Saturday, June 22, 2024

VIỆT NAM BỊ CÁO BUỘC ĐƯA THÔNG TIN SAI LỆCH VỀ NẠN BUÔN NGƯỜI CHO MỸ (BBC News Tiếng Việt)

 



Việt Nam bị cáo buộc đưa thông tin sai lệch về nạn buôn người cho Mỹ

BBC News Tiếng Việt

21 tháng 6 năm 2024

 https://www.bbc.com/vietnamese/articles/c511e7xe39xo

 

Chính phủ Việt Nam đã chỉ đạo các quan chức của mình che giấu giới chức Mỹ thông tin về nạn buôn người để làm đẹp thành tích.

 

Tổ chức nhân quyền Dự án 88 (The Project 88) hôm 20/6 đã đưa ra cáo buộc trên sau khi tiếp cận tài liệu của chính quyền Việt Nam, theo tường thuật của Reuters.

 

Cáo buộc được đưa ra trong bối cảnh Việt Nam đang tìm cách được nâng hạng trong báo cáo quan trọng của Mỹ.

 

Dự án 88 cho biết thông tin của họ dựa trên các văn bản chính thức của Việt Nam mà họ thu thập được. Hãng thông tấn Reuters cho biết đã xem xét bản dịch của các văn bản này do Dự án 88 cung cấp nhưng không thể xác minh độc lập về tính xác thực.

 

Dự án 88, vốn tập trung vào tình trạng nhân quyền ở Việt Nam, cáo buộc chính quyền Hà Nội đã đưa thông tin sai lệch và cố gắng che đậy các vụ buôn người có dính đến quan chức khi cập nhật cho những người phụ trách phúc trình thường niên về nạn Buôn người (TIP) của Bộ Ngoại giao Mỹ.

 

Tổ chức vận động nhân quyền đã công bố một báo cáo về những phát hiện của họ, kêu gọi Washington hành động trong báo cáo TIP sắp tới.

 

Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Washington không phản hồi yêu cầu bình luận của Reuters về những tuyên bố này. Chính phủ Việt Nam trước đây từng nói rằng họ xem xét nạn buôn người một cách nghiêm túc và trừng phạt những kẻ buôn người.

 

Báo cáo thường niên TIP là cơ chế chính của chính phủ Mỹ nhằm buộc các quốc gia trên thế giới phải chịu trách nhiệm vì đã không ngăn được nạn buôn người, lao động cưỡng bức và các hình thức bóc lột khác, và nêu ra chi tiết những lĩnh vực mà mỗi nước cần hành động.

Việc không hành động để xử lý các vấn đề được nêu trong báo cáo này có thể dẫn đến các biện pháp trừng phạt như bị cắt viện trợ của Mỹ.

 

 

XEM TIẾP >>>>>

 

 

 

 



No comments: