Tuesday, June 18, 2024

VIỆT NAM HƯ 3 DÂY CÁP BIỂN, INTERNET NỐI MẠNG NGOẠI QUỐC CHẬP CHỜN (Người Việt)

 



Việt Nam hư 3 dây cáp biển, internet nối mạng ngoại quốc chập chờn

Người Việt

June 17, 2024

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/viet-nam-hu-3-day-cap-bien-internet-noi-mang-ngoai-quoc-chap-chon/#google_vignette

 

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Ba trong số năm dây cáp biển quốc tế phát internet đang hoạt động tại Việt Nam bị tê liệt, truyền thông nhà nước đưa tin vào cuối tuần, đây là đợt sập internet lớn thứ hai tại quốc gia này chỉ trong hơn một năm, thông tấn xã Reuters đưa tin.

 

Vấn đề xảy ra với ba dây cáp internet kết nối Việt Nam với Hoa Kỳ, Âu Châu và Á Châu “ảnh hưởng nặng nề lên tốc độ internet giữa Việt Nam và thế giới,” theo Thông Tấn Xã Việt Nam.

 

Việt Nam được kết nối với internet toàn cầu phần lớn là nhờ năm dây cáp dưới đáy biển với tổng dung lượng gần 62 Tbps, theo dữ liệu từ FPT, một trong những nhà cung cấp dịch vụ internet hàng đầu tại Việt Nam.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/06/GettyImages-72899065-1536x998.jpg

Một dịch vụ internet ở Bali thông báo không có internet nối ra ngoại quốc ngày 29 Tháng Mười Hai 2006 do hư dây cáp dưới lòng biển (Hình minh họa: SONNY TUMBELAKA/AFP/Getty Images)

Chưa rõ liệu ba dây cáp gặp trục trặc, vốn chiếm phần lớn băng thông, bị ngừng hoạt động hoàn toàn hay chỉ một phần.

 

Các nhà cung ứng dịch vụ internet gồm có Viettel và VNPT, đầu tư vào hệ thống dây cáp này, không lập tức trả lời yêu cầu bình luận.

 

Đặc biệt, người dùng internet thấy chậm khi sử dụng các trang mạng có máy chủ đặt tại ngoại quốc, Thông Tấn Xã Việt Nam cho biết.

 

Chưa biết chừng nào hệ thống dây cáp biển mới sửa chữa xong, tin tức cho biết

 

Trục trặc dây cáp internet biển không phải là hiếm tại Việt Nam, nơi đầu năm ngoái cũng chứng kiến ​​cả năm dây cáp gặp vấn đề trong nhiều tuần. (TTHN)

 

 

 

 



No comments: