Sunday, March 7, 2010

CÁC GIA ĐÌNH QUÂN ĐỘI BIỂU TÌNH TẠI VINH

Các gia đình quân đội biểu tình tại Vinh

RadioCTM

Ngày 5/3/2010

http://www.viettan.org/spip.php?article9602

Vào ngày 8/2/2010, tức chỉ ít ngày trước tết Nguyên Đán vừa qua, hàng trăm gia đình các quân nhân thuộc Sư Đoàn 324, Quân Khu 4 đã biểu tình tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An để phản đối sự lừa đảo và thái độ chạy trốn trách nhiệm của cấp chỉ huy sư đoàn.

Gia đình các quân nhân bị lường gạt kéo về từ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, và Quảng Bình, biểu tình trên đường phố và giăng biểu ngữ trước doanh trại sư đoàn.

Sau đây là bản tóm tắt sự việc của đoàn người biểu tình.

.

TỔNG QUAN VỀ VIỆC
Quân đội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của quân nhân

.

1. Chủ trương “đưa quân nhân đi lao động tại Hàn Quốc” của Bộ Quốc Phòng đối với các quân nhân tại ngũ đã hết hiệu lực từ cuối năm 2005.

2. Từ năm 2006, Sư 324-Quân Khu 4, đại diện là ông thượng tá Đặng Đình Tiến - phó tham mưu trưởng liên kết với Công ty TNHH giới thiệu việc làm Bắc Miền Trung có địa chỉ tại số 3, đường Đoàn Nhữ Hải, phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An tổ chức kêu gọi các gia đình quân nhân thuộc 04 tỉnh là Quảng Bình, hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hoá có con đang làm nghĩa vụ quân sự tại Sư đoàn 324-Quân khu 4 làm thủ tục xuất khẩu lao động sang Hàn quốc.

3. Từ năm 2006-2008, Sư đoàn 324 và Công ty TNHH giới thiệu việc làm Bắc Miền Trung đại diện là Ông Tiến và bà Hoa đã tư vấn cho các quân nhân làm hồ sơ thủ tục đi XKLĐ tại Hàn quốc có giá 120 triệu/ người.

4. Việc tổ chức tư vấn môi giới đi XKLĐ được tổ chức tại Hội trường Sư đoàn 324-Qk4 đóng tại xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An và Hội Trường Trung đoàn 3 đóng tại huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá.

5. Các quân nhân đã đăng ký đi XKLĐ được đào tạo học nghề tại Trường dạy nghề số 4- Bộ quốc phòng.

6. Với số tiền lớn như thế, hầu hết các gia đình đã phải vay mượn, thế chấp bìa đỏ quyền sử dụng đất, một bìa không đủ họ phải nhờ đến nhiều bìa đỏ của anh em bà con thế chấp ngân hàng mới đủ số tiền 120 triệu.

7. Tin tưởng vào đầu mối là Quân đội, hơn 100 gia đình quân nhân đã làm thủ tục đăng ký và nộp đủ mỗi gia đình 120 triệu đồng trong suốt 3 năm 2006-2008.

8. Trong suốt thời gian 2006-2008, dù hứa lên hứa xuống, cuối cùng không một quân nhân nào đi XKLĐ tại Hàn Quốc như đã thông báo.

9. Sau nhiều lần thất hứa, tổ chức lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị lộ mặt, các quân nhân bị lừa đến Sư đoàn 324 đòi lại tiền nhưng đều tuyệt vọng vì không có đơn vị nào đứng ra giải quyết.

10. Đứng trước tai hoạ về nợ nần như dây thòng lọng trước mặt họ, suốt năm 2009, dân bị hại đã liều mình gửi Đơn kêu cứu và trực tiếp đến Bộ Quốc Phòng, Bộ Tư Lệnh Quân Khu 4, Tỉnh Uỷ, UBNN, Công An các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình để tố cáo và kêu cứu giải quyết nhưng không một đơn vị nào hỗ trợ giải quyết.

11. Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh, UBND tỉnh Nghệ An đã có các thông báo giao cho Quân khu 4 đứng ra giải quyết vụ việc trên.

12. Các gia đình quân nhân bị hại đã mạnh dạn tập trung nhiều lần kéo đến biểu tình tại Quân khu 4, Sư 324 để giải quyết, nhưng không có một đơn vị nào đứng ra giải quyết.

13. Dân bị hại vẫn chưa được hoàn trả số tiền bị lừa chiếm đoạt.

14. Dù rất khó khăn, người dân theo định kỳ lên đường biểu tình tìm lại sự công bằng nhằm lấy lại số tiền đã bị chiếm đoạt.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tường trình các chi tiết về sự việc này trong các bản tin kế tiếp.

.

Radio Chân Trời Mới
http://radiochantroimoi.wordpress.com

.

.

.

Tin tiếp theo về quân nhân và gia đình biểu tình đòi lại tài sản trước Quân khu 4 tại Nghệ An ngày 4/3/2010

.

Sư đoàn 324, Quân khu 4, Quân đội Nhân dân VN lừa đảo, quân nhân biểu tình đòi lại tài sản

.

Hàng trăm gia đình khánh kiệt, quân đội vô can? (phần 2)

.

Hàng trăm gia đình khánh kiệt, quân đội vô can? (phần 1)

.

.

.

No comments: