Saturday, April 30, 2011

NGƯỜI LÍNH VNCH NGHĨ GÌ NHÂN NGÀY 30-4-2011 (Long Điền)

Long Điền
Apr 28th, 2011

Nguời lính Việt Nam Cộng Hoà (VNCH) hiện diện tại Hải Ngoại trên từng các quốc gia Tự Do để làm quê hương thứ hai, thấp thoáng mà đã 36 năm rồi, tính ra có người đến được bến bờ Tự Do gần 20 năm, sau khi ra tù Cộng Sản và được cứu xét Tỵ Nạn Chính Trị tại các quốc gia tạm dung.

Gần như toàn thể quân nhân các cấp chưa ai có giấy giải ngũ, họ bị bức tử rã ngũ sau hơn 20 năm dài (1954-1975) thi hành nghiã vụ thiêng liêng bảo vệ lãnh thổ và người dân Miền Nam Việt Nam. Ngưới lính VNCH ngày nay dù không còn sống trên đất nước Việt Nam nhưng tâm hồn luôn gắn bó với Quê Hương và Dân Tộc, với họ hàng, bè bạn chiến đấu và những đồng đội thương binh năm xưa còn ở lại.

Chúng ta có đủ điều kiện để căm thù Cộng Sản, cũng như đại đa số đồng bào hiện đang sống trong gông cùm Cộng Sản suốt mấy chục năm qua. Nhưng trách nhiệm chưa tròn, đứng trước quốc dân, trước đồng đội đã ngã xuống, trước những lời hứa cùng các bạn tù năm xưa, chúng ta không đặt niềm “Căm Thù” vào công cuộc đấu tranh cho “Chính Nghĩa”. Không đặt căm thù vào Cộng Sản Việt Nam (CSVN) không phải là vì sợ cộng sản trả thù, hay vì trông chờ Hoà Hợp Hoà Giải mà vì hiện nay kẻ khiếp sợ là chính bọn Việt Gian Cộng Sản chớ không phải dân ta. Do đó muốn chiến thắng kẻ thù bằng Chính Nghiã thì chúng ta phải vượt qua sự thấp hèn của bọn Phi Nghĩa.

Hoà Hợp Hoà Giải với CSVN là điều không thể thực hiện được tại Việt Nam, vì trong lịch sử từ năm 1930 đến nay trên 80 năm biết bao cơ hội Hoà Hợp, Hoà Giải Dân Tộc để kiến tạo sức mạnh Toàn Dân, mà cả thảy đều bị Cộng Nô phủi sạch vì trong Cương Lĩnh của chúng chỉ biết “Căm Thù, Căm Thù và Căm Thù”.

Tấm gương sáng chói của nhà tranh đấu cho Dân Chủ và Nhân Quyền Trung Quốc Lưu Hiểu Ba, đã được Giải thưởng Nobel Hoà Bình năm 2010, mặc dù ông bị kết án, đày đoạ hàng chục năm tù kể từ Biến Cố Thiên An Môn 1989, nhưng ông vẫn kêu gọi đấu tranh “Bất Bạo Động” và dẹp Hận Thù trong đấu tranh, ông nói: “Thù hận chỉ làm hoen rỉ sự khôn ngoan và ý thức của ta, phá hỏng lòng khoan hòa và tình người của một xã hội.”

Có người lại hỏi: Các anh tranh đấu cho Dân Chủ và Nhân Quyền cho ai? Xin thưa không phải cho 3 triệu người Việt Hải Ngoại, mà cho 86 triệu đồng bào trong nước. Tức là chúng ta phải thấu đáo nguyện vọng thiết thực của đồng bào Việt Nam muốn gì? Kế đến nhìn ra thế giới để lượng xem “Thế Nước” và nhìn vào trong nước để thấu đạt “Lòng Dân”.

Cách đây mười năm người ta ước lượng Cộng Sản tồn tại từng thập niên một, gần đây vì lòng tham tột đỉnh của Trung Quốc, lại lộ ra sự hèn hạ tột cùng của CSVN, thì lòng người dân Việt dự liệu sự sụp đổ của bọn Việt Gian tính từng năm một. Vừa qua thế giới lại bùng lên cơn bão Hoa Lài, thổi lên từ Bắc Phi, những cơn “Bão Giá” đánh vào kinh tế suy sụp tại Việt Nam, sóng thần “Cơm áo, gạo tiền“ đang tràn tới quê nhà.

Người dân trong nước từ trước đã sống cơ cực, nay không còn chịu đựng được nữa vì vật giá gia tăng ngày một, tham nhũng tràn lan, xã hội sa đoạ, giàu nghèo cách biệt quá xa, hiện trạng bạo quyền truy lùng, bắt nhiều nhà Dân Chủ, sát hại vô cớ dân lành chứng tỏ chúng không phải là thế mạnh mà đang mất niềm tin, lo bề tháo chạy, tẩu tán tài sản ra ngoại quốc thì việc tiên liệu giật sập bạo quyền được tính từng tháng một!!!.

Ngày kỷ niệm 30 tháng Tư, năm nay nơi nơi không còn những lời thán oán, uất hận khi xưa mà tại các quốc gia có nhiều Cộng Đồng Người Việt nhất là Hoa Kỳ, Úc Đại Lợi, Pháp quốc và Vương Quốc Anh chúng ta đã đồng lòng phất lên ngọn cờ “Đòi Lại Quyền Tự Quyết” của toàn dân và chủ trương Yểm Trợ đồng bào “Quốc Nội Vùng Lên” bằng các biểu ngữ cương quyết sáng ngời mang tính Vùng Lên, Quật Khởi.

Nhận định tình hình là như thế, nhưng quyền “Quyết Định Tối Hậu” là của Toàn Dân Việt Nam tại Quốc Nội. Thời cơ đến không phải tái diễn hằng năm, mà chỉ đến một lần cho những ai biết “Nắm Bắt Thời Cơ” đúng lúc. Các tôn giáo quốc nội, lực lượng công nhân, nông dân, ngư dân cộng với Dân Oan cả nước còn chần chờ gì nữa khi thời cơ lịch sử đã đến!!!

Lịch sử sẽ sang trang mới hào hùng, ngọn cờ Dân Chủ và Nhân Quyền cho toàn dân Việt, vùng lên Giải Thể chế độ độc tài, phản quốc hại dân để cùng nhau xây cuộc Đời Mới: Hoà Bình, Thịnh Vượng cho quê hương Việt Nam.

Long Điền
28 tháng Tư năm 2011

- http://vi.wikipedia.org/wiki/L%C6%B0u_Hi%E1%BB%83u_Ba Lưu Hieu Ba  
- http://vnexpress.net/tag/12057/bao-gia/ Báo VN Express trong nước nói về hàng trăm cơn Bão Giá
- http://baotoquoc.com/2011/03/20/nam-tan-mao-2011-nam-cao-chung-c%E1%BB%A7a-cac-qu%E1%BB%91c-gia-d%E1%BB%99c-tai/ Năm Tân Mão 2011 năm cáo chung của các quốc gia độc tài. Bài phân tích của Long Điền.
- http://www.vacusa.org/vn/home/detail.php?module=news&iCha=35&iCat=91&iNew=382 Thông Cáo Chung của các Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại tại 4 Quốc gia: Anh, Hoa Kỳ, Pháp và Liên Bang Úc Châu.
- http://www.vacusa.org/vn/home/detail.php?module=news&iCha=35&iCat=91&iNew=383 Biểu Ngữ và Khẩu Hiệu cho các cuộc biểu tình trong ngày 30.tháng Tư năm 2011
.
.
.

No comments: