Thursday, October 28, 2010

THƯ MỜI DỰ LỄ NHẬN BẢN TUYÊN NGÔN CỜ VÀNG TẠI MASSACHUSETTS

Oct 27th, 2010

Kính thưa quý đồng hương,
Như quý vị đã biết, lá Cờ Vàng của miền Nam Việt Nam ngày trước là một hình ảnh cao quý đại diện cho tự do dân chủ và tinh thần chống cộng sản quyết liệt cuả những người Việt Quốc Gia như chúng ta. Người Việt khắp nơi trên toàn cầu đều mong mỏi lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ được chính quyền nơi địa phương họ cư ngụ chính thức công nhận là một biểu tượng chính nghĩa cho công đồng.
Ở tiểu bang Massachusetts này, công cuộc tranh đấu đòi hỏi chính quyền tiểu bang công nhận lá cờ vàng đã được cộng đồng chúng ta nổ lực thúc đẩy từ nhiều năm qua.

Rất nhiều đồng hương đã đóng góp tâm huyết và công sức trong công cuộc chính nghĩa này. Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia ở Massachusetts, dưới sự lảnh đạo của Chủ Tịch đương nhiệm Nguyễn Thanh Bình và trong phương thức luật pháp hiện hành của tiểu bang, đã đệ đạt Nghị Quyết Cờ Vàng lên Lưỡng Viện Lâp Pháp Tiểu Bang. Gần đây, cộng đồng chúng ta đã có những buổi điều trần trước Hạ Nghị Viện Tiểu Bang và đã có một số dân biễu cũng như nhân vật lảnh đạo ủng hộ. Công cuộc tranh đấu cho Cờ Vàng vẫn cần được cộng đồng chúng ta thúc đẩy hết mình để vượt qua hai viện Lập Pháp của tiểu bang, trước khi Nghị Quyết được đưa qua văn phòng Thống Đốc.

Tuy vậy, Thống Đốc đương nhiệm Deval Patrick, sau khi hội ý và làm việc với văn phòng Thị Trưởng Menino của Boston, đã mới đây đồng ý ban hành một bản Tuyên Ngôn chính thức công nhận lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là biểu tượng đại diện cho Cộng Đồng Người Việt ở Massachusetts. Đây là một thành công đáng kể trên con đường chính thức hóa lá Cờ Vàng của chúng ta. Với Bản Tuyên Ngôn của Thống Đốc Patrick, công cuộc đấu tranh cho Nghị Quyết Cờ Vàng ở Massachusetts đã có một bước tiến rất xa và rất quan trọng.

Thị Trưởng Boston, Thomas Menino, hiểu rõ nhu cầu chính trị của cộng đồng người Việt. Thị Trưởng Menino đã đồng ý gặp gở và dùng cơm tối với cộng đồng Việt Nam để chính thức trao Bản Tuyên Ngôn của Thống Đốc Patrick cho cộng đồng chúng ta.

Buổi gặp mặt cơm tối này sẽ được tổ chức vào ngày thứ Bảy, 30 tháng 10, 2010 tới đây từ 3:00 p.m. đến 5:00p.m., tại Saigon Seafood Restaurant, 268 Adams Street, Dorchester, MA 02122.
Bửa ăn tối này hoàn toàn miển phí.

Chúng tôi thiết tha kêu gọi quý đồng hương, hãy vì quyền lợi chung, cố gắng sắp xếp một chút thời gian để cùng nhau tham dự buổi ăn tối này.

Trân trọng,
Trần Minh Quốc
.
.
.
Bác Sĩ Vũ Linh Huy | 09:52 | 10-27-2010
Thưa Quý Vị và Các Bạn thân mến,
Dù đây chỉ là một quyết định hành chánh do Thống Đốc Deval Patrick ban hành, không thông qua Lưỡng Viện Quốc Hội Tiểu Bang Massachusetts, nó vẫn là một thắng lợi cuả Cờ Vàng Chính Nghiã và cuả Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản. Nhất là gần đây có người viết những bài dài nói rằng nên bỏ Cờ Vàng để tạo mối đoàn kết giưã mọi người Việt tại hải ngoại để tạo sức mạnh chống độc tài cộng sản. Chúng ta đã từng nghe các lập luận chống chiến tranh, hoà hợp, hoà giải dân tộc, tham gia thành phần thứ ba, v.v., trước ngày 30 tháng 4 năm 1975 cuả những người hoặc làm tay sai cho Việt cộng hoặc nông nổi nhẹ dạ bị cộng sản tuyên truyền, mua chuộc. Họ làm như vậy vì Miền Nam có tự do. Nếu họ ở Miền Bắc lúc đó mà kêu gọi như vậy thì họ đã lãnh những án tù dài rồi. Kêu gọi Miền Nam ngưng chiến trong khi cộng sản vẫn quyết chiến tức là kêu Miền Nam tự trói tay chịu chết…
Dù đã hơn ba mươi năm sau ngày mất nước, chúng ta vẫn không chấp nhận những lập luân tuyên truyền giả trá đó cuả cộng sản và tay sai. Nếu cộng sản muốn hoà hợp, hoà giải thì chúng cứ hoà hợp, hoà giải với người ở trong nước đã, chăm lo cúu giúp nạn nhân bão lụt, tôn trọng tự do, nhân quyền, nhân phẩm, đặc biệt là tự do tôn giáo cho toàn dân, cương quyết chống Tàu Cộng xâm lăng giết hại ngư dân ta, v.v., rồi hãy lo hoà giải với đồng bào hải ngoại. Còn chế độ độc tài bán nước hại dân cuả cộng sản thì chúng ta còn đoàn kết chặt chẽ quanh Cờ Vàng Chính Nghiã để tranh đâu đến thắng lợi cuối cùng cho một Việt Nam Tự Do Dân Chủ, tôn trọng Nhân Quyền Nhân Phẩm cuả toàn dân, nhất là cuả phụ nữ và trẻ em.
Cám ơn Người Việt Boston đã loan tin này. Kính đề nghị các hệ thống truyền thông khác cũng tiếp tay phổ biến bản tin, liên tiếp từ hôm nay cho đến ngày 30 tháng 10 để bà con biết, nhân tiện mời bà con tham dự bưã tiệc luôn.
Đồng hương có thể coi đây là một cử chi vận động tranh cử cuả Ông Deval Patrick, nhưng theo thiển ý, điều đó không quan trọng. Đó là sinh hoạt bình thường cuả muà tranh cử. Nhóm dân nào có khả năng quyết định sự thắng bại trong ngày đầu phiếu thì ứng cử viên phải chú ý tới nguyện vọng cuả nhóm dân đó. Thế thôi. Tới dự tiệc không có nghiã là đồng ý bỏ phiếu cho Ông Patrick, vì chúng ta có toàn quyền tự do chọn ứng cử viên trong phòng phiếu. Tới tham dự đông đủ là để biểu dương sức mạnh cuả cộng đồng chúng ta, bây giờ và trong tương lai.
Trân trọng,
Bác sĩ Vũ Linh Huy
.
.
.

Oct 21st, 2010

Trân trọng kính mời Quý Thân hữu vui lòng tham dự buổi sinh hoạt giới thiệu sách mới HẠNH PHÚC XÓT XA
tuyển tập tạp ghi của HUY PHƯƠNG.

Vào lúc 2:00PM ngày Chủ Nhật 31 tháng 10-2010
tại Mason District Governmental Center
6507 Columbia Pike, Annandale, VA 22003

Diễn giả: GS NGUYỄN NGỌC BÍCH và Nhà báo PHẠM TRẦN
Điều hợp: ĐÀO HIẾU THẢO
Bảo trợ: * Cộng đồng Người Việt Hoa Thịnh Đốn, * Hội Cố Đô Huế, * Hội Không Quân Đông Bắc Hoa Kỳ,
* Saigon Nhỏ D.C, * Việt Mỹ Magazine
** Có văn nghệ và giải khát.

Sự hiện diện của Quý Vị là niềm vinh dự cho tác giả và ban tổ chức.

Liên lạc: Đào Hiếu Thảo (703) 508-3086
Ngô Phi Đạm (301) 871-2328
Huy Phương: (949) 241-0488

.
.
.

No comments: