Thursday, April 9, 2009

GHPGVNTN CẦU NGUYỆN CHO TỰ DO-DÂN CHỦ-NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM

“Nguyện cầu những kẻ si mê lầm lạc sẽ hối cải quay đầu!”
Bài và hình: Vũ Ðình Trọng/Người Việt
Wednesday, April 08, 2009
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=93242&z=1

Hình 1: Toàn thể chư vị tăng, ni, Phật tử và đồng hương có mặt tại chùa Huệ Quang cùng chung lời cầu nguyện, trong buổi lễ Cầu Nguyện Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho Việt Nam, và thuyết trình về các vấn đề khai thác Bauxite, biên giới lãnh thổ lãnh hải Trường Sa, Hoàng Sa, do Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Hoa Kỳ (GHPGVNTNHK) tổ chức vào ngày Thứ Bảy, 4 Tháng Tư, 2009.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/93242-medium_NVHN-090408-PG%201.jpg

Hình 2: Hòa Thượng Thích Thắng Hoan, chánh văn phòng Hội Ðồng Giáo Phẩm GHPGVNTNHK, đại diện tăng già, phát biểu tại buổi lễ Cầu Nguyện Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho Việt Nam.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/93242-medium_NVHN-090408-PG%202.jpg

Hình 3: Toàn cảnh chánh điện chùa Huệ Quang trong buổi lễ Cầu Nguyện Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho Việt Nam.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/93242-medium_NVHN-090408-PG%203.jpg

Hình 4: Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết, chủ tịch Hội Khoa Học Kỹ Thuật Việt Nam, đệ nhất phó chủ tịch Ðại Việt Quốc Dân Ðảng, trong phần thuyết trình đề tài “Về việc CSVN để cho Trung Quốc khai thác mỏ nhôm Bauxite tại Tây Nguyên.”
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/93242-medium_NVHN-090408-PG%204.jpg

Hình 5: Nhà văn Viên Linh, chủ nhiệm chủ bút tạp chí Khởi Hành, trong phần thuyết trình đề tài “Hoàng Sa và Trường Sa trong tâm thức người Việt trong và ngoài nước.”
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/93242-medium_NVHN-090408-PG%205.jpg


Hình 6: Nhà báo Lý Kiến Trúc,chủ nhiệm kiêm chủ bút nguyệt san Văn Hóa, trong phần thuyết trình đề tài “Ai chiếm được Trường Sa, Hoàng Sa sẽ làm chủ được biển Ðông. Ai chiếm được Cao Nguyên Trung phần sẽ làm chủ được Nam Việt Nam và Ðông Dương.”
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/93242-medium_NVHN-090408-PG%206.jpg

GHPGVNTNHK tổ chức Lễ Cầu Nguyện Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho Việt Nam
SANTA ANA, California (NV) - “Chúng ta đều biết quyết định của chính quyền CSVN cho phép Trung Cộng khai thác mỏ Bauxite trong nước tai hại như thế nào đối với đời sống dân chúng và môi trường. Ðây cũng là một trong những chiến thuật xâm nhập, chia cắt hầu tiến đến thôn tính nước ta của Trung Cộng.”

Thượng Tọa Thích Minh Mẫn, Viện Chủ chùa Huệ Quang, chia sẻ suy nghĩ trong khuôn viên chùa nhân buổi Lễ Cầu Nguyện Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho Việt Nam, và thuyết trình về các vấn đề khai thác Bauxite, biên giới lãnh thổ lãnh hải Trường Sa, Hoàng Sa, do Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ (GHPGVNTNHK) tổ chức tại chùa Huệ Quang, Santa Ana, ngày Thứ Bảy, 4 Tháng Tư vừa qua.
Thượng Tọa Thích Minh Mẫn cho biết thêm: “Ðối với chúng tôi và những vị lãnh đạo tinh thần trong GHPGVNTNHK luôn quan tâm đến việc bảo tồn văn hóa ông cha, bảo vệ từng mảnh đất quê hương nên đứng ra tổ chức buổi lễ này với hai lý do. Thứ nhất, chúng tôi muốn qua lời cầu nguyện, kêu gọi sự thức tỉnh của chính quyền CSVN đối với hiện tình đất nước. Thứ hai, qua ba bài thuyết trình của ba diễn giả sẽ cho chúng ta cái nhìn tổng quát về mối nguy hại bán nước mà CSVN đã và đang thực hiện.”

Hiện diện trong buổi Lễ Cầu Nguyện Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho Việt Nam, còn có chư Hòa Thượng Thích Thắng Hoan (chánh văn phòng Hội Ðồng Giáo Phẩm), Hòa Thường Thích Hạnh Ðạo (Chứng Minh GHPGVNTNHK), Hòa Thượng Thích Trí Chơn (chủ tịch Hội Ðồng Ðiều Hành), Hòa Thượng Thích Minh Hồi (tổng vụ trưởng Tổng Vụ Kiến Thiết), Thượng Tọa Thích Thông Hải (tổng vụ trưởng Tổng Vụ Từ Thiện Xã Hội), Thượng Tọa Thích Tâm Hòa (tổng vụ trưởng Tổng Vụ Hoằng Pháp, trụ trì chùa Pháp Vân, Canada), Thượng Tọa Thích Tâm Thành, Sư bà Thích Nữ Như Nguyện (tổng vụ trưởng Tổng Vụ Ni Bộ), Sư bà Thích Nữ Thanh Hà... và khoảng 40 tăng, ni của các tự viện, các chùa trong vùng Orange County.
Về phía đại diện chính quyền địa phương, có ông Tạ Ðức Trí, phó thị trưởng thành phố Westminster, ông Sergio Contreras, ủy viên giáo dục học khu Westminster, một số cư sĩ, đại diện gia đình phật tử, thân hào nhân sĩ, các nhà đấu tranh cộng đồng và khoảng 100 đồng hương tham dự.

Ba diễn giả được mời thuyết trình gồm các vị: Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết, chủ tịch Hội Khoa Học Kỹ Thuật Việt Nam, đệ nhất phó chủ tịch Ðại Việt Quốc Dân Ðảng; nhà văn Viên Linh, chủ nhiệm chủ bút tạp chí Khởi Hành; và nhà báo Lý Kiến Trúc, chủ nhiệm kiêm chủ bút nguyệt san Văn Hóa.
Thượng Tọa Thích Nguyên Siêu điều hợp chương trình.

Sau phần chào cờ quốc kỳ Hoa Kỳ, VNCH và phút Nhập Từ Bi Quán, nghi lễ cầu nguyện diễn ra thật trang nghiêm với sự chứng minh của các vị trong GHPGVNTNHK. Tất cả tăng, ni, Phật tử có mặt cùng hợp chung lời kinh hướng về quê nhà với lòng thành tâm nhờ Chư Phật chứng giám.
Lời nguyện cầu của Hòa Thượng Thích Thắng Hoan như lời nguyện cầu chung của cả dân tộc Việt Nam: “Nguyện cầu những kẻ si mê lầm lạc sẽ hối cải quay đầu, hợp sức cùng toàn dân để bảo vệ bờ cõi thiêng liêng của Tiền Nhân để lại. Nguyện cầu toàn dân Việt Nam không còn sợ hãi, cùng đứng dậy cho một tương lai tươi sáng của dân tộc. Nguyện cầu tự do tôn giáo và dân chủ sớm được thực thi trên đất nước triền miên thống khổ. Và nguyện cầu hòa bình, an lạc sẽ trở về trên quê hương Việt Nam để con cháu Lạc Hồng có thể cúng nhân loại sánh vai, chung hưởng giấc mơ thịnh trị, thái bình.”

Trong phát phát biểu đại diện tăng già, Hòa Thượng Thích Thắng Hoan cho rằng sự đóng góp của Phật Giáo và các tôn giáo khác trong việc giữ gìn và phát huy văn hóa, đạo đức truyền thống đã chứng minh tính cách độc lập tự chủ về ý thức dân tộc, văn hóa và biên cương đối với các quốc gia lân cận.
Ông nói: “Ðảng Cộng Sản Việt Nam cần thấy rõ rằng, sự phục hồi nền văn hóa, đạo đức, tôn giáo truyền thống của dân tộc, mà trong đó có đạo Phật nói chung và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất nói riêng, là điều kiện thiết yếu để vực dậy tiềm lực vững mạnh của toàn dân.”

Phần thứ hai của buổi lễ là phần thuyết trình của ba diễn giả được mời.

Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết mở đầu buổi thuyết trình với đề tài “Về việc CSVN để cho Trung Quốc khai thác mỏ nhôm Bauxite tại Tây Nguyên”. Bằng những dẫn chứng khoa học, ông nêu lên được mối hiểm họa to lớn đối với con người và môi trường sống sau khi Bauxite bị khai thác. Ông cho rằng việc khai thác Bauxite hoàn toàn không có hiệu quả kinh tế, và chính quyền CSVN biện minh cho việc bồi hoàn đất sau khi khai thác là một trò lừa bịp cố hữu
Ông nhận định: “Cộng sản Việt Nam giữ nguyên một não trạng coi người dân là không biết gì cả!”
“Chúng ta thấy rất rõ âm mưu thôn tính Việt Nam của Trung Cộng và sự thuần phục của CSVN. Ðặc biệt qua sự kiện khai thác Bauxite ở Trung Phần, CSVN hoàn toàn thụ động trước tiến trình tiến chiếm vùng cao nguyên Việt Nam của Trung Cộng.”
Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết cũng lên tiếng tố cáo Trung Quốc đang ủng hộ một số tổ chức người Champa hải ngoại thành lập chính phủ lưu vong, nhằm áp lực CSVN trên các mặt trận kinh tế, chính trị, quân sự.

Nhà văn Viên Linh thuyết trình về đề tài Hoàng Sa và Trường Sa Trong Tâm Thức Người Việt Trong và Ngoài Nước. Ngoài các chứng liệu trong lịch sử và trong dân gian về chủ quyền của Việt Nam trên các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được nêu trong bài thuyết trình, điều làm mọi người chú ý và tâm đắc nhất là phần chia sẻ suy nghĩ của nhà văn trong cuộc đấu tranh giành lại tự do, dân chủ cho quê hương. Ông nói:
“Là người tỵ nạn, chúng ta không có võ khí, không có quân đội. Nghĩa là không thể lật đổ CSVN bằng quân sự. Vậy chúng ta, những người tỵ nạn chống cổng sản ngoài nước, chúng ta có thể làm được gì để đạt được mục đích. Chỉ xin đề nghị, xin đặt một câu hỏi. Dù thế nào, mỗi người phải làm phần mình, không nên chờ một anh hùng xuất chúng, một thánh nhân vĩ đại có tài dời non lấp biển. Chắc chắn không có người đó, chắc chắn chờ đợi vô ích. Chúng ta đã chờ đợi 34 năm, đồng bào miền Bắc đã chờ 55 năm.”
“Xin làm một phần của mình, xin nghĩ một cách riêng cho mình, mà dù cách nào cũng cần khởi đầu là đừng nghe những lời rỉ tai yếm thế. Cộng Sản chiến thắng không phải vì họ có ba đầu sáu tay. Cộng Sản thắng vì trong chúng ta đã nhiều khi mất cái đầu để suy nghĩ, và mất đôi tay để xây dựng. Ðể cái đầu ấy, và đôi tay ấy cho kẻ thù sử dụng hay làm thành vô dụng. Ðừng về Việt Nam giải trí rồi qua lại nước ngoài ca ngợi Việt Nam đã cởi mở hơn xưa. Ca ngợi như thế là đánh mất cái đầu. Ðừng làm việc quần quật ở nước ngoài rồi mang cả chục ngàn về tiêu ở Việt Nam. Về tiêu pha như thế là không dùng tay để xây dựng.”
Ông cũng cho rằng khi sử dụng tiếng Việt, chúng ta không nên dùng những chữ có nguồn gốc của Tàu khi có tiếng Việt tương đương. “Chúng ta không nên tự ti, vì nếu tự mình không làm được gì để cảnh giác về sự nguy hại của văn hóa Tàu Cộng thì một ngày kia, giữa thế kỷ 21 hay sớm hơn, Việt Nam của chúng ta sẽ là một Tây Tạng khác của Tàu.”

Nhà báo Lý Kiến Trúc thuyết trình đề tài “Ai chiếm được Trường Sa, Hoàng Sa sẽ làm chủ được biển Ðông. Ai chiếm được Cao Nguyên Trung phần sẽ làm chủ được nam Việt Nam và Ðông Dương”. Qua nghiên cứu và tổng hợp nhiều tài liệu trong và ngoài nước, nhà báo Lý Kiến Trúc phân tích vụ khai thác mỏ Bauxite qua một số lãnh vực như địa lý nhân văn, địa lý chính trị và an ninh quốc phòng. Nhờ đó, người nghe có một cái nhìn toàn cảnh về những vấn đề chính liên quan mật thiết với nhau, qua đó cho thấy chính sách kinh tế của CSVN chỉ làm mồi cho các tập đoàn kinh tế tàn phá đất nước.
Mặt khác, theo nhận định của nhà báo Lý Kiến Trúc, việc chính quyền CSVN cho phép “sư đoàn lính thợ mũ đỏ Tàu” vào cao nguyên có thể làm chủ quyền như “chỉ mành treo chuông”.
Ông cũng cho rằng: “Tập đoàn công nghiệp Than-Khoáng Sản Việt Nam (TKV) chọn tập đoàn Vân Nam trúng thầu để TQ quyết tâm đưa lính thợ mũ đỏ vào Tây Nguyên là để chuẩn bị ứng phó với Liên Minh Quân Sự Ðông Nam Á Châu (OSEAT Organization South East Asian Treaty) có cơ thành hình nay mai khi Tháng Mười năm sau, Việt Nam là chủ tịch của Hiệp Hội Ðông Nam Á, dự báo về một 'Minh Ước An Ninh Ðông Nam Châu Á' biết đâu thành hình mà người ta đang tích cực chuẩn bị.”
“Ðó là trách nhiệm muôn đời của nhà cầm quyền CSVN.”
Câu kết luận của nhà báo Lý Kiến Trúc cũng kết thúc phần thuyết trình về đề tài được người Việt trong và ngoài nước quan tâm nhất hiện nay.

Trong suốt thời gian buổi lễ diễn ra tại chánh điện chùa Huệ Quang, bên ngoài khuôn viên chùa, có năm người với loa phóng thanh, biểu ngữ và hình ảnh và la lên: “Ðả đảo bọn phản bội Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất,” “Ðả đảo bọn Về Nguồn” và “Ðả đảo bọn tiếp tay cho Cộng Sản.” (V.Ð.T.)

No comments: