Tuesday, June 4, 2024

UKRAINE CÓ KẾ HOẠCH NHẬP KHẨU ĐIỆN LỰC SAU KHI CƠ SỞ HẠ TẦNG BỊ NGA TẤN CÔNG HỒI CUỐI TUẦN (Reuters)

 



Ukraine có kế hoạch nhập khẩu điện kỷ lục sau khi cơ sở hạ tầng bị Nga tấn công hồi cuối tuần

Reuters

03/06/2024

https://www.voatiengviet.com/a/ukraine-co-ke-hoach-nhap-khau-dien-ky-luc-sau-khi-co-so-ha-tang-bi-nga-tan-cong/7640516.html

 

Ukraine có kế hoạch nhập khẩu điện kỷ lục từ năm nước châu Âu vào ngày 3/6 sau khi báo cáo thiệt hại đáng kể về cơ sở hạ tầng năng lượng do các cuộc tấn công của Nga hồi cuối tuần qua, Bộ Năng lượng cho biết.

 

https://gdb.voanews.com/d6769248-ee28-4119-a220-7c2c652c30fb_cx0_cy1_cw0_w1023_r1_s.jpg

Các nhân viên nhà máy nhiệt điện trước tòa nhà bị hư hại do các cuộc tấn công tên lửa gần đây của Nga tại một địa điểm không được tiết lộ ở phía tây Ukraine ngày 2/5.

 

Mức nhập khẩu dự kiến sẽ tăng lên 27.178 megawatt giờ (Mwh), vượt qua mức nhập khẩu cao nhất vào cuối tuần sau một đợt tấn công mới của Nga vào ngành năng lượng của Ukraine.

 

Nhà điều hành lưới điện quốc gia Ukrenergo cũng cho biết các hạn chế về tiêu thụ điện sẽ được áp dụng trên tất cả các khu vực vào ngày 3/6, với lý do hậu quả của sáu cuộc tấn công tên lửa lớn của Nga vào các nhà máy điện của Ukraine.

 

“Do bị thiệt hại đáng kể, (các nhà máy điện) không thể sản xuất nhiều điện như trước các cuộc tấn công,” Ukrenergo cho biết. "Để khắc phục sự thiếu hụt trong hệ thống điện, phải tính đến điện nhập khẩu và hỗ trợ khẩn cấp từ các nước châu Âu."

 

Ukrenergo cho biết, cuộc tấn công lớn thứ sáu của Nga vào ngành điện lực của Ukraine kể từ tháng 3 đã làm hư hại các cơ sở ở phía đông, miền trung và ở phía tây của đất nước hôm 1/6.

 

Cuộc tấn công đã thúc đẩy thêm nhiều lời kêu gọi hỗ trợ phòng không từ Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, người đã chỉ trích sự chậm trễ trong việc cung cấp viện trợ khi đất nước của ông phải vật lộn để đẩy lùi các cuộc tấn công mới vào cơ sở hạ tầng năng lượng và chạy đua khắc phục thiệt hại trước mùa đông.

 

 

 

 

 



No comments: