Friday, June 28, 2024

'KHIÊU DÂM TRẺ EM TỪ VIỆT NAM TRÀN QUA CAMPUCHIA' (BBC News Tiếng Việt)

 



‘Khiêu dâm trẻ em từ Việt Nam tràn qua Campuchia’

BBC News Tiếng Việt

28 tháng 6 năm 2024

https://www.bbc.com/vietnamese/articles/c1447y22pz7o

 

Nội dung khiêu dâm trẻ em và các hình thức khiêu dâm cực đoan khác đang trở nên phổ biến với người dân Campuchia hơn bao giờ hết, hầu hết là do sự phân phối từ các đầu mối ở Việt Nam, báo Khmer Times đưa tin.

 

Bài viết ngày 25/6 của Khmer Times có nhan đề Imported perversion: Rise in child-exploitation content from Vietnam raises concern (tạm dịch là “Biến thái du nhập: Sự gia tăng của nội dung lạm dụng trẻ em từ Việt Nam dấy lên những lo ngại").

Theo điều tra của Khmer Times, những năm gần đây đã có nhiều nhóm chat được lập trên phần mềm nhắn tin Telegram với mục đích bán video và hình ảnh khiêu dâm trẻ em cho người Campuchia.

 

Phóng viên của Khmer Times đã thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến và từ đó cho biết các nội dung nói trên đang "có sẵn hơn bao giờ hết" do “sự cung cấp của các nhà phân phối” ở Việt Nam.

 

Theo Khmer Times, một số người vận hành các nhóm trên, khi trao đổi với “khách hàng”, đã thừa nhận việc mua đường dẫn liên kết tới các video và hình ảnh khiêu dâm từ những người vận hành Việt Nam.

 

Bên cạnh khiêu dâm trẻ em, những nội dung khiêu dâm cực đoan khác như hiếp dâm, loạn luân và loạn dục với súc vật cũng được phát tán qua Telegram ở Campuchia.

 

·        'Cởi quần áo, đừng xấu hổ': Cách phụ nữ cổ đại nghĩ về tình dục15 tháng 6 năm 2024

·        Cựu ngôi sao nhạc rock Gary Glitter ra tù sau tám năm vì tội dâm ô trẻ em4 tháng 2 năm 2023

·        Hàn Quốc bỏ lệnh cấm nhập búp bê tình dục kích cỡ người lớn27 tháng 12 năm 2022

 

Telegram: 'Nơi thảo luận của những kẻ ấu dâm'

 

Telegram hiện đang là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến tại Việt Nam. Khi sử dụng nền tảng này, không quá khó để có thể tìm thấy những nhóm chat phát tán nội dung khiêu dâm.

 

Thử nghiệm của BBC cho thấy, bằng việc sử dụng những từ khóa liên quan tới tình dục kết hợp với “Telegram”, bất kỳ ai có kết nối internet cũng có thể tìm ra hàng loạt nhóm chat có phát tán những nội dung đồi trụy.

 

Theo báo Financial Times, ứng dụng Telegram đang dần trở thành một nơi trú ẩn an toàn cho những kẻ nằm ngoài vòng pháp luật.

 

Một bài viết ngày 22/4 trên New York Times cho rằng Telegram đang là nơi diễn ra các cuộc thảo luận của những kẻ ấu dâm.

 

Báo chí trong nước thời gian gần đây cũng đưa tin nhiều vụ công an phá các đường dây phát tán nội dung khiêu dâm trực tuyến, bao gồm cả nội dung khiêu dâm trẻ em.

 

 

XEM THÊM >>>>>   

 

 

 

 

 



No comments: