Thursday, June 13, 2024

CHÁY CHUNG CƯ CÔNG NHÂN KUWAIT KHIẾN ÍT NHẤT 49 NGƯỜI THIỆT MẠNG (Người Việt Online)

 



Cháy chung cư công nhân Kuwait khiến ít nhất 49 người thiệt mạng  

Nguoi Viet Online

June 12, 2024

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/chay-chung-cu-cong-nhan-kuwait-khien-it-nhat-49-nguoi-thiet-mang/#google_vignette

 

KUWAIT CITY, Kuwait (NV) – Hơn 49 người thiệt mạng cùng hàng chục người bị thương sau vụ hỏa hoạn bùng lên lúc bình minh tại một tòa nhà có gần 200 công nhân ngoại quốc ở Kuwait, các viên chức cho biết hôm Thứ Tư, 12 Tháng Sáu. Có 47 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại khu vực Mangaf thuộc miền Nam Kuwait City, nơi đông dân lao động nhập cư, theo Đài CBS News.

 

“Đau lòng thay, chúng tôi nhận được tin tức về một vụ hỏa hoạn… đúng 6 giờ sáng (3 giờ sáng giờ GMT) tại khu vực Mangaf,” Thiếu Tướng Eid Al-Owaihan, người đứng đầu Cơ Quan Bằng Chứng Hình Sự trực thuộc Bộ Nội Vụ, cho biết tại tòa nhà bị bốc hỏa. “Số lượng những người thiệt mạng trong tòa nhà phía sau tôi, cho tới nay vượt quá 49.”

 

Hình ảnh từ tòa nhà cho thấy muội than làm bên ngoài tòa nhà sáu tầng đen như mực, nơi ở của 196 công nhân, theo thông tin được chủ công ty cung cấp cho bộ trưởng.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/06/GettyImages-2156619944-1536x1024.jpg

Lực lượng cứu hỏa và an ninh Kuwait tập trung bên ngoài tòa nhà bị cháy ở Kuwait City, ngày 12 Tháng Sáu, 2024 (Hình: YASSER AL-ZAYYAT/AFP/Getty Images)

 

Kuwait, quốc gia giàu dầu mỏ có rất nhiều dân lao động ngoại quốc, nhiều người trong số họ đến từ Nam và Đông Nam Á, và phần đông làm việc trong các ngành xây cất hoặc dịch vụ.

Theo nguồn tin từ Sở Cứu Hỏa, các nạn nhân bị ngạt khói sau khi đám cháy bén lửa ở tầng trệt.

 

Lực lượng pháp y đang túc trực tại tòa nhà và cho tới nay nhận dạng được ba thi thể, Owaihan cho biết.

 

Nhà chức trách chưa công bố quốc tịch của các nạn nhân nhưng đại sứ Ấn Độ tại Kuwait khi được AFP liên lạc cho biết ông đang ở bệnh viện để thăm viếng các nạn nhân.

 

Ngoại Trưởng Ấn Độ S. Jaishankar đăng trên X, từng là Twitter rằng ông “vô cùng bàng hoàng trước tin tức về trận hỏa hoạn” và gửi “lời chia buồn thống thiết nhất tới gia đình của những người thiệt mạng đầy thương tâm.”

 

Chủ sở hữu tòa nhà bị giam giữ để điều tra xem liệu có tình trạng sơ suất hay không, Bộ Trưởng Nội Vụ Sheikh Fahd Al-Yousef cho biết .

 

Nếu nhà chức trách phát giác bất kỳ tài sản nào vi phạm các quy định an toàn thì sẽ lập tức di tản người dân, ông cảnh cáo.

 

Đây là một trong những vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất tại Kuwait, giáp ranh Iraq, Ả Rập Saudi và chiếm khoảng 7% trữ lượng dầu mỏ thế giới.

 

Năm 2009, có 57 người thiệt mạng khi một phụ nữ Kuwait dường như lăm le trả thù, đốt một cái lều trong một tiệc cưới khi chồng bà kết hôn với người vợ thứ hai.

 

Nusra al-Enezi châm xăng vào lều rồi đốt trong lúc quan khách chung vui. Hung thủ bị treo cổ vào năm 2017 vì tội ác này, nạn nhân gồm có nhiều phụ nữ và trẻ em. (TTHN)

 





No comments: