Saturday, March 13, 2010

HỒ SƠ MẬT THÀNH VIÊN X-CAFEVN.ORG BỊ TUNG LÊN MẠNG

Diễn đàn X-CafeVN.org bị tấn công và toàn bộ hồ sơ mật thành viên bị tung lên mạng

VietCatholic News (12 Mar 2010 15:32)

http://vietcatholic.net/News/Html/77856.htm

Trang mạng diễn đàn nổi tiếng trong và ngoài nước Việt Nam là x-cafevn.org, với những bài viết và ý kiến đa chiều về hầu hết các đề tài thảo luận nóng bỏng, đã bị hackers tấn công và mang danh sách thành viên công bố lên mạng. Danh sách thành viên lên tới gần 20.000 người, điều này cũng chứng tỏ cho thấy mức ủng hộ thật cao đối với trang mạng được gọi lóng là “X Cà.”

Bản danh khởi thành viên được công khai trên mạng gồm cả chỉ email, địa chỉ IP, và quốc gia của địa chỉ IP đó. (Ðịa chỉ IP là một dãy gồm 4 con số, mỗi con số từ 0 tới 255, cho biết người dùng đang nối mạng ở nơi nào trên thế giới.)

Website http://www.x-cafevn-db.info/ mới được lập ra thay Website http://www.x-cafevn.org, và thực chất là một địa chỉ. Hiện nay khi vào http://www.x-cafevn.org sẽ thấy thông báo như sau:
http://vietcatholic.net/pics/100312xcafeorg.jpg

Nhưng đây có thể là cái bẫy, cộng trừ và nhấn nút nhập vào có thể không an toàn vì bị cài virus hoặc bị đánh cắp hồ sơ.

Một thông báo giả mạo từ địa chỉ email webmaster@x-cafe.info được gửi đi hôm 02/03/2010 có nội dung rằng ban quản trị X-CAFEVN đã quyết định chuyển sang địa chỉ mới http://www.x-cafe.info tuy nhiên website này thực chất là của Hacker lập ra, nội dung hoàn toàn giống website http://www.x-cafevn-db.info/

Xin lưu ý rằng các website này có thể không an toàn khi truy cập.

Từ ngày 09/03/2010, họ cũng loan báo i"mở thêm chuyên mục 'Mỗi ngày một nhân vật', và cung cấp thông tin một thành viên x-cafevn để để các bạn hiểu rõ hơn về cộng đồng X-Cafevn.”

Danh sách và địa chỉ email của 100 thành viên, ban đầu công bố chi tiết cụ thể của 3 thành viên Mạc Điền, Phạm Thắng và Hoàng Ngọc Diệu. Cũng hôm nay trong một cuộc phỏng vấn ngày 12.3.2010 của RFA với anh Hoàng Ngọc Diệu, Anh cho biết những thông tin được ra ra trên trang mạng của hacker không chính xác về anh "Đó là một điều bịa đặt, là đan lồng một cách rất là phi lý".
Khi phóng viên Hà Giang của RFA hỏi: Là một người được nêu đích danh trong cái trang mạng này, hơn nữa một số dữ kiện theo anh lại hoàn toàn không đúng sự thật, anh có nhận định gì?

Anh Hoàng Ngọc Diêu trả lời: "Tôi cho đây là những hành động mang tính cách phá hoại và chia rẽ. Cái mục đích họ làm cái việc này nó khá là thâm sâu, tại vì họ muốn gây sự nghi ngờ rối loạn trong đám thành viên của X-Café. Họ đưa ra những thông tin như vậy, để cho những thành viên tham gia X-Café sợ hãi và không tiếp tục tham gia. Bởi vì nhìn chung thì thông tin nó có vẻ giống như là thật. Nhưng không có ai kiểm chứng được là nó thật hay không thật. Thì đám đông thì họ sẽ e ngại chuyện đó".

Cuộc phỏng vấn nêu trên đây đã làm sáng tỏ một số dữ kiện và vấn đề.

Trang chính của Hackers cũng có các nội dung như sau:

Danh sách thành viên được công bố
Mỗi ngày một thành viên
Hình ảnh xâm nhập
Và còn cho biết ngày 22/03/2010 sẽ thông tin về các bước xâm nhập www.x-cafevn.org như thế nào.

Một số thành viên hiện đang lo lắng vì các chi tiết như, địa chỉ, emails, số phôn, lý lịch và hoạt động của mình bị bại lộ, nhưng tệ hại hơn còn bị công khai được cung cấp trên internet, ngay cả những hình ảnh và những chi tiết riêng tư. Điều này càng quan tâm vì Công an CSVN sẽ đựa vào đó để truy xét những thành viên ở Việt Nam. Tuy nhiên Luật sư Lê Quốc Quân có một entry trên Facebook và nêu ý kiến về sự kiện này.

Bài viết của Luật sư Lê Quốc Quân như sau:

Diễn đàn mạng hay nhất, hấp dẫn nhất về chính trị là X-cafevn đã bị tấn công. Đây là một cuộc tấn công lật đổ kinh hoàng và gây sốc nhất trên mạng. Toàn bộ danh sách các thành viên kể cả hình ảnh ngày sinh và các thông số liên quan của hàng chục ngàn người đã bị Công an mạng lật tung. Công an sẽ lần lượt công bố danh tính và quan hệ của các thành viên trong mục “mỗi ngày một nhân vật”.

Trước mắt các thành viên hãy bình tĩnh và chấp nhận sự công khai. Đừng sợ ! Câu nói nổi tiếng đó phải vang vọng trong trái tim của mỗi một chúng ta. Những việc làm của các thành viên đều không vi phạm pháp luật Việt Nam. Chiến thuật công bố lần lượt sẽ gây sức ép tâm lý và sự căng thẳng tối đa lên các thành viên. Điều đó có thể làm nhiều bạn hoảng sợ và bị khuất phục. Đừng sợ ! Nếu cần chính chúng ta sẽ công khai hóa toàn bộ các hoạt động của từng thành viên của mình.

Hiện nay chính công an đã mở một trang web giới thiệu về các bước đánh sập và công bố nhân vật và hình ảnh tại đây http://x-cafevn-db.info/. Các thành viên có thể vào đó để đọc để tham khảo nhưng nếu không giỏi về IT xin đừng đi vào sâu vào quá vì có thể có mã độc cài đặt sẵn. Đây là cách thức chiêu dụ page view rất hấp dẫn của Công an mạng.

Tình hình hiện tại rất khẩn cấp nhưng các thành viên không được mất bình tĩnh, phải hết sức tự tin vào lòng yêu nước, tính cao đẹp và trong sáng của các thành viên đã tham gia xây dựng diễn đàn. ! Đừng sợ !

Là một độc giả yêu thích của diễn đàn và là một luật sư, tôi sẵn sàng và lấy làm vinh dự nếu được tư vấn, hỗ trợ hoặc bào chữa cho các thành viên của diễn đàn bị sách nhiễu hoặc bị câu lưu vì đã bày tỏ quan điểm của mình một cách ôn hòa theo đúng tinh thần của diễn đàn.

Nếu ai có nhu cầu xin liên hệ Luật sư Lê Quốc Quân – Công ty TNHH Gỉải pháp Việt Nam, số 2 Lô 11A Đường Trung Yên 3- Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội. Số điện thoại Di động: 0913222109.

Đồng Nhân

.

.

.

No comments: