, tiến tới ham thích, cứ như bị nghiện vậy) chúng tôi đã tìm được dễ dàng trên mạng. Các bạn đã vào được trang web này, ắt là các bạn thừa sức làm được như chúng tôi và hơn chúng tôi.
Luật sư chính (Lê Trần Luật) bị đảng ta giở thủ đoạn rất bẩn thỉu để không thể có mặt trong vụ phúc thẩm, nhưng luật sư Huỳnh Văn Đông đã “cãi đâu ra đấy” khiến chúng tôi thấy rõ: vị cố đạo Khải nói bản án bất công là rất đúng và suy ra sự “kiên nhẫn” rất đen tối trong lòng dạ ông thẩm phán.

Báo đểu. Tự do ngôn luận kiểu… đểu
Đó là báo Hà Nội Mới. Nó nói: Các bị cáo “cúi đầu” nhận tội. Nó tả cứ như thật, khiến tôi tin ngay.
Thực ra, các bị cáo không “cúi đầu” theo ý nghĩa “tâm phục, khẩu phục”. Giả sử đứng lâu trước toà (mỏi cổ quá) thì “cúi đầu” cho đỡ mỏi cũng không thể (đểu cáng) mà nói như báo Hà Nội Mới và TV đã nói như vậy. Bạn Thái do quá tức giận đã nói: Báo gì mà ngu như lợn. “Đã cúi đầu nhận tội” thì sao còn có kháng án và có phiên phúc thẩm ?. Tôi thua cuộc, mất 6 ly trà đá, chính là do “tâm phục, khẩu phục” cái câu hơi thô lỗ này. Tên đề mục này, tôi cũng mượn lời lẽ của Thái (nhưng có lẽ phải sửa).

Lẽ ra, luật sư Huỳnh Văn Đông có thể phát biểu trên báo Hà Nội Mới và hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung phát biểu. Nhưng Thái nói: Chó nó cũng biết ở nước ta làm gì có chuyện những người như ông luật sư Đông được phát biểu trên báo chí. Thằng nào muốn biết ý ông, cứ tìm ở địa chỉ sau: http://www.rfa.org/
bài nhan để Sự thật và công lý trong vụ Thái Hà.

Chỉ cần đa số sinh viên biết rõ
Vâng, nếu đa số chúng biết rõ mình bị lừa bịp, thì những thế lực sống bằng bưng bít, xuyên tạc và dối trá không thể sống được nữa.
Chúng ta biết, dân cũng sẽ biết. Nếu 30% dân ta biết, chắc sẽ có nổ to. Nói thế có cơ sở không, các bạn ?

* * *

Luận chứng bào chữa phiên tòa phúc thẩm xử 8 giáo dân Thái Hà (của LS Huỳnh Văn Đông)
http://www.duocdanchu.com/

“Đáng rủa sả thay” !
Lao Động số 218 Ngày 22/09/2008 Cập nhật: 9:06 AM, 22/09/2008

http://www.laodong.com.vn/

Những mưu đồ đen tối núp bóng tôn giáo đã lộ nguyên hình
Cập nhật 09:54 ngày 31-03-2009
http://www.nhandan.com.vn/

----------------------------------------

Filed under: Con đường cho đất nước

No comments: