Tuesday, June 18, 2024

SƯ THÍCH MINH TUỆ 'MỘT MÌNH GIỮA NÚI RỪNG' TRONG LÚC Ở NHÀ CHA MẸ BỊ LÀM PHIỀN (Người Việt)

 



Sư Thích Minh Tuệ ‘một mình giữa rừng núi’ trong lúc nhà cha mẹ bị làm phiền

Người Việt

June 16, 2024

 https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/su-thich-minh-tue-mot-minh-giua-rung-nui-trong-luc-nha-cha-me-bi-lam-phien/

 

GIA LAI, Việt Nam (NV) – Đêm 16 Tháng Sáu, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh mới nhất của nhà sư Thích Minh Tuệ sau vài ngày có tin ông ẩn tu lần thứ nhì, để tránh đám đông đổ về quê nhà Gia Lai của ông.

 

Facebooker “Lou Hoàng” viết trong nhóm Facebook “Hành Trình Thầy Thích Minh Tuệ”: “Một mình thầy giữa rừng núi bạt ngàn, chiếc lều được dựng lên bằng tấm bạt thầy thường mang theo bên mình, chỉ một vài người địa phương biết địa điểm nhưng tuyệt nhiên họ không tiết lộ. Thầy bình yên rồi!”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/06/VN-Minh-Tue-an-tu-1.jpeg

Nhà sư Thích Minh Tuệ trong ảnh chụp hôm 16 Tháng Sáu. (Hình: Facebook “Hành Trình Thầy Thích Minh Tuệ”)

 

Các tấm ảnh đăng kèm bài cho thấy sư Minh Tuệ đang ngồi thiền dưới một tấm bạt và xung quanh có những hàng cây, nhưng không rõ địa điểm cụ thể.

 

Trong khi đó, một đoạn video clip lan truyền cùng ngày cho thấy một nhóm hàng chục phụ nữ tuổi trung niên, không rõ từ địa phương nào, rủ nhau kéo đến nhà cha mẹ sư Thích Minh Tuệ ở tỉnh Gia Lai.

 

Nhóm phụ nữ này mặc trang phục cách điệu từ y phấn tảo của nhà sư, tay lăm lăm điện thoại để chụp hình, quay clip đăng trên mạng xã hội.

 

Một ý kiến chỉ trích nhóm người này trên Facebook: “Các nữ thí chủ vô tư tác nghiệp, nhằm cho mình một bức ảnh đẹp nhất đăng mạng câu view. Thầy Minh Tuệ không ở nhà nhưng đoàn người cứ nườm nượp kéo đến nhà check-in chụp ảnh. Dù cha mẹ thầy đã già yếu nhưng vẫn phải tiếp các đoàn khách cả ngày lẫn đêm.”

 

Có thông tin cho rằng nhóm phụ nữ không chỉ kéo đến chụp ảnh mà còn thản nhiên ngồi ăn uống trong sân nhà cha mẹ sư Minh Tuệ.

 

Trong một diễn biến khác, mạng xã hội dấy lên lời kêu gọi đến tỉnh Gia Lai làm từ thiện cho dân nghèo ở đây, thay vì kéo nhau “truy đuổi” tung tích của sư Minh Tuệ gây mất an ninh trật tự.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/06/VN-Minh-Tue-an-tu-2.png

Một nhóm hàng chục phụ nữ kéo đến nhà cha mẹ sư Thích Minh Tuệ ở tỉnh Gia Lai. (Hình: Chụp qua màn hình)

 

Facebooker Lê Minh Huy viết trên trang cá nhân: “Hình như bao lâu nay những người làm từ thiện chú ý nhiều đến miền Trung và Miền Tây. Gia Lai và đồng bào các tỉnh Tây Nguyên bị quên. Nay nhờ có sư Minh Tuệ mà những người làm từ thiện mới thấy những người dân tộc thiểu số ở đây rất nghèo đói, thiếu thốn, rất cần hỗ trợ.”

 

“Gia Lai đã thành điểm đến của những người làm từ thiện. Hàng chục chuyến xe tải chở lương thực, đồ dùng lên Gia Lai, hoạt động từ thiện sôi động mới thấy Phật là có thật, Phật luôn ở bên cạnh những người yếu đuối, nghèo khổ,” ông Huy viết thêm. (N.H.K) [kn]

 

=====================================

.

.

Cha mẹ của Thích Minh Tuệ bị ‘khủng bố,’ chắc phải ‘ẩn tu’ giống con trai?

Đỗ Dzũng  / Người Việt

June 17, 2024

https://www.nguoi-viet.com/nvtv-tin-tuc/nvtv-diem-tin-trong-ngay/cha-me-cua-thich-minh-tue-bi-khung-bo-chac-phai-an-tu-giong-con-trai/#google_vignette

 

Cha mẹ của Thích Minh Tuệ bị ‘khủng bố,’ chắc phải ‘ẩn tu’ giống con trai?

 

Một nhóm “fan cứng” của sư Thích Minh Tuệ tìm đến nhà cha mẹ ông ở Gia Lai, chụp hình, ăn uống, đi lại, nói chuyện huyên thuyên, làm nhiều người lo ngại, chắc ông bà cũng phải “ẩn tu” để khỏi bị làm phiền.

 





No comments: