Tuesday, June 4, 2024

NẾU ÔNG MINH TUỆ KHÔNG SÁNG SUỐT (Mạc Văn Trang / Báo Tiếng Dân)





Nếu ông Minh Tuệ không sáng suốt

Mạc Văn Trang

03/06/2024

https://baotiengdan.com/2024/06/03/neu-ong-minh-tue-khong-sang-suot/

 

Tôi tin là ông Minh Tuệ có Trí Huệ, hình dung trước mọi chướng ngại trên đường hành trì tu tập nên mới thoát khỏi nhiều kiếp nạn. Ông nhiều lần khẳng định:

 

– “Con chỉ là công dân Việt Nam học tu theo lời Đức Phật Thích ca Mâu ni”… “Sáu năm qua con không là nhân sự ở chùa nào. Con không là Nam tông hay Bắc tông, cũng không phải là tu sĩ của GHPGVN, bởi con tự thấy đạo đức của con chưa đạt đến cảnh giới đó”…

 

– Mọi người quay phim ghi hình con không có quyền ngăn cản, nếu họ thấy việc họ làm là ích lợi và vui vẻ thì họ cứ làm; mọi người đi theo là tự ý họ, con không kêu gọi, cũng không có quyền ngăn cản, nhưng mong mọi người giữ trật tự, không gây cản trở giao thông, mất trật tự.

 

– “Tất cả mọi người đang di hành cùng nhau đến từ sự tự nguyện tu tập, không có đoàn, không có tổ chức, đội trưởng nào cả, không có ai đứng ra chịu trách nhiệm để kêu gọi quyên góp, không cúng dường vật chất, không nhận tiền bạc, không nhận chuyển khoản.

 

– Ai muốn đi thì đi, muốn ở thì ở. Con không mời gọi, không kết nạp đệ tử và cũng không xua đuổi ai.

 

– Con chỉ mong tất cả mọi người chuyên tâm tu tập, rèn luyện sức khỏe, đạo đức từ bi, loại bỏ tham sân si, hung hãn để được an lạc và hạnh phúc”… (Trả lời chiều 29/5/2024 tại Quảng Trị).

 

Điều đặc biệt là những câu trả lời của Minh Tuệ cách đây 5 -6 năm cho tới nay vẫn luôn nhất quán.

 

Nếu ông nhận người đi theo là đệ tử, có tổ chức tăng đoàn, thì ông đã bị bắt khi hành giả Lương Thanh Sơn, pháp danh Minh Thiện sốc nhiệt tại Quảng Trị và chết tại bệnh viện Huế, ngày 31/5/2024.

 

Nếu ông nhận mấy “sư ất ơ” đi theo là đệ tử thì chúng in phát tán tài liệu “Đạo Minh Tuệ là đạo Nhân – Quả”… mà cơ quan an ninh đã thu giữ, chắc chắn ông đã bị bắt ngay.

 

Chỉ một đoạn đường miền Trung, Minh Tuệ đã thoát hai kiếp nạn. Thật nhiệm màu.

 

 




No comments: