Wednesday, April 27, 2011

VÀI SINH HOẠT NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI 27-4-2011

Người Việt
Tuesday, April 26, 2011 3:26:10 PM

Ðây là một tấm ảnh cảm động ghi lại cuộc biểu tình của Sinh Viên Việt Nam tại Paris ngày 27-4-1975 , ba ngày trước khi mất thủ đô Sàigòn.

Lúc đó trong nước chúng ta vẫn chưa biết Ðất Nước sẽ đi về đâu. Nhưng tại Âu Châu, nhất là tại Pháp, mọi người đã biết số phận của Việt Nam Cộng Hòa. Các bạn SV Việt Nam đều đã để tang cho Dân Tộc, Ðất Nước cội nguồn của mình.

Lá đại kỳ Việt Nam Cộng Hòa đã được rước đi khắp quận 13 của thành phố Paris.

Bức ảnh đã được một anh bạn tốt nghiệp kiến trúc sư tại Pháp trước 1975 'scan' lại từ một tờ báo Pháp mà anh đã cất giữ từ ngày đó. Mãi đến hôm nay tôi mới tìm thấy. Xin quí vị chia sẻ cùng. (ẨN DANH)
.
.
Tác giả: Phạm Gia Ðại
Tuesday, April 26, 2011 4:43:21 PM

Thời Gian: 11 giờ sáng đến 4 giờ chiều, Chủ Nhật 15 tháng 5 năm 2011.
Ðịa điểm: Nhà hàng Seafood Place # 2, 420 S. Brookhurst, Anaheim, CA 92804, (giữa Orange và Broadway).
Ẩm thực nhẹ và văn nghệ thân hữu.

Tác giả Phạm Gia Ðại sinh trưởng tại Bắc Việt, di cư vào Nam năm 1954, tốt nghiệp trung học Chu Văn An năm 1965. Sau khi học đại học, tòng sự tại Tòa Ðại Sứ Hoa Kỳ và Phủ Tổng Thống. Bị tù cộng sản 17 năm, qua Hoa Kỳ theo chương trình HO 17. Hoạt động văn hóa, xã hội, cộng đồng. Phụ trách tuyển dụng nhân viên và lãnh vực nhân sự cho vài công ty Hoa Kỳ.

Tác giả cho biết đã dành 2 năm để biên soạn và coi đây là “tác phẩm của một đời người.”
.
.
.
Ðức Tuấn
Tuesday, April 26, 2011 2:59:54 PM

WESTMINSTER (NV) - Buổi ra mắt tác phẩm “Mẹ Tôi” sẽ được tổ chức vào lúc 6 giờ 30 Thứ Sáu, 6 tháng 5 tại nhà hàng Seafood Palace, 6731 Westmister Blvd., Westminster, CA 92983 (góc với Goldenwest).

Theo ông Ngụy Vũ, trưởng ban tổ chức, cho biết “Mẹ Tôi” bao gồm 34 truyện ngắn của 34 tác giả đã đoạt giải “Viết Về Mẹ Tôi,” do ông phát động và do công ty điện thoại Từ Thiện Telecom bảo trợ.
Ngoài phần ra mắt sách còn có phụ diễn văn nghệ với sự góp mặt của các ca sĩ Hương Lan, Lưu Mỹ Linh, Huy MC và Ngọc Hạ.
Ngoài ra, theo ông Ngụy Vũ, trong buổi ra mắt sách, ban tổ chức sẽ công bố tác giả đoạt giải “Viết Về Mẹ Tôi.”
Từ cảm hứng nhớ về người mẹ của mình mà ông Ngụy Vũ phát động cuộc thi.
Ông nói: “Qua cuộc thi viết này, tôi muốn mọi người nhớ về mẹ của mình, giống như tôi luôn nhớ đến mẹ tôi, hiện đã 80 tuổi, đang sống tại Việt Nam. Cứ mỗi lần gặp mẹ, tôi lại được sống trong sự chăm sóc thương yêu của bà như những ngày còn bé thơ.”
Nhân dịp này, ban tổ chức cũng muốn mượn chủ đề “Mẹ” để vinh danh các bà mẹ Việt Nam đã hy sinh cả cuộc đời để nuôi nấng những đứa con của mình.
“Chủ đề ‘Mẹ’ thật sự mang tính giáo dục cao để và thế hệ trẻ lớn lên tại Hoa Kỳ hiểu thêm văn hóa Việt Nam,” ông Ngụy Vũ nói thêm.
Ông Ngụy Vũ là một người hoạt động mạnh mẽ trong cộng đồng qua nhiều vai trò như xướng ngôn viên TV và đài phát thanh. Ông sáng lập “Ngày Thuyền Nhân” và cuộc thi viết “Chuyện Kể Hành Trình Biển Ðông” và bây giờ sáng lập cuộc thi “Viết Về Mẹ Tôi.”
Chương trình còn có sự bảo trợ của café Dễ Thương, Do Construction, siêu thị Saigon City Marketplace, Dep Cali và Bác Sĩ Michael Ðào.

Giá vé tham dự buổi ra mắt sách và ăn tiệc là $40/người, và hiện có bán tại nhà sách Tú Quỳnh.
Mọi chi tiết, xin liên lạc (714) 552-2999.
.
.
Monday, April 25, 2011 7:40:10 PM

WESTMINSTER (NV) - Trưa Chủ Nhật, ngày 24 tháng 4 vừa qua, võ sư Ðặng Thông Phong, đại diện phụ huynh, huấn luyện viên và hơn 100 võ sinh của võ đường Westminster Aikikai Dojo, đã ra mắt DVD “Kỷ niệm 60 năm võ thuật”, và trao $4,000 tiền gây quỹ cứu trợ nạn nhân Nhật Bản cho đại diện Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ tại Quận Cam.

Võ sư Ðặng Thông Phong nói với báo Người Việt, rằng: “Dù chỉ có hai tuần để chuẩn bị, chúng tôi đã cố gắng bằng cách phát hành DVD ‘Kỷ niệm 60 năm võ thuật’ để bán gây quỹ tại võ đường; in áo thun và kêu gọi mọi người đóng góp. Kết quả dù khiêm nhường, nhưng nói lên tấm lòng chia sẻ với các nạn nhân động đất và sóng thần tại Nhật Bản, nơi phát xuất võ phái Hiệp Khí Ðạo.”

Võ sư Ðặng Thông Phong ký tặng thủ bút cho người mua DVD mới phát hành. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Ông Nguyễn Linh, thành viên hội đồng quản trị của Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ tại Quận Cam nhận chi phiếu và cám ơn nghĩa cử cao đẹp và sự đóng góp của võ đường, ông nói: “Ðại diện Hội Hồng Thập Tự, và các nạn nhân Nhật Bản, chúng tôi cám ơn toàn thể quý vị. Những đóng góp này sẽ được chuyển trực tiếp đến các nạn nhân Nhật Bản.” Ông nhấn mạnh: “Võ đường Westminster Aikikai Dojo và phụ huynh đã gieo những hạt giống tốt về sự chia sẻ và tương trợ trong tình thương nhân loại, nơi tâm hồn của các võ sinh.”

Võ sinh chụp hình trước khi trao ngân phiếu $4,000 cho đại diện Hội Hồng Thập Tự. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Phụ huynh hay đồng hương muốn tìm hiểu về lịch sử Hiệp Khí Ðạo tại Việt Nam của võ sư Ðặng Thông Phong qua DVD “Kỷ niệm 60 năm võ thuật”, giá $10, có thể liên lạc với võ đường Westminster Aikikai Dojo tại số điện thoại (714) 894-1003. (L.N.)
.
.
Tuesday, 26 April 2011 23:57

Cali Today News - Khán giả ngồi chật rạp EMU Ballroom tối thứ bảy qua đã hào hứng vỗ tay trước nhiều màn trình diễn đa dạng của sinh viên gốc Việt do hiệp hội Vietnamese Student Association (VSA) tổ chức.
Chương trình có tên “Vietnam: Through Our Lens” gồm nhiều bài hát và múa đặc sắc, kể cả màn múa ‘non nước hữu tình’ gồm các thiếu nữ gốc Việt duyên dáng trong chiếc áo tứ thân trình diễn..

Toàn bộ tiền thu được qua đêm trình diễn là để ủng hộ cho Hội Blue Dragon Children’s Foundation, một hội thiện nguyện bất vụ lợi hoạt động ngăn chận những vụ bán trẻ con ở VN.
Nguyễn Oanh, Chủ Tịch VSA, nói: “Có nhiều trẻ con VN bị buôn bán trong những vùng nghèo nàn và trong nhiều thành phố lớn ở VN”.
Trọng tâm đêm trình diễn là màn kịch gồm 4 hồi với nhân vật chính tên là Việt lãng du khắp VN tìm việc làm như một nhiếp ảnh viên của công ty Blue Dragon. Màn kịch đưa khán giả qua các thành phố lớn như Hà Nội, Huế, Cần Thơ, Saigon với nét văn hóa rất đa dạng nhiều màu sắc.
Sinh viên Kriten Lee, Chủ tịch Asian Pacific American Student Union, cho biết đi xem để học hỏi thêm: “Lần đầu tiên sẽ có khán giả biết về VN và biết đưọc hoạt động của VSA là để ủng hộ một hoạt động từ thiện quan trọng ở xứ này”.
Nguyễn Oanh muốn đẩy mạnh hoạt động về văn hóa để người ngoại quốc hễ nghe nói đến VN là cứ nghĩ đến ‘Vietnam War’ sẽ có cái nhìn khác. Oanh nói thêm: “Còn cha mẹ, sinh viên gốc Việt sẽ hiểu biết thêm về truyền thống văn hòa của dân tộc mình”.
Trường Giang (nguồn Oregon Daily Emerald)
.
.
(04/27/2011)

Vài Ý Nghĩ Về 'Tuyển Tập Việt Nam Ngày Nay'
Donhà văn Chu Tất Tiến và Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết viết và sưu tập


Tuyểntập Vit Nam ngày nay gm mt s bài viết và thư ng ca 10 nhân vt trongnước và ngoài nước, thuc nhiu thành phn: nhng người chng đối chế độ CngSn Vit Nam hài ngoi, người đã đã tng hot động lâu năm trong hàng ngũ CngSản, đặc biệt là các vị lãnh đạo tinh thần của năm tôn giáo lớn như Đại Lão HòaThượng Thích Quảng Độ, Thượng Tọa Thích Thiện Minh, Linh Mục Nguyễn Văn Lý,Linh Mục Phan Văn Lợi, Tu Sĩ Hòa Hảo Lê Minh Triết, Mục Sư Tin Lành NguyễnTrung Tôn, và phía Cao Đài có Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết.
Nóichung, cuốn sách có ý hướng đưa ra những lời nói, ý nghĩ và phản ứng của một sốnhân vật tên tuổi tiêu biểu cho nhiều lãnh vực khác nhau nhằm cố gắng cung cấpnhững thông tin đa dạng về Việt Nam ngày nay, đầu thế kỷ 21.
Nộidung các bài viết hoặc thư ngỏ của những tác giả nguyên là những nạn nhân củanhững vụ khủng bố đàn áp chính trị có hệ thống; là nhân chứng sống của nhữngchính sách vùi dập tàn nhẫn, những chức sắc đã trực tiếp chịu những vụ đối xử bấtcông thô bạo trong tôn giáo liên hệ, nạn nhân của những vụ cướp đoat tài sảntinh vi Ma mai hơn c là nhng người yêu nước hô hào chng âm mưu xâm lược cangoi bang li b b tù có án hay không án.
Khôngai có thể nghi ngờ gì về tính xác thực của những lời kể lại của những nhân chứngsống này. Họ viết ra và nói ra những gì họ thấy bằng mắt, nghe bằng tai củachính mình, chấp nhận chịu đựng bằng thân xác oằn đau bết máu bởi đòn thù. Họ kểnhững gì thấy được từ tận trung tâm, ngay trong ổ” ca b máy cm quyn, khôngqua trung gian nào cả .Họ đã từng là một mắt xích của một bộ máy chính quyền tựtung tự tác, dùng công an và côn đồ đànáp dân lành. Bộ máy tuyên truyền khổng lồ lừa bịp, dối trá, bưng bít. Hệ thốnggiáo dục chạy chọt , bằng giảvà vô s vn đề tưởng không có th xy ra trongthời hiện đại. Nhà Báo Tạ Phong Tần, nguyên là một nữ Đại Úy Công An hình sự,môt luật gia, đã ghi lại những sự kiện kinh hoàng chứng minh nhà cấm quyền chỉlà một bộ máy đàn áp vô luật pháp. Những bài viết nẩy lửa của chính một luậtgia, một người từng trách nhiệm điều tra các vụ án hình sự, làm cho độc giả giậtmình trước những hành vi bạo ngược của chính những người gọi là bảo vệ nhân dânnáy. Mục Sư Nguyễn Trung Tôn, nguyên là một Sĩ Quan Bộ Đội Bác Hồ”, sau khi đãb Đảng vì nhn thy đấy chính là mt b máy đàn áp tinh vi, nay chỉ với mộtbài viết ngắn, đã nêu lên được tính giả dối của Đảng và Nhà Nước. Tu sĩ Hòa Hảovới những lời trần tình xót xa cho một tôn giáo đã bị nhà cầm quyển ngược đãi.Còn Linh Mục Phan Văn Lợi với những bài tố cáo mạnh mẽ như bài nhằm thẳng vàodân lành mà bắn đã đưa người đọc đi khp mt vòng cái thế gii đảo điên, hungd y. Vi nhà văn Chu Tt Tiến, trong85 trang, nhà văn đã c gng đưa ra nhng s kin tng hp mt s góc cnhchính tr nào đó, t s nô l ca Cng Sn Vit Nam đối với đàn anh Trung Công đếnsự đàn áp của Hà Nội trên một thành phần được gọi cái tên Dân Oan.
Bàìcủa Tiến sĩ Mai Thanh Truyết đã được nghiên cứu khách quan, khoa học, so sánhhoàn cảnh môi trường VN với nước khác khá tỉ mỉ rồi cũng dẫn đến nguyên nhân làbởi chế độ thiếu dân chủ, nền hành chánh yếu kém, cửa quyền, tham nhũng ở mọi cấp,nên môi trường Việt Nam đang lâm vào tình trang xuống cấp trầm trọng.
Tuyntp Vit Nam Ngày Nay ch đề cp ti mt s nhân vt tiêu biu cho rt nhiu nhngngười được biết đến như nhng nhà đấu tranh cho Dân Ch, cho T Do Tôn Giáo vànhân quyn trong và ngoài nước. Tuy s lượng không đông, nhưng cũng phn nàogiúp đóng góp vào lich sử như những tài liệu sống. Chắc chắn những người đangsay sưa và quyết tâm nắm vững chuyên chính vô sản ở trong nước thì muốn đốt nó;những người trở cờ thì bĩu môi ; những người tìm cơ hội làm giầu thì im lặng,chỉ có những ai có tâm hồn Việt Nam mới thích đọc để tìm hiểu thêm về nguyên trạngcủa một đất nước đang chuyển mình dữ dội.
Tómlại, Tuyn Tp Viêt Nam ngày nay đã đưa ra được mt s nhân chng sng đề cpđến nhng s kin thc, không h hư cu, để góp mt tiếng thét h tr thêm nacho phong trào đấu tranh Dân Chủ cho Việt Nam. Đóng góp khiêm nhượng đó lúc nàycũng thật đáng ca ngợi. Tuyn Tp Vit Nam Ngày Nay không có tham vng như đúngtên gi ca tác phm này, gói ghém mi thông tin nói lên được đầy đủ v hintình đất nước, dù ch mt tiêu cực, vì thực tế, chưa ai có khả năng làm được nhưthế cả.
TrầnNgọc Thiệu, một Cựu Sinh Viên QGHC.

.
.
.

No comments: