Sunday, June 2, 2024

DI SẢN HỘI AN THỨC DẬY, RỒI HỒI SINH (Nguyễn Tùng & Nelly Krowolski / Diễn Đàn Forum)

 



Di sản Hội An thức dậy, rồi hồi sinh    

Nguyễn Tùng & Nelly Krowolski 

Diễn Đàn Forum (diendan.org)

01/06/2024

https://www.diendan.org/phe-binh-nghien-cuu/di-san-hoi-an-thuc-day-roi-hoi-sinh

 

Di sản Hội An thức dậy, rồi hồi sinh

Hôi An, de l'éveil à la résurrection du patrimoine

Nguyễn Tùng, Nelly Krowolski

 

Cách đây vài ngày một anh bạn làm báo gốc Quảng Nam và nói tiếng Pháp đã gửi cho tôi bài nghiên cứu đính kèm mà tôi quên mất là, cách đây gần 20 năm, Nelly Krowolski và tôi đã cho đăng trong Autrepart, tạp chí dành cho các nước phương Nam và do IRD (Viện Nghiên cứu nhằm Phát triển) và Presses de Sciences Po đồng phát hành. Bài viết này đã được cổng thông tin web dành cho các khoa học xã hội CAIRN.Info đăng lại.

 

Sau khi đọc được hai phần ba bài, vì thấy bài báo có nhiều ý giống hệt mình, tôi tìm tên tác giả, thì hóa ra chính Nelly Krowolski và tôi: thực quá lẩm cẩm!

 

Vì thấy bài viết có nhiều thông tin cũng như nhận định vẫn còn có giá trị, tôi đã đề nghị với Diễn đàn đăng lại để các bạn đọc nói tiếng Pháp và quan tâm đến đô thị cổ Hội An đọc cho vui.

 

Nguyễn Tùng

_______________________

Chú thích của Diễn Đàn : Để đọc ngay tài liệu đính kèm đã được tác giả giới thiệu: Xin bấm chuột nút trái vào tên tài liệu ghi dưới đây. Nếu muốn hạ tải tài liệu thì xin bấm chuột nút phải.

 

Attachments

Hôi An, de l'éveil à la résurrection du patrimoine






No comments: