Thursday, March 25, 2010

THỦ LÃNH TIN TẶC ĐÃ BỊ BẮT

Tin vui: Tên thủ lĩnh tin tặc đã bị bắt

Ledienduc’s Blog News

Tháng Ba 25, 2010

http://ledienduc.wordpress.com/2010/03/25/tin-vui-ten-th%e1%bb%a7-linh-tin-t%e1%ba%b7c-da-b%e1%bb%8b-b%e1%ba%aft/

Làm tê liệt tài khoản Internet của Barack Obama, nắm kiểm soát mạng TwitterFacebook – đó là những “thành tích” được ghi trên blog của một hacker.

Cuối cùng, tên thủ lĩnh tin tặc 25 tuổi này đã rơi vào tay của cảnh sát. Để có được kết quả này, FBI Hoa Kỳ đã điều tra vài tháng nay với sự cộng tác của Cơ quan Điều tra Chống Tội Phạm của Pháp.

.

Tin tặc, với nick name sử dụng là “Hacker Croll” đã đánh cắp được mã số để vào trang quản lý điều hành của Twitter, vì thế hắn ta đã có thể dễ dàng xóa bỏ tài khoản người dùng và thay đổi nội dung của họ.

Tin tặc “Hacker Croll” không nể mặt ai, hắn đột nhập cả vào tài khoản internet của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.

Hắn cũng nhảy cả vào hai mạng nổi tiếng là FacebookGmail (của Google), nhưng gây thiệt hại nhỏ hơn.

Hacker Croll” trước đây được biết đến với một vụ gian lận internet, trong đó đã mang lại cho hắn 15.000 euro. Tuy nhiên hắn không cố gắng tìm lợi nhuận từ việc đột nhập vào Twitter.

Vào tháng 7 năm 2009, FBI đã chia sẻ thông tin với Sở Chống Điều tra Chống Tội phạm của Pháp về các hoạt động của tin tặc khi thấy tín hiệu tin tặc có nguồn gốc Pháp. Tên tội phạm đã bị bắt tại Clermont-Ferrand (miền trung nước Pháp).

Twitter tính trong tháng Tư 2009 – theo số liệu từ ComScore – có tới 17 triệu người sử dụng.

Tên thủ lĩnh tin tặc “Hacker Croll” bị bắt là lời cảnh cáo cho những tên tin tặc khác mà trong thời gian qua đã liên tục tấn công các trang web quảng bá dân chủ, nhân quyền Cho Việt Nam như Talawas Blog, Bauxite Việt Nam, X-Caphevn, v.v…

Không ai có thể tin chắc hoàn toàn rằng, mình có thể yên tâm múa gậy vườn hoang, tung hoàng ngang dọc, gây tác hại đến người khác trong không gian điện tử mênh mông. Đi đêm mãi sẽ có ngày gặp ma!

Nguồn: Đài truyền hình Ba Lan: TVP.inf 25/03/2010

.

.

.

No comments: