Friday, March 26, 2010

HOUSTON BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI KHAI TRƯƠNG LÃNH SỰ QUÁN CVSN

Người Việt Houston biểu tình phản đối khai trương Lãnh sự quán CSVN

25.03.2010

http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=2314:2314&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58

Tin Houston - Vào sáng ngày hôm nay cộng đồng người Việt tại Houston đã kéo xuống đường biểu tình chống tòa Tổng Lãnh Sự Cộng sản Việt Nam tổ chức khai trương tại thành phố Houston, tiểu bang Texas. Cuộc biểu tình diễn ra lúc 10 giờ 30 phút sáng hôm nay, theo lời cựu Ðại tá Trương Như Phùng, chủ tịch Ủy Ban Phối Hợp Ðấu Tranh Chính Trị và là một thành phần của Tổ chức Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Houston.

Ðịa chỉ được coi là chính thức của Tòa Tổng Lãnh Sự Việt Nam tại Houston là tại số 5251 Westheimer, Houston, Texas 77056 bên cạnh Galeria Mall. Tòa Lãnh Sự tọa lạc tại phòng 370, tầng 3 của cao ốc gồm nhiều văn phòng, và buổi khai trương dự trù sẽ có mặt Phó Thủ tướng Cộng sảnViệt Nam là Phạm Gia Khiêm, Ðại Sứ Lê Công Phụng, Tổng Lãnh Sự Lê Dũng là cựu Phát ngôn viên nhà nước, và sẽ có khoảng 200 khách ở Houston tham dự. Nguồn tin cho biết tòa Tổng Lãnh Sự Cộng sản Việt Nam đã gởi thư mời cho một số thương gia và trí thức tại Houston, nhưng luật sư Hoàng Duy Hùng nay là một nghị viên Hội Ðồng Thành phố Houston thì cho rằng trên nguyên tắc ngoại giao, nếu đã là khai trương chính thức thì Hà Nội phải gởi thư mời đến các giới chức, truyền thông báo chí của thành phố nhưng họ lại làm lén lút, cả Hội đồng thành phố 14 người mà không ai được mời.

Phóng viên Quân Linh của Thế Giới Mới hiện đang có mặt trong cuộc biểu tình trưa nay vừa mới cho tòa soạn biết cao điểm nhất trong cuộc biều tình, có khoảng 500 người.

Bổ túc vào tin buổi sáng, Quân Linh cho biết, ngoài cư dân tại Houston, chỉ có phái đoàn của 2 cộng đồng DFW, khoảng 50 người từ Dallas kéo xuống, đã có mặt rất sớm tại địa điểm biểu tình. Anh cho biết cuộc biểu tình đã chấm dứt vào lúc 1:00 chiều. Xin mời quý độc giả theo dõi bản tin buổi chiều với hình ảnh của Quân Linh từ Houston gửi về.

Hình ảnh biểu tình ở Houston

25.03.2010
http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=2317:2317&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58


YouTube

http://www.youtube.com/watch?v=cZMebm7lpUI&feature=player_embedded

Hình ảnh của Nhiếp Ảnh Gia Trần Trí http://picasaweb.google.com/tritrantx/250310_TLSVC

.

.

.

No comments: