Friday, April 29, 2011

LỄ TƯỞNG NIỆM THÁNG TƯ ĐEN và 8 NĂM XÂY DỰNG TƯỢNG ĐÀI CHIẾN SĨ VIỆT MỸ

(04/26/2011)
WESTMINSTER,California (VH): Vào lúc 2 giờ trưa Chủ Nhật ngày 24 tháng 4, 2011, lễ tưởng niệmngày quốc hận 30 tháng 4 Đen lần thứ 36 và Lễ Kỷ Niệm 8 Năm Thành Lập Tượng ĐàiChiến Sĩ Việt Mỹ (TĐCSVM) được tổ chức tại TĐCSVM, Westminster, California do ỦyBan Xây Dựng TĐCSVM và Ủy Ban Phối Hợp các Đoàn Thể Nam Calif. tổ chức với sốtham dự trên 1,000 đồng hương và đại diện các đoàn thể, tôn giáo, quân độiVNCH, thương gia, truyền thông, báo chí... Thành phần trong ban tổ chức gồm cóông Hồ Ngọc Minh Đức, ông Hồ Thăng, ông Vạn Võ, ông Vũ Hải, ông Ngãi Vinh Trường,Biệt Đội Văn Nghệ Cựu Chiến Binh VNCH và nhiều thành viên các đoàn thể khác.
Điềuhợp chương trình là nhà văn - thi sĩ Nhất Phương và cô Carol. Mời đầu chươngtrình, Nhất Phương chia sẻ với mọi người: “Kính thưa quí vị, 36 năm đã trôi quarất nhanh và sáng hôm nay, bầu trời Nam California đã có những giọt mưa rất daidẳng. Những giọt mưa như những giọt nước mắt trong như hạt ngọc khóc cho quê hương.Và có lẽ là không ai trong chúng ta có thể quên được lý do chúng ta có mặt tạinơi nầy. Tuy rằng chưa đến giờ khai mạc buổi lễ kỷ niệm sự đau thương của toànnước, nhưng Nhất Phương đã nhìn thấy sự hiện diện của quý vị tại nơi đây có thểnói lên tấm lòng nhớ thương quê nhà, và lý tưởng của tất cả các chiến sĩ đã hysinh cho tổ quốc Việt Nam yêu dấu.”
Kếtiếp, hai nữ xướng ngôn viên giới thiệu thành phần quan khách đến tham dự. Đếngiờ hành lễ, với sự điều hợp nghi lễ của ông Vũ Hải, đoàn Quốc Quân Kỳ của VNCHvà quân đội Hoa Kỳ trang nghiêm tiến đến trước bàn thờ của lễ đài chuẩn bị chobuổi lễ được khai mạc. Sau nghi thức lễ khai mạc và phút mặc niệm. Ông Vạn Võ đượcgiới thiệu lên diễn đàn để tỏ cảm tưởng của mình. Được biết ông Vạn Võ là cựu sĩquan Hải Quân VNCH, nguyên là giám đốc đài phát thanh Sống Trên Đất Mỹ. Ông làmột trong những người có công trong việc xây dựng Đài Tưởng Niệm CSVM, ông vàthính giả của đài Sống Trên Đất Mỹ đã quyên góp khoảng 1/3 tiền quỹ xây dựng tượngđài CSVM.
Trêndiễn đàn có đoạn, ông Vạn Võ nói: “Một lần nữa chúng ta tụ hợp lại đây dướichân của TĐCSVM để làm Lễ Tưởng Niệm ngày 30 Tháng 4 Đen cũng là ngày quốc hậncủa toàn dân Việt lần thứ 36. Chúng ta đang tổ chức ngày đau buồn cho đất nướcViệt Nam. Chúng ta cũng không quên hơn 65 triệu đồng bào đang sống trong chế độđộc tài buôn dân, bán nước để cầu vinh của CS Việt Nam. Tất cả chúng ta phải tiếptục con đường đấu tranh tiêu diệt chế độ CS để đem lại Tự Do, Dân Chủ và NhânQuyền cho đất nước và dân tộc Việt Nam.”
Tiếptheo là Lễ Tưởng Niệm Chiến Sĩ Trận Vong do ông Vũ Hải điều hợp.Trong không khítrang nghiêm chiêu hồn các chiến binh, tử sĩ, mọi người trong yên lặng lắngnghe lời phát biểu của ông Vũ Hải: “Họ là những chiến sĩ vô danh chết hiênngang nhưng âm thầm để cho tổ quốc được vinh quang, đồng bào chúng ta được sốngcòn. Và chúng ta tin tưởng rằng anh linh của các chiến sĩ Việt-Mỹ đang quanh quẩnbên chúng ta. Xin những vị anh linh đó nhận nơi đây lòng tri ân chân thành củachúng tôi, vì quý vị đã anh dũng hy sinh để cho chúng tôi được sống còn trongngày hôm nay.” Và bài nhạc Việt Nam America được vang lên sau đó. Không khí ĐàiTưởng Niệm CSVM trở nên hùng hồn, uy nghiêm đang chào đón các anh linh tử sĩ vềnhập cuộc.
Tiếpnối là phần phát biểu cảm tưởng của Mục Sư Frank Orzio (cựu trung sĩ Thủy QuânLục Chiến Hoa Kỳ). Sau đó là lễ đặt vòng hoa cho tượng đài. Các vòng hoa của nhữnghội đoàn gồm có: Ủy Ban Xây Dựng TĐCSVM, Việt Nam Quốc Dân Đảng, Đại Việt QuốcDân Đảng, Cộng Đồng Việt Nam Nam California, Hội Cựu Chiến Binh VNCH, Hội Ái HữuCSVSQ Trường Đại Học Chiến Tranh Chánh Trị Đà Lạt, Khu Hội Cựu Tù Nhân Chánh TrịNam CA, Hội Ái Hữu Đồng Hương Phú Yên, Nhóm Bạch Đằng Giang, Thanh Niên CờVàng, Đoàn Thanh Sinh Phó Đức Chính...
PhầnLễ Niệm Hương nơi bàn thờ tổ quốc do bà Judy Phạm Minh Huệ điều hợp. Trước bànthờ niệm hương là các vị lãnh đạo tinh thần: Thầy Thích Nguyên Lý (PGTT-HN), ThầyThích Trí Dũng (PG), Ông Huỳnh Kiêm (PGHH) và những đại diện của các đoàn thể,quý đồng hương lên đốt những nén hương để tưởng nhớ và ghi ơn những chiến sĩ trậnvong vì tổ quốc Việt Nam.
Đượcbiết, ông Frank Fry là nghị viên của thành phố Westminster, ông là sáng lậpviên và cũng là chủ tịch của Ủy Ban Xây Dựng TĐCSVM. Chương trình kế tiếp là phầnphát biểu của Nghị viên Frank Fry, có đoạn ông nói: “Tượng đài là một biểu tượngtôn kính của chúng tôi đối với những người đã hy sinh đã ra đi. Chúng ta khôngnên quên và luôn ghi ơn những người đã hy sinh cho lý tưởng tự do và dân chủ. Ởđây chúng ta không nói đến vấn đề chính trị, chúng ta chỉ đơn thuần nói đến việctôn thờ những người đã hy sinh cho chúng ta.” Sau đó, nghị viên Frank Fry yêu cầunhững vị trong Ủy Ban Xây Dựng TĐVM lên chụp ảnh kỷ niệm chung với ông.
Kếtiếp kỹ sư Hồ Ngọc Minh Đức, đệ nhất Phó Chủ Tịch Ủy Ban XDTĐ CSVM lên diễn đàntỏ lời chào mừng và cám ơn những quan khách đã đến tham dự trong ngày đại lễ nầy,có đoạn ông Hồ Ngọc Minh Đức nói: “Chúng ta xây dựng TĐCSVM để tưởng nhớ nhữngvị anh hùng đã nằm xuống, chúng ta cũng không quên rằng 36 năm qua nước ViệtNam vẫn nằm trong gông cùm của CS. Nước của chúng ta, đất của chúng ta sẽ bị mấtvề tay của Tàu Cộng. Do đó, chúng ta phải tiếp tục chiến đấu, tiếp tục hướng dẫncác thế hệ trẻ tiếp nối con đường của chúng ta đang đi để tiêu diệt CSVN và đánhđuổi Trung Cộng ra khỏi đất nước Việt Nam.”
Tiếptheo là lời phát biểu của ông Hồ Thăng (một thành viên trong ban tổ chức) lênphát biểu, trích đoạn ông chia sẻ: “Ngày Quốc Hận 30/ 4 /1975 vẫn không nguôingoai trong tâm tư của người Việt vì những tang tóc, những đau thương, sự lytán đầy máu và nước mắt là nguyên nhân cho cuộc đấu tranh lâu dài của chúng ta.Tại sao chúng ta phải đấu tranh? Bởi vì Đảng CS VN buộc chúng tôi phải chấp nhậncái không phải chấp nhận được, bắt người dân phải chịu đựng cái không thể chịu đựngđược. Sau 36 năm, dưới sự cai trị của Đảng CS Việt Nam đã đến mức tận cùng. Tựdo bị cướp đoạt, nhân dự bị kềm chế, nhân quyền bị chà đạp... xã hội Việt Nam đãđi đến chỗ mục nát, suy đồi. Nào tham nhũng, bóc lột, bất công và bất nhân. Sựphân hóa, tranh giành nhau trong nội bộ của Đảng CS Việt Nam.”
CựuĐại Tá Lê Bá Khiếu, nguyên tỉnh trưởng tỉnh Quảng Ngãi, lên diễn đàn phát biểu đượctrích đoạn như sau: “Gần 4 thập niên rồi, người Việt tị nạn vẫn không quên đượcngày đau thương 30/4/1975. Cho nên chúng tôi hy vọng quý vị hãy cố gắng gìn giữlấy tinh thần của người tị nạn CS, và đồng thới kiên định lập trường, tự hỏi lươngtâm: Tại sao chúng ta phải bỏ nước ra đi. Để tùy theo khả năng, tùy theo hoàn cảnhđể tiếp tục làm gì cho 80 triệu đồng bào thoát khỏi thống trị của CS Việt Nam.”
Nhàbáo Du Miên cũng được ban tổ chức mời lên phát biểu: “Tôi chỉ xin nhắc quý vị mộtđiều là mỗi lần 30 tháng 4, chúng ta đã từng nói với nhau rất nhiều. Nhưng màchúng ta quên nói với chính chúng ta là: Chính chúng ta đã mắc nợ với chúng ta!Vì món nợ của ngày 30 tháng 4. Cho đến giờ nầy những người đã nằm ở các nghĩatrang cũng chưa trả được món nợ đó. Tôi muốn ngày hôm nay, tôi gởi đến quý vị,tất cả quý vị ở đây hay là ở nhiều nơi khác, chúng ta mắc nợ ở chính chúng tavì biến cố 30 tháng 4. Đó là điều chúng tôi mong rằng: Sang năm, trong ngày nầysẽ được quý đồng hương hưởng ứng đến tham dự ngày Lễ Kỷ Niệm Quốc Hận 30 Tháng4 nhiều hơn hôm nay.”
Saucùng là lời phát biểu của Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa (chủ tịch Cộng Đồng ViệtNam, Nam California), có đoạn ông nói: “Ngày 30 tháng 4, không chỉ là để tưởngniệm mà đồng thời để vinh danh và nhớ ơn những chiến đấu oai hùng của tất cảcác Quân- Dân- Cán- Chính của VNCH. Còn đúng như anh Du Miên đã nói: Tất cả nhữngthế hệ sau nầy đều có một món nợ, và theo tôi những món nợ đó chỉ được trả khinào chúng ta mang lá cờ Vàng ba sọc đỏ cũng như sự tự do, dân chủ, nhân quyền vềcho đất nước Việt Nam.”
Tiếptheo chương là màn nhạc cảnh Đêm Chôn Dầu Vượt Biển rất đặc sắc do nhóm văn nghệHội Ái Hữu Đồng Hương Phú Yên thực hiện.
Cuốicùng là phần văn nghệ do ông Vũ Hải và Biệt Đoàn Văn Nghệ Cựu Chiến Binh VNCH đảmtrách. Bài nhạc đầu tiên là bài hợp ca Trên Đầu Súng do tiếng hát các nữ chiếnbinh đại diện các sắc phục trong nhiều binh chủng của Quân Lực VNCH. Kế tiếp lànhững bài tam ca, đơn ca cũng do các cô trong ca đoàn Biệt Đội Văn Nghệ đảmtrách. Những tràng pháo tay để ủng hộ tinh thần của khán giả được tiếp nối saunhững bài nhạc được trình diễn.
Trongchúng ta, những người cựu chiến binh khi đất nước còn binh lửa. Và chúng ta cũngkhông quên trên đường chinh chiến, mỗi khi nhàn rỗi, đôi lúc các chiến sĩ VNCHcũng được ngồi nghe những tiếng hát của các Nữ Chiến Sĩ Văn Nghệ của Cục ChínhHuấn, cũng như Biệt Đoàn Văn Nghệ Hoa Tình Thương của Cục Tâm Lý Chiến, đã đếntiền đồn để giúp vui cho các anh chiến sĩ đang tham chiến ngoài tiền tuyến.Trong ngày hôm nay, Biệt Đoàn Văn Nghệ Cựu Chiến Binh VNCH Nam Cali đã làm sốnglại tinh thần chiến đấu của các anh em chiến sĩ từ thuở nào. Những ngày ấy, nhữnghình ảnh của các nữ chiến sĩ văn nghệ đã cùng với tinh thần của các anh chiến sĩđã từng hát lên: “Trên đầu súng ta đi tổ quốc đã vươn mình.”
Cuốicùng, phần trình diễn của mọi người còn ở lại cho đến giờ phút cuối hợp cùng vớiBiệt Đoàn Văn Nghệ CCB VNCH đồng ca bài Quyết Chiến Thắng.
.
.
.

No comments: