Friday, March 26, 2010

CÔNG AN ĐÃ THẢ BLOGGER ANHBASG tức LS PHAN THANH HẢI

Công an đã thả blogger Anhbasg tức luật sư Phan Thanh Hải

Vũ Đông Hà

Tháng Ba 26, 2010

http://vudongha.wordpress.com/2010/03/26/cong-an-da-th%E1%BA%A3-blogger-anhbasg-t%E1%BB%A9c-lu%E1%BA%ADt-s%C6%B0-phan-thanh-h%E1%BA%A3i/

Anhbasg đã được công an thả ra lúc khuya sáng ngày 26/03 sau gần 3 ngày giam giữ, thẩm vấn và hành hung một cách trái pháp luật. Anh rời khỏi trại giam số 04 Phan Đăng Lưu trong tình trạng chân không mang giày dép và phải đón xe ôm về nhà vào lúc giữa khuya.

Anhbasg cho biết, trong thời gian bị giam giữ, nhân viên an ninh đã dùng mọi thủ đoạn để trấn áp tinh thần anh bằng việc luôn kè kè bên cạnh, sẵn sàng tỏ vẻ đe dọa. Thậm chí khi đi toilet họ cũng bắt phải mở hé cửa để dòm vào.

Phía an ninh còn ngông cuồng cho biết việc hành hung, bắt giữ người này là do những hoạt động dân báo của anh ở trên blog cá nhân anhbasg.multiply.com, đặc biệt là những sinh hoạt gần đây của Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do – mà anh là thành viên.

Anhbasg xác nhận là nhận được giấy mời lên CA làm việc vào ngày 23/03 nhưng anh đã từ chối không đi. Anh cho rằng việc viết blog để bày tỏ chính kiến hay các hoạt động dân báo của anh không những không vi phạm pháp luật mà còn được đảm bảo bởi những quy định về quyền công dân trong hiến pháp.

Sau khi nhận giấy mời và từ chối lên làm việc, nhận thấy có nhiều dấu hiệu bất thường từ những kẻ lạ mặt lảng vảng quanh nhà, Anhbasg đã khóa trái cửa nẻo cẩn thận. Đến chập tối hôm ấy, một người bạn biết tin đã đến thăm anhbasg, khi vừa xuống nhà mở cửa thì CA lợi dụng tình thế và ập vào rất nhanh. Anhbasg vội chạy lên lầu khóa cửa lại nhưng công an đã đạp cửa, thô bạo hành hung và bắt người đi , để lại một hiện trường ngổn ngang sự đập phá.

Khi bản tin này được đưa lên thì anhbasg đã về đến nhà để trấn an chị vợ và các cháu nhỏ. Sau gần 3 ngày bị trấn áp, hỏi cung liên tục, hiện tại anh rất mệt mỏi, nhưng tinh thần và ngọn lửa nhiệt huyết vẫn trào dâng mãnh liệt. Xin được gửi đến anh lời chúc "Chân cứng đá mềm".

.

.

.

No comments: