Friday, March 26, 2010

CÔNG AN TRUY BỨC CỰU ĐẠI TÁ PHẠM QUẾ DƯƠNG

CÔNG AN TRUY BỨC ĐẠI TÁ PHAM QUẾ DƯƠNG, BUỘC PHẢI TỪ BỎ TẬP SAN TỔ QUỐC

Như RFA đã đưa tin, ngày 17 tháng 3 năm 2010, công an gửi giấy triệu tập nhưng đại tá Phạm Quế Dương trả lời không đi được vì mệt. Ngày 18/3 lại nhân được giấy triệu tập nhưng đại tá vẫn không đi. Ngày 19/3 bảy công an từ Sở, Quận, Phường ập vào nhà truy vấn và buộc đại tấ viết thư xin được xóa tên khỏi Hội đồng Cố vấn của tập san Tổ Quốc.

Ngày 22/3 công an lại đến đưa giấy bút đòi đại tá phải viết ngay bức thư họ đã yêu cầu.

Công an cũng đã gặp riêng vợ và các người con của đại tá hẹn sẽ để yên nếu ông Dương từ bỏ tập san Tổ Quốc và “ hứa ” sẽ gây khó cho công việc làm ăn của họ nếu họ không thuyết phục ông Dương.

Hai ngày qua các con của Đại tá đã phàn nàn với tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang rằng mẹ của họ do bị stress nên đã ngả bệnh và khẩn khoản mong ông rút tên ông Phạm Quế Dương khỏi Hội đồng Cố vấn tập san Tổ Quốc.

Đại tá Phạm Quế Dương năm nay đã 80 tuổi. Ông đã từng chủ huy diệt đồn Tu Vũ thời kháng chiến Chống Pháp, tham gia chỉ huy chống quân bành trướng Bắc Kinh hồi 1979 ở biên giới Việt Trung và sau đó về làm tổng biên tập Tạp chí Lịch sủ Quân sự Việt Nam.

Từ đầu năm, một số nhà bất đồng chính kiến đã nhận được thông báo về chủ trương tiến hành cuộc khủng bố trắng những tiếng nói “ không thuộc lề phải ” để phục vụ cho đại hôi ĐCSVN lần thứ XI. Quả nhiên, sau trang mạng Bauxite là tập san Tổ Quốc và hôm 23/3 hàng chục côn đồ được công an thuê đã xông vào nhà bác sỹ Phạm Hồng Sơn hành hung và dọa sẽ dổ phân, nước tiểu vào nhà nếu còn viết bài đăng trên mạng ( Cách đây mấy năm kịch bản này của công an cũng đã từng được dàn dựng tại nhà tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang và nhà của nhà văn Trần Khải Thanh Thủy ).

Chúng tôi kịch liệt phản đối chiến dịch đàn áp phi nhân, phi pháp này của nhà cầm quyền Việt Nam và thống thiết kêu gọi sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức quốc tế các chính phủ dân chủ và lương tri thế giới.

Hà Nội ngày 26 tháng 3 năm 1010

PVDC

http://www.doithoaionline.org/baimoitrongthang/2010/0310/baimoi0310_310.html

.

.

.

No comments: