Sunday, March 7, 2010

LÊ THỊ CÔNG NHÂN : HẠT NGỌC QUÝ của NHÂN DÂN

Hạt ngọc quý của nhân dân

Bùi Tín viết riêng cho VOA

Chủ nhật, 07 tháng 3 2010

http://www1.voanews.com/vietnamese/blogs/tin/hat-ngoc-qui-03-07-2010-86753117.html

Xuân Canh Dần, một tin vui: nữ luật sư trẻ Lê Thị Công Nhân được trả tự do sau đúng 3 năm tù giam.

Điều trớ trêu là chế độ giăng khắp nơi khẩu hiệu "không có gì quý hơn Độc lập Tự do" lại bỏ tù một nữ thanh niên chỉ vì cô quyết đòi tự do cho dân tộc mình, cho nhân dân mình. Còn được nhớ mãi lời tuyên bố của cô luật sư trẻ :"Tôi quyết đấu tranh đòi nhân quyền cho bản thân tôi để từ đó đòi quyền sống tự do cho toàn thể nhân dân ta; cho dù chỉ còn một mình tôi, tôi cũng không bỏ cuộc".

Nếu như những người lãnh đạo cũng thật lòng tôn trọng tự do của nhân dân, cô luật sư Công Nhân ắt sẽ được trọng dụng để cùng phục vụ xã hội, để nhân dân được hưởng tự do về mọi mặt, nhất là tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do ứng cử và bầu cử, tự do tôn giáo, hiện đang quá hiếm hoi, còn là trái cấm trong một xã hội mang lốt cách mạng.

Một luật sư có công tâm, có trình độ - cô là thành viên của Đoàn luật sư Hà Nội, cũng là Hội viên hội luật sư Quốc tế - cô tâm huyết đến thế, thật là một nhân tài đặc biệt, một hạt ngọc hiếm của xã hội, sao lại có thể bị bỏ tù suốt 3 năm trời, với một lời kết tội không sao giải thích nổi vì thiếu bằng chứng hiển nhiên: "âm mưu lật đổ chính quyền"?. Chỉ có một chính quyền mất tự tin, luôn lo sợ trước sự khinh thường và phẫn nộ của nhân dân, mới có cách xử sự mù quáng, vùi dập hạt ngọc quý hiếm của dân tộc xuống tận bùn đen bất công như vậy.

Hôm nay, hạt ngọc quý lại trở về trong bàn tay thương yêu quý mến của toàn dân. Tất cả lực lượng đấu tranh cho tự do và dân chủ ở trong và ngoài nước hồi hộp giang tay đón cô luật sư Lê Thị Công Nhân vào lòng mình, trong nụ cười mở rộng và trong nước mắt thương yêu.

Chúng ta đau lòng vì không đủ sức bảo vệ cô khỏi tù đày lâu đến 3 năm. Chúng ta lại vui, rất vui, rất mừng vì cô đã trở về, trở lại hàng ngũ đấu tranh giữa lúc lực lượng đấu tranh cho dân chủ tự do đã nhân lên nhiều lần, với khí thế đấu tranh cũng vững mạnh hơn so với lúc cô vào tù.

Cô sẽ rất vui khi biết rõ có biết bao nam nữ luật sư noi gương và nối gót cô. Từ lão tướng luật gia Trần Lâm hơn 80 tuổi từng là thẩm phán toà án tối cao, đến luật sư Lê Trần Luật gắn bó với nỗi oan ức của nông dân bị cướp đất, đến luật sư Trần Đình Triển vừa làm một cuộc phá án ngoạn mục ở Hà Giang phơi bày bộ mặt dâm ô của nhóm quan chức CS đầu tỉnh từng dùng một tên hiệu trưởng trùm ma cô để hòng biến các em nữ sinh ngây thơ làm bầy nô lệ tình dục, cho đến luật sư Cù Huy Hà Vũ quyết dùng vũ khí pháp luật để kiện người đứng đầu chính phủ vì thảm hoạ thảm khốc môi trường bùn đỏ có thể gây ra cho đất nước...

Cô sẽ rất vui khi giới trí thức mà cô là một thành viên ưu tú đã có cả một mạng Bauxite VN bất khuất, đã có 20 triệu lượt độc giả, với lực lượng tham gia công khai danh tính là hơn 4 ngàn nhân vật - giáo sư, kỹ sư, bác sỹ, nhà nghiên cứu, xã hội học, văn nghệ sỹ, nhà báo, nhà kinh doanh. Tôi dự đoán cô sẽ sớm ghi tên vào bản kiến nghị tâm huyết chống khai thác bauxite, nhân danh một luật sư vừa được trả tự do, vừa tăng thêm uy thế cho tập thể, cũng vừa tạo thêm thế mạnh cho cá nhân mình khi gắn bó với tập thể, điều mà chính quyền quay lưng với nhân dân rất lo ngại.

Cô Lê Thị Công Nhân sẽ nhận rõ những sự thật cô bị che dấu suốt trong 3 năm tù. Đó là thái độ "hèn với bành trướng, ác với nhân dân" qua những phiên toà xử 17 chiến sĩ dân chủ mới đây. Đó là thêm hàng chục tàu thuyền với gần một trăm ngư dân ta bị bọn bành trường bắt giữ, đánh đập, xỉ nhục, phá huỷ ngư cụ, đòi tiền chuộc... ở ngay trên vùng biển của ta, nhưng nhà cầm quyền chỉ phản đối nhẹ nhàng, cho qua chuyện.

Cô sẽ thấy chính những ông tướng cộng sản Đồng Sỹ Nguyên, Nguyễn Trọng Vĩnh đã đứng về phía nhân dân và dân tộc tố cáo hiểm hoạ bán đất bán rừng cho bọn bành trướng.

Rồi những vụ Thái Hà, vụ Bát Nhã, vụ Tam Toà, vụ Đồng Chiêm... chính quyền huy động cảnh sát, công an, kết hợp với bọn lưu manh xã hội đen "làm chiến tranh với dân thuộc mọi tôn giáo", có thể gọi là một kiểu chiến tranh chống nhân dân, có súng, có đạn, dùi cui, lựu đạn cay, có chó berger, có thuốc nổ của quân đội để nổ tan Thánh giá, trước đây chưa từng có.

Và cô Lê Thị Công Nhân sẽ tận mắt thấy rõ xã hội có vẻ giàu sang hơn, nhà cao cửa rộng hơn, nhưng thực chất đạo đức suy đồi, xã hội băng hoại từ trên xuống, bất công ghê gớm là đặc điểm nổi nhất, kẻ cầm quyền trên cao giàu sụ gấp trăm lần đại địa chủ, tư bản thực dân, vua quan thời xưa. Có nhà quan sát nước ngoài nói "đây là chế độ 1 người làm việc, 9 người phá của"," ngân sách - do tài nguyên và vay mượn - bị xà xẻo, chia chác vô tội vạ như nông dân làm thịt con bò", "thị trường tự do định hướng XHCN là ghép cái xấu nhất của chủ nghĩa tư bản là chạy theo siêu lợi nhuận bất cứ giá nào kể cả tội ác với cái xấu nhất của CNXH là nền chuyên chế tàn bạo độc đảng; trong khi đó lại loại bỏ cái tốt đẹp nhất của chủ nghĩa tư bản là cạnh tranh bình đẳng theo pháp luật, cơ hội đồng đều cho mọi công dân, đồng thời loại bỏ cái đẹp nhất của CNXH là mong muốn hạn chế và loại bỏ sự bóc lột". Thành ra một quái thai xã hội đầu Ngô mình Sở không ra cái mô hình gì.

Giới cầm quyền độc đảng dùng nhà tù để ra oai và đe doạ. Nhưng nhiều chiến sỹ dân chủ khi ra tù lại kiên định hơn xưa. Nguyễn khắc Toàn, Bùi Minh Quốc, Phạm Quế Dương, Dương Thu Hương, Hà Sỹ Phu, Lê Hồng Hà, Nguyễn Thanh Giang, Trần Khuê... là những dẫn chứng rõ rệt nhất.

Cộng đồng người Việt ở Paris cách đây 2 năm từng tiếp đón bà Trần Thị Lệ, mẹ luật sư Lê Thị Công Nhân, với lòng quý mến sâu sắc nhất. Bà từng kể khi sinh ra cô, ba má cô đã cân nhắc đặt tên là gì, chọn tên những bông hoa thơm, để cuối cùng chọn tên có ý nghĩa cho xã hội, chọn 2 chữ Công và Nhân, với nghĩa là Công bằng và Nhân ái. Công bằng trong xã hội và Nhân ái giữa con người. Bà má tin yêu cô con gái của mình không kể xiết. Từ Paris bà còn sang Bỉ để nói chuyện cho các giới chức Nghị viện châu Âu hiểu rõ về trường hợp con gái bà và đánh động lương tri thế giới.

Cô Công Nhân, hạt ngọc hiếm quý của nhân dân, của dân tộc càng thêm rực sáng sau 3 năm thử thách trong nhà tù cộng sản.

Cầu mong cô Công Nhân mau hồi phục sức khoẻ, tận hưởng niềm vui trở về trong lòng người mẹ thân thương, giữa bạn bè quý mến ngày càng đông đảo.

Hãy giữ vững niềm tin: Công bằng và Nhân ái mà cô mang tên sẽ được thực hiện trên Quê hương Việt Nam ta, qua con đường của Tự do và Dân chủ.

Có món quà nào quý hơn cho cô nữ luật sư Lê Thị Công Nhân, cho nữ giới nước ta là tự do cho cô được giành lại ngay trước ngày Phụ nữ Quốc tế 8-3, cùng với dịp kỷ niệm cuộc nổi dậy của 2 Bà Trưng.

.

.

.

No comments: