Monday, June 3, 2024

MONG ANH HUY ĐỨC VƯỢT QUA KIẾP NẠN (Võ Xuân Sơn / Báo Tiếng Dân)

 



Mong anh Huy Đức vượt qua kiếp nạn

Võ Xuân Sơn

02/06/2024

https://baotiengdan.com/2024/06/02/mong-anh-huy-duc-vuot-qua-kiep-nan/

 

Cả ngày nay mạng xã hội râm ran vụ anh Huy Đức bị bắt. Tôi khá ngạc nhiên khi nghe tin này, vì anh, vẫn như mọi khi, đăng những status khá là nảy lửa.

 

Hồi anh mới ra cuốn “Bên thắng cuộc” phần một, tôi nghe mấy anh quan chức xì xào. Hồi đó, tôi chưa biết anh Huy Đức, cũng chưa đọc “Bên thắng cuộc”, nhưng những gì tôi nghe mấy anh quan chức nói về anh ở những buổi gặp mặt không chính thức (không phải các cuộc họp chi bộ, đảng bộ, hay hội nghị này nọ…), thì anh phải là một người hùng.

 

Khi bắt đầu để ý đến thế sự, tôi mới đọc được “Bên thắng cuộc”. Rồi tôi gặp anh, và được anh tặng cuốn “Bên thắng cuộc” phần hai (Quyền bính). Thật tình thì tôi đọc không kỹ lắm, do những điều tôi biết đôi khi còn dữ dội hơn. Cho đến một hôm, tôi được nghe chính người liên quan kể lại, việc Tướng Giáp và Tướng Trà đã từng bị giam lỏng, có thể bị đưa ra xử với tội đảo chính.

 

Tôi nói chuyện đó với một số anh em, có cả anh, trong một lần gặp mặt. Anh trách tôi không đọc cuốn sách của anh. Vì trong đó anh viết rất rõ câu chuyện này. Tôi đọc lại đoạn đó trong cuốn sách của anh, thì đúng là như vậy. Người phá vỡ âm mưu đưa Tướng Giáp và Tướng Trà vô tù, chính là ông Võ Viết Thanh, người sau này trở thành Chủ tịch UBND TPHCM.

 

Có một thời, anh được cư dân mạng đặt cho biệt danh là “Chuông nguyện hồn”, vì anh cứ nhắc đến kẻ nào thì y như rằng kẻ đó vô tù. Nhiều người nói anh đu theo thế lực này, viết cho thế lực kia. Nhưng tôi thấy, những điều anh viết hầu hết đều là đúng, cho dù đôi khi anh hơi thiên về một hướng. Thường người ta thắc mắc, thậm chí công kích anh, chính là những điều mà anh không viết, chứ không phải độ chính xác của những điều anh viết ra.

 

Cách đây vài hôm, tôi hơi khó hiểu về việc anh viết, ám chỉ rằng BCT là con tin của ai đó. Định bụng hỏi anh về chuyện này. Chưa kịp gọi anh thì nghe tin anh bị bắt. Tôi nghĩ, anh thừa hiểu hệ thống này, và đã chuẩn bị cho điều đó. Thôi thì chúc anh đủ nghị lực và độ khôn khéo để vượt qua kiếp nạn này.

 

 




No comments: