Thursday, June 13, 2024

KHẢO SÁT : TRÊN TOÀN CẦU, ÔNG BIDEN NHẬN ĐƯỢC XẾP HẠNG CAO HƠN ÔNG TRUMP (VOA News)

 



Khảo sát: Trên toàn cầu, ông Biden nhận được xếp hạng cao hơn ông Trump  

VOA News

13/06/2024

https://www.voatiengviet.com/a/khao-sat-tren-toan-cau-ong-biden-nhan-duoc-xep-hang-cao-hon-ong-trump/7653610.html

 

Dữ liệu thăm dò mới từ Trung tâm nghiên cứu Pew cho thấy Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận được nhiều đánh giá tích cực trên toàn cầu hơn cựu Tổng thống Donald Trump.

 

https://gdb.voanews.com/077d7d8d-1316-4c6a-92e9-a8da9e2e7ac6_w1023_r1_s.jpg

Ảnh phối hợp: Cựu Tổng thống Donald Trump, trái, và đương kim Tổng thống Joe Biden.

 

Được thực hiện từ ngày 5 tháng 1 đến ngày 21 tháng 5, một cuộc khảo sát với 40.566 người ở 34 quốc gia – không bao gồm Hoa Kỳ – cho thấy mức độ tin cậy trung bình là 43% cho rằng ông Biden sẽ “làm điều đúng đắn trên thế giới”, so với 28% của ông Trump.

 

Trong khi những người được khảo sát tin tưởng vào ông Biden hơn ông Trump ở 24 quốc gia, cựu tổng thống dẫn đầu ở Hungary và Tunisia, trong khi không có sự khác biệt đáng kể ở 8 quốc gia còn lại. Cả hai người đều nhận được xếp hạng tín nhiệm cao nhất ở Philippines, với Biden đạt 77% và Trump đạt 68%.

 

Tuy nhiên, xếp hạng của ông Biden đã xấu đi kể từ năm ngoái. 14 trong số 21 quốc gia đánh giá sự tin tưởng vào ông Biden năm nay thấp hơn so với năm 2023.

 

Một số đánh giá tiêu cực nhất về ông liên quan đến cuộc chiến Israel-Hamas ở Gaza. 34 quốc gia đưa ra tỷ lệ không đồng tình trung bình là 57% đối với cách xử lý cuộc chiến của ông Biden. Theo Pew, cuộc khảo sát được tiến hành trước khi ông Biden công bố đề nghị chấm dứt chiến tranh.

 

Dữ liệu cũng cho thấy nam giới có nhiều khả năng bày tỏ sự tin tưởng vào ông Trump hơn phụ nữ ở một số quốc gia được khảo sát. Tuy nhiên, phúc trình lưu ý: “Phụ nữ thường ít trả lời câu hỏi này hơn nam giới”.

 

Xu hướng đi xuống của cả hai nhân vật chính trị dường như phù hợp với sự suy giảm niềm tin vào Hoa Kỳ như một nền dân chủ mẫu mực.

 

Phúc trình cho biết, trên tất cả các quốc gia được khảo sát, khoảng 4 trong số 10 người được hỏi tin rằng, mặc dù Hoa Kỳ từng là một hình mẫu về dân chủ trên toàn cầu nhưng điều đó không còn đúng nữa.

 

 

 

 

No comments: