Sunday, June 9, 2024

QUÂN ĐỘI ISRAEL CỨU ĐƯỢC 4 CON TIN CÒN SỐNG Ở GAZA (Người Việt Online)

 



Quân đội Israel cứu được 4 con tin còn sống ở Gaza

Người Việt Online

June 8, 2024

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/quan-doi-israel-cuu-duoc-4-con-tin-con-song-o-gaza/

 

JERUSALEM, Israel (NV) – Các lực lượng Israel, vào hôm Thứ Bảy, 8 Tháng Sáu, đã cứu được bốn con tin còn sống sót từ hai địa điểm tại al-Nuseirat thuộc vùng trung bộ Dải Gaza, tám tháng sau khi họ bị quân bạo động Hamas bắt cóc trong cuộc tấn công gây nhiều chết chóc vào lãnh thổ Israel, nguồn tin thông tấn xã Reuters cho hay.

 

Bốn con tin này, gồm 3 người đàn ông và một phụ nữ, đã bị bắt cóc tại nhạc hội Supernova ở miền Nam Israel vào hôm 7 Tháng Mười năm rồi, đã được chở vào bệnh viện để khám nghiệm và thấy vẫn còn mạnh khỏe, quân đội Israel cho biết.

 

Họ được xác nhận danh tánh là Noa Argamani, 25 tuổi, Ahnog Meir Jan, 21 tuổi, Andrey Kozlov, 27 tuổi và Shlomi Ziv, 40 tuổi.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/06/GettyImages-2155972748-1536x1024.jpg

Thân nhân và bạn bè tụ tập hôm 8 Tháng Sáu, 2024, ở bệnh viện Sheba Tel-HaShomer Medical Centre, Israel, nơi 4 con tin được đưa về sau khi được giải thoát khỏi vụ bắt cóc ngày 7 Tháng Mười năm ngoái (Hình: JACK GUEZ/AFP/Getty Images)

 

Theo một bản tổng kết của Israel, sau tám tháng giao tranh tàn khốc tại Gaza, diễn ra vì cuộc tấn công của quân Hamas vào Israel, có 116 người trong tổng số khoảng 250 con tin do quân Hamas bắt cóc đã bị đưa đi giam giữ tại các địa điểm không ai biết được là ở đâu của phe Hamas, và nhà cầm quyền Israel cho biết ít nhất cũng có tới 49 con tin đã tử vong trong vòng bí mật.

 

Phát ngôn viên quân đội Israel nói rằng cuộc hành quân giải cứu con tin mới nhất này đã được thực hiện dưới lằn đạn giao tranh tại một khu dân cư ở Gaza, nơi phe Hamas giấu kín các con tin bên trong cộng đồng dân chúng và có quân Hamas ghìm súng canh giữ.

 

Tại một cuộc họp báo truyền hình, Đề Đốc Daniel Hagari, phát ngôn viên quân đội Israel, cho biết một quân nhân đã bị thương nặng trong cuộc giải cứu. Theo lời ông, lực lượng Israel đã bắn trả và cho máy bay đến oanh tạc xuống vùng hành quân.

 

Cơ quan y tế Gaza cho hay ít nhất cũng có tới 55 người Palestine bị giết trong cuộc hành quân nói trên. Họ không nói rõ có bao nhiêu người chết là quân bạo động, nhưng cho biết trong số kẻ tử vong có nhiều phụ nữ và trẻ em.

 

Cô Argamani, người phụ nữ trong số các con tin được giải thoát, cho hay cô bị bắt cóc cùng với người bạn trai, tên là Avinatan Or, tại nhạc hội Supernova vào sáng hôm 7 Tháng Mười. Cô tin rằng người bạn trai của mình vẫn còn bị giam giữ đâu đó.

 

Arganami trở thành một trong số các gương mặt được nhận dạng sau khi hình ảnh cô bị hai người đàn ông cỡi mô-tô bắt đi được đưa lên mạng xã hội. Trong đoạn video này, người ta nghe tiếng cô gái đang hoảng sợ cuống quýt kêu gào: “Xin đừng giết tôi!” (TTHN)

 

 

 

 

 


No comments: