CÂU
CHUYỆN VỀ NHỮNG... ÁC MA Ở TRONG CÕI NGƯỜI
Phạm
Lưu Vũ cùng
với Nguyễn
Xuân Diện.
Sau
khi tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện chia sẻ bài viết “HÃY CHẶN ĐỨNG TÊN ÁC TĂNG THÍCH
TRÚC THÁI MINH” của tôi, kèm theo 2 video phát ngôn nhổ ra liếm lại của tên trọc
này, thì liền bị FB xóa và cấm đăng bài trong 24 tiếng. Bài trên trang của tôi
còn nguyên, vì tôi chỉ đăng ảnh cắt ra từ clip. Đây là một “cài đặt” kĩ thuật
và phàm tục của FB, khi có đủ số lượng người sử dụng “báo cáo” về cùng 1 nội
dung, chứ không phải bọn truyền thông của Ba Vàng có “phép lạ” gì. Điều đó chỉ
chứng tỏ bọn ma quỷ này khá đông, và rất sợ hãi sự thật. Cũng chẳng ngạc nhiên,
khi tên trọc Thích Trúc Thái Minh đã lừa đảo được hàng trăm tỉ... thì với số tiền
ấy, gã sai bọn tay chân về đào mả bố lên, chúng cũng dám làm, huống hồ chỉ chửi
tục và báo cáo FB về việc “vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng”.
Vậy
nên thay vì chia sẻ, các bạn nên copy, hoặc chụp màn hình, thì dẫu FB có xóa
trang gốc, cũng không xóa trên trang của các bạn được.
Vì lương
tâm của cộng đồng mạng không thể cho phép bọn ác tăng thách thức dư luận, thách
thức pháp luật, thách thức cả tiến hóa tư tưởng, trí tuệ, và phá hoại Chánh
Pháp của Đức Phật mãi. Nên hiện nay, tôi sẽ tạm thời xếp lại những ma tăng, tà
tăng... khác, mà chỉ tập trung vào hai tên đại ma đầu: Thích Trúc Thái Minh
và Thích Chân Quang. Xin lỗi các vị chân tăng, thiện tăng vẫn âm thầm “ẩn
tu”, ẩn danh ở các ngôi chùa nhỏ bé, thanh tịnh, và nghèo nàn như ở làng tôi,
và ở khắp mọi miền đất nước. Hai tên ác tăng “quý sờ tộc” này đang phá hoại đạo
Phật, phá hoại việc tu hành của chính các vị, đang đầu độc huệ mạng của cả cộng
đồng... cho nên cộng đồng cần phải lên tiếng. Hai tên này còn nguy hiểm hơn bọn
quan quyền tham nhũng trăm tỷ, nghìn tỷ... Vì tham nhũng chỉ hại nước hại dân
trong đời này, còn ác tăng thì hại vô lượng chúng sinh, trong vô lượng kiếp.
Và
chớ có trách tôi không “kính trọng người xuất gia”, bất kể người đó tốt hay xấu...
Đây vốn là một “quy ước” xã hội, chứ không phải luật lệ, vốn có từ hàng ngàn
năm nay, ngay từ thời Đức Phật còn tại thế, về sau được chính Ngài Huyền Trang
nhắc lại với vua Đường Thái tông. Tôi cũng biết và ghi nhớ “quy ước” ấy, và mọi
người cũng nên như thế. Nhưng cần phải phân biệt chân tăng với ác tăng, chân tu
với ngụy tu... Hạng xuất gia dù hạ liệt, độn căn, giải đãi (nghĩa là xấu)...
nhưng không làm hại đến ai, thì vẫn cần phải kính trọng, vì tu hành là một loại
lao động đặc biệt, thuộc về tiến hóa, giác ngộ, để chứng minh Phật tính là bất
sinh bất diệt, để khám phá sức mạnh trí tuệ của con người, đời này dẫu độn căn,
hạ liệt... thì đời sau, đời sau nữa sẽ tinh tấn, sẽ góp phần độ thoát cho vô lượng
chúng sinh... Xuất gia đích thực là như thế, không sự dấn thân nào cao cả hơn sự
dấn thân của những bậc chân tăng, chân tu, cho nên phải kính trọng. Còn đối với
những ma tăng, ác tăng... thì khác. Sự kính trọng là không thể hồ đồ, bạ ai
cũng kính... vì hồ đồ sẽ bị giảm đức, của cả người kính lẫn kẻ được kính. Cứ
xem những “đệ tử”, mặt mũi nom sáng sủa mà đần độn, đang ngồi như bị thôi miên,
như những xác sống đáng thương ở cung ma Ba Vàng và “thiền tôn” Phật Quang thì
biết, vì họ đã bị những tên ác tăng kia chiếm đoạt cả hồn vía, huệ mạng và (kể
cả) báo thân mất rồi.
Huống chi
hai ác tăng này thực chất không phải “tu hành”, cũng không phải “xuất gia”. Vậy
là gì nhỉ? Là con buôn, đích thực như thế. Thích Trúc Thái Minh từng viết sách
dạy làm giàu, Thích Chân Quang viết sách “kinh tế Phật Giáo”... Và họ giầu, giầu
kinh khủng, tài sản phải tính bằng trăm tỷ, ngàn tỷ... toàn thị từ nguồn
"cúng dường" của bá tánh. Đã bản chất con buôn, có tài làm giầu, thì
cứ ở ngoài đời mà kinh doanh, đóng thuế... như những “đại gia” khác, thì giầu mấy
cũng mặc kệ. Nhưng hai tên này láu cá trốn vào chùa, khoác cà sa để lừa đảo, bịp
bợm... Vì chúng yên chí đã có cái “quy ước” mập mờ kia, và tin rằng tất thảy mọi
chúng sinh đều là những kẻ hồ đồ, vào chùa để được “kính trọng”, kể cả pháp luật
cũng phải chừa ra, làm giầu bằng cách lượm tiền, lượm tài sản “cúng dường”, thì
không phải đóng thuế...
Và
hai ác tăng này cũng không phải trường hợp chỉ có ở Việt Nam. Cách đây chừng
6-7 năm, Ở Thái Lan còn có tên “siêu tăng”, siêu giầu, bản chất và thủ đoạn
cũng y hệt, ngự trong một “đại tùng lâm”, rộng hàng trăm ha. Cảnh Sát Thái Lan
đã phải huy động tới 4000 người để vây bắt song đã thất bại. Tên ác tăng ấy hiện
vẫn đang “tu” như một con chuột dưới hầm ngầm, mà y đã cho người đào từ trước
đó...
Tuy
nhiên, xã hội hiện vẫn còn nhiều nhân giả, trí thức... “chấp”nặng vào cái “quy
ước” “kính trọng” hồ đồ kia, để lấy lòng bất kì kẻ xuất gia nào. Nếu lấy lòng
dân bất kể phân biệt gọi là “dân túy”, thì lấy lòng kẻ xuất gia theo kiểu ấy,
chắc phải gọi là... “ma túy”.
Vậy
“nhân duyên” nào đã nảy nòi ra hai tên đại ma đầu ở giữa thời đại này? Tất
nhiên là do “cộng nghiệp” chẳng lành của tất cả chúng ta. Nhưng xuất xứ của họ
từ đâu mà ra? Chắc chắn không phải từ Thiên ma, vì chư thiên không còn ngũ dục,
nên nếu thành thiên ma thì chỉ do cái tâm đố kị mà thôi. Cũng không phải Địa
ma, vì Địa ma chủ yếu là thọ nghiệp, chứ không tạo nghiệp. Địa ma do phước báo
mà thọ nghiệp, nếu tạo nghiệp ác thì đền đài, mồ mả rung chuyển, chỉ nhỏ đi chứ
không to thêm. Căn cứ vào đền đài, mồ mả to hay bé... mà biết phước báo của địa
ma lớn hay nhỏ. Nhưng đấy là nhìn từ cõi ma, chứ không phải nhìn từ cõi người.
Có những ngôi mả to, rộng tới 4-5 ha, nhưng ở cõi ma, thì nhìn thấy bé xíu, có
khi con cua cũng không chui lọt. Địa ma vì thế rất quý trọng phước báo, nên đa
phần rất lành và thánh thiện, chỉ hưởng hương hoa và xài tiền của ngân hàng Địa
phủ mà thôi, tuyệt đối không xài tài sản và tiền thật của thế gian.
Nghĩa
là hai đại ma đầu này xuất xứ từ Nhân ma. Nhân ma thì muôn hình vạn trạng, song
cũng không khó phân biệt. Căn cứ vào sự dối trá, tham lam vô độ, trơ trẽn, táo
tợn và ham hố sùng bái cá nhân... thì biết, ở hai tên này có gồm đủ. Nhưng những
điều xấu xa ấy thì nhiều người cũng có, tại sao không phải là nhân ma như hai
tên này? Vì hai tên này có “phương tiện” để thực hiện những điều ấy, thực hiện
một cách điên cuồng, ráo riết và khá là... thành công. “Phương tiện” ấy ở đâu
ra? Ở kết quả “tu tập” đấy. Đường tu thì muôn ngả, nhưng chính đạo chỉ duy nhất
có 1, còn lại tất thảy đều lạc sang đường ma.
Nhưng
“đắc” quả ma cũng không phải dễ dàng, nếu không có “duyên” với ma từ những kiếp
trước. Một kẻ những kiếp trước đã từng là ác ma trong cõi người, thì kiếp này rất
dễ “đắc” quả ma, cái ấy trong nhà Phật gọi là “tập quán nghiệp”. Chư Tổ nói
nhìn kiếp này mà biết kiếp trước, thì gọi là “túc mạng nhân” vậy.
Và
sẽ càng dễ “đắc” quả ma hơn nữa, nếu cái tâm cầu thần thông, phép lạ, thủ đoạn
lạ... để mê hoặc cõi người át hẳn tâm cầu đạo. Dễ đến nỗi, căn cứ vào hành trạng,
ngôn ngữ... của hai tên ma đầu này thì biết, Thích Chân Quang còn chưa ra khỏi
Sắc ấm, thì đã kịp đắc quả ma, cho nên tướng ma rất lộ, tâm ma rất tham, và trí
ma rất... độn. Thích Trúc Thái Minh cao hơn vài bậc, song cũng chưa ra khỏi Thọ
ấm, tướng ma ẩn, nhưng khẩu ma lộ, tham thì vô độ mà trí thì lúc thấp, lúc cao,
tùy theo trạng thái đang giả dối hay đang ty liệt mạn...
(Còn
nữa)
.
No comments:
Post a Comment