Thursday, March 25, 2010

BLOGGER ANHBASG BỊ BẮT

Blogger AnhBaSG bị bắt

CLB Nha Bao Tu Do

25/03/2010

http://clbnhabaotudo.multiply.com/journal/item/1025

Luật gia Phan Thanh Hải – blogger AnhBaSG đã bị Công An TP.HCM bắt giữ trái pháp luật lúc 18h00 tối ngày 23/03/2010.

Khi bản tin này được đưa lên (18.35 giờ, 25/03/2010), gia đình và người thân vẫn chưa được gặp anh.

Theo lời nhân chứng giấu tên sống gần nhà anh kể lại, khoảng chập tối ngày 23/03, khi AnhBaSG ra mở cổng đón người quen thì bất ngờ một toán người lạ mặt từ đâu ập đến . Có lẽ vì nhận thấy có điều chẳng lành, AnhBaSG vội lui vào nhà, đóng cửa lại. Ngay lập tức, những kẻ lạ mặt hùng hổ đạp tung cánh cửa và xông vào nhà bắt anh đi.

Tui thấy hơn chục thanh niên đạp cửa, tràn vào nhà chú kia (AnhBaSG), tui nghe thấy tiếng đập phá đồ đạc, chú kia la hét dữ quá…” Bà cho biết thêm : ” Tui tính tới gần coi chuyện gì xảy ra, thì một cậu thanh niên trông rất cô hồn đuổi tui đi. Tui chỉ kịp thấy chú kia bị vài thanh niên bóp cổ, bẻ tay đưa lên xe“.

Hiện tại, nhà cửa AnhBaSG ngổn ngang sự đập phá, chị vợ và các cháu trở nên hoang mang khi không biết tin gì về anh.

Blogger AnhBaSG tên thật là Phan Thanh Hải, là luật gia, kỹ sư hàng hải… Anh là một Blogger khá nổi tiếng trong cộng đồng Blog Việt Nam, với những bài viết rất quyết liệt đánh thẳng vào những bất công xã hội. Trong nhiều bài viết, anh mạnh mẽ lên án hệ thống cai trị độc tài, yếu kém của nhà cầm quyền.

Theo đánh giá của nhiều người, Blog AnhBaSG là một trong những blog Xã hội – Chính trị được truy cập nhiều nhất trên hệ thống Blog Multiply của người Việt.

Có thể thấy, An ninh Việt Nam gần đây ngày càng gia tăng việc sử dụng bạo lực và hành xử trái pháp luật để bắt bớ Blogger, đàn áp trí thức.

.

.

.

No comments: