Sunday, December 28, 2008

ĐẢNG CSVN SẼ DIỆT BLOGGER PHẠM VĂN HẢI

Chú Phạm Văn Hải sẽ… chết mất ?
Bồ Công Anh
Posted on December 27, 2008 by admin
http://mangykien.wordpress.com/2008/12/27/chu-ph%e1%ba%a1m-van-h%e1%ba%a3i-s%e1%ba%bd%e2%80%a6-ch%e1%ba%bft-m%e1%ba%a5t/

TRÍCH BLOG PHẠM VĂN HẢI :

Cái gì đây ?
(24, Dec2008)
http://pvhai.blogspot.com/

Năm hết Tết đến, bao nhiêu việc phải làm. Lại vừa nhận được cái này, quá hài:

“giấy mời”
http://enter.pvh.googlepages.com/GM.jpg

Họ nghĩ tôi sẽ ký thêm 1 biên bản vi phạm hành chính nữa? Buồn cười!
Lần trước vì mấy đoạn phim dạng "Vàng Anh" quá đà sót trong trong cái PC của thằng em.
Vì mình mà máy nó bị vạ lây, thôi thì coi như chuyện cũ.
Bây giờ thì đừng hòng nhé!
Xem ra nói theo kiểu tế nhị, tiệm cận như bác Hoàng Tụy thì các ông không hiểu hay cố tình không hiểu.
Thôi, để đỡ mất thì giờ tôi nói thẳng thế này:

Tất cả những bài viết trên này blog này (có e-mail và số phone hẳn hoi, không phải là ẩn danh nhé) đều nhằm mục đích sau:
- Tranh đấu cho tự do thông tin, nhân quyền tại Việt Nam.
- Kêu gọi lòng yêu nước, tự hào dân tộc.
- Phản đối thái độ bưng bít thông tin về biên giới lãnh hải của chính quyền.
- Vận động cho tiến trình dân chủ hóa đất nước, tiến đến đa nguyên, đa đảng.
Lý do: Đảng cộng sản suốt mấy chục năm qua đã phạm quá nhiều sai lầm trong chiến lược và đường hướng xây dựng đất nước, tôi không tín nhiệm!

Như vậy đã rõ chưa công an các cấp?

Nhân đây tôi cũng thông báo luôn, nếu các ông còn giở trò đến lục xét nhà gây khủng hoảng tinh thần cho gia đình, tôi sẽ tự thiêu để phản đối !
Đừng vội mừng nhé, tôi không ngu gì chết 1 cách vô nghĩa đâu. Tôi sẽ thông báo ngày giờ, địa điểm, yêu cầu có đủ phóng viên các báo đài ngoại quốc, đại diện tổ chức nhân quyền... trên thế giới thì mới tiến hành nhé. Các ông có đủ khả năng để ngăn cản họ chứng kiến tôi thực thi QUYỀN KHÔNG MUỐN SỐNG TRÊN ĐẤT NƯỚC NÀY hay không ???

(hết trích)

Sau khi đọc entry ngày 24 tháng 12-2008 trên blog của chú Phạm Văn Hải, tôi thấy đầu-đuôi câu chuyện rất đơn giản. Trước đó, dường như chú đã phải ký một biên bản “vi phạm” gì đó. Lần này, chú Hải lại nhân được một giấy mời của công an. Tuy gọi là “giấy mời” nhưng nội dung rất trịch thượng, tới mức vô lễ, vô văn hoá… khiến chú phải nổi quạu.
Không những chú không coi cái “giấy mời” đó là cái đinh gì (không thèm tới trụ sở công an) mà chú còn nói thẳng:
1) Không ký bất cứ “biên bản” (do CA lập) nào nữa;
2) Chú còn đánh bài ngửa với lực lượng chuyên chính vô sản bằng đoạn chú viết: Thôi, để đỡ mất thì giờ tôi nói thẳng thế này…

Như vậy, chú đã ra tuyên ngôn: Blog của chú là blog chính trị, bất bạo động, đối lập với “đảng ta”.
Chú tuyên bố: Sẽ tự thiêu công khai để dư luận biết rằng “chú hết muốn sống trên đất nước (mất tự do) này”.

Nhưng điều tôi lo lắng là… chúng sẽ hại ngầm chú Hải. Mưu này đâu có gì mới ? Cũng như thủ đoạn vu cho người tranh đấu mắc bệnh tâm thần.
Điều tôi làm được là loan tin để mọi người khẳng định thủ phạm nếu chú Phạm Văn Hải bị ám hại.

“Đảng ta” sẽ “giết” chú Hải bằng áp dụng cái Thông tư “quản lý Blog”

Về blog của chú Phạm Văn Hải

Đó là phương tiện để chú thực hiện mục tiêu tự đề ra:
- Tranh đấu cho tự do thông tin, nhân quyền tại Việt Nam.
- Kêu gọi lòng yêu nước, tự hào dân tộc.
- Phản đối thái độ bưng bít thông tin về biên giới lãnh hải của chính quyền.
- Vận động cho tiến trình dân chủ hóa đất nước, tiến đến đa nguyên, đa đảng.


Ví dụ, ngày 26-12-2008 chú Hải viết tiếp entry phân tích cái “giấy mời” vô văn hoá, vô lễ, của “đầy tớ” gửi cho “ông chủ”. Các bạn có thể tìm được dễ dàng. Cách đấu tranh này khá ôn hoà, lý lẽ. Chỉ cần Công an sửa chữa.

Từ blog của chú, chú đã để vô số links để bạn đọc có thể tới các trang webs khác, rất thú vị và hữu ích.
Khốn thay, trong đó có các trang bị “đảng ta” coi là không hợp pháp (!).

Liệu phen này “đảng ta” có giết blog của chú ? Nếu chú vẫn kiên quyết con đương chú tự vạch cho mình, liệu “đảng ta” có ám hại bản thân chú ?

Có Trời mà biết được…
(Bồ Công Anh)


No comments: