Wednesday, December 8, 2010

AI VI PHẠM LUẬT (Nguyễn Quang A)

Nguyễn Quang A

Nguyễn Quang A – Lòng tin của người dân vào b máy nhà nước, vào các cơ quan bo v pháp lut là hết sc quan trng cho s n đnh và phát trin xã hội. Nhng vi phm như ca các cán b công an Cm Ph không góp phn cng cố lòng tin đó.

Báo chí đưa tin, Bộ trưởng Công an nhn mnh, “các cán b công an vi phm đến mức nào s x lý mc đó… vic bt người, gi người phi đm bo chng c, cho nên việc quay phim, chp nh là nm trong nghip v. Tuy nhiên, vic đưa clip lên mạng là vi phm”.

Thế nhưng báo chí đưa tin, trưởng công an th xã Cm Ph khng đnh “toàn bộ ảnh và clip đu không lưu trong h sơ v án môi gii mi dâm”.

Chuyện phát tán video clip “bt qu tang gái mãi dâm” lên mạng khiến dư lun hết sc phn n. Đáng nói hơn, lc lượng bo vệ pháp luật li vi phm các quy trình t tng hình sự.

Người ta nhn mnh đến ti “phát tán”. Chưa nói đến vic thu hình và nhng li l và thái đ thô l vi các đương s. Và sự coi thường nhân phm con người.

Nếu hô hào người dân “sng và làm vic theo pháp lut”, tôn trng pháp lut mà những người “cm cân ny mc” li vi phạm lut thì đy là cách làm giảm lòng tin vào pháp luật nhiều nhất.

Vi phạm lut t tng hình s ch có th là hành vi ca nhng người thuc các quan bo v pháp lut: công an, kim sát, tòa án. Đi vi loi ti phm này những người vi phm 100% là người nhà nước, dân không th vi phm. Đ bảo vệ tinh thần thượng tôn pháp lut, nht thiết phi x lý nghiêm minh.

Lòng tin của người dân vào b máy nhà nước, vào các cơ quan bo v pháp lut là hết sc quan trng cho s n đnh và phát trin xã hi. Nhng vi phm như ca các cán bộ công an Cm Ph không góp phn cng c lòng tin đó.
Vì sự phm pháp và các h qu nghiêm trng, nhng s vi phm như vy phi bị nghiêm trị.

Nguyễn Quang A

*
Bài liên quan:
.
.
.

No comments: