Mỗi
phút có 14 sản phẩm "Made in Vietnam" được xuất khẩu online
Việt
Hưng - TheLeader
16:11, 09/12/2021
https://theleader.vn/moi-phut-co-14-san-pham-made-in-vietnam-duoc-xuat-khau-online-1639037957226.htm
TheLEADER
- Báo cáo từ Amazon Global
Selling cho hay, trong năm 2021 đã có gần 7,2 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp
Việt Nam được bán cho các khách hàng trên khắp thế giới.
Amazon Global Selling công bố Báo cáo hoạt động năm 2021 của Amazon dành cho Doanh nghiệp vừa
và nhỏ tại Việt Nam lần thứ 2. Đây là báo cáo thường niên chia sẻ về tiềm năng
của ngành xuất khẩu và thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Báo cáo này cũng tổng kết những nỗ lực và đầu
tư của Amazon trong việc đồng hành và tiếp sức cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ
(SMB) để tiếp cận các cơ hội, công cụ, dịch vụ và đưa các sản phẩm "Made
in Vietnam" đến với khách hàng quốc tế, tăng doanh thu, lợi nhuận và hỗ trợ
tạo việc làm sau đại dịch Covid-19.
Theo đó, thương mại điện tử xuyên biên giới
đang trên đà phát triển trong những năm qua tại Việt Nam. Giãn cách xã hội và hạn
chế đi lại do Covid-19 kéo dài đã thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế số,
góp phần vào sự phát triển của thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên
biên giới.
Tại Việt Nam, xu hướng xuất khẩu trực tuyến đã
xuất hiện cùng với sự tăng trưởng về quy mô của các đối tác bán hàng. Thống kê
trong vòng một năm - từ ngày 1 tháng 9 năm 2020 đến ngày 31 tháng 8 năm 2021,
hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đã bán các sản phẩm cho khách
hàng trên khắp thế giới tại các cửa hàng của Amazon.
Các doanh nghiệp Việt Nam thành công về xuất
khẩu trên Amazon có thể kể đến Gốm sứ Minh Long, nón bảo hiểm Royal Helmet,
Rong Nho Trường Thọ, Hạt điều Lafooco...
Ông Lý Huy Sáng,
Phó Tổng Giám Đốc Công ty Minh Long I
Ông Lý Huy Sáng,
Phó Tổng Giám Đốc Công ty Minh Long I chia sẻ: "50 năm qua, gốm sứ Minh
Long đã tạo dựng được uy tín trong nước là một thương hiệu gốm sứ cao cấp, mang
tinh thần văn hóa dân tộc đậm nét. Trước khi hợp tác cùng Amazon, việc mở rộng
hoạt động kinh doanh ra thị trường bán lẻ quốc tế đã luôn là tham vọng của
chúng tôi".
Vị lãnh đạo này khẳng định, Gốm sứ Minh
Long ý thức được tầm quan trọng và hiểu được thách thức của hành trình định
vị thương hiệu khi bước ra thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm gốm sứ
"Made in Vietnam" đến tận tay khách hàng và nhận được nhiều phản hồi
tích cực từ mọi nơi trên thế giới.
Được biết, danh mục nhóm sản phẩm bán chạy
hàng đầu trên Amazon từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam bao gồm: Đồ gia dụng,
Dụng cụ nhà bếp, Tiện ích gia đình, Sản phẩm dệt may và Sản phẩm chăm sóc sức
khoẻ & cá nhân.
Cụ thể, gần 7,2 triệu sản phẩm của các doanh
nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam được bán cho các khách hàng Amazon trên khắp thế giới
(trung bình 14 sản phẩm mỗi phút). Số lượng sản phẩm được bán bởi các doanh
nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam trên cửa hàng của Amazon tăng 34% so với cùng kỳ
năm ngoái.
Số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt
Nam vượt mốc doanh thu 1 triệu USD bán hàng ra thị trường quốc tế trên Amazon
tăng hơn 40%. Hàng nghìn đối tác bán hàng Việt Nam đã tận dụng Dịch vụ Hoàn thiện
đơn hàng bởi Amazon (FBA) và doanh số bán hàng qua FBA của họ đã tăng gần 50%.
Theo Báo cáo của Amazon 2021, Amazon đã và
đang không ngừng tiếp sức cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất, công ty khởi nghiệp
và doanh nhân của Việt Nam bằng cách cung cấp công cụ và cơ hội để kinh doanh sản
phẩm trực tuyến, mở rộng quy mô kinh doanh, xây dựng thương hiệu và tạo ra tác
động tích cực cho nền kinh tế.
https://image.theleader.vn/upload/hungnguyen/2021/12/9/Amazon%20Fulfillment%20Center_27.JPG
Mỗi phút có 14 sản
phẩm "Made in Vietnam" được xuất khẩu online
Năm ngoái, Amazon đã đầu tư hơn 18 tỷ USD để hỗ
trợ các đối tác bán hàng trên toàn cầu. Những khoản đầu tư này bao gồm hậu cần,
đội ngũ, dịch vụ, chương trình và công cụ cho phép đối tác bán hàng kết nối
thương hiệu của họ với hàng triệu khách hàng trên toàn cầu.
Tại Việt Nam, để hỗ trợ các nhà sản xuất và
doanh nghiệp trong nước xây dựng thương hiệu trên quy mô toàn cầu và ghi dấu ấn
trên bản đồ thế giới,
Amazon Global Selling đã xuất bản hơn 50 khóa học bằng Tiếng Việt, thu hút hàng
trăm nghìn lượt xem và tổ chức hơn 70 sự kiện, hội thảo, chương trình đào tạo
phát sóng trực tiếp...
Bên cạnh đó, Amazon Global Selling tăng cường
hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Việt Nam (IDEA) với mục tiêu
không ngừng đồng hành và hỗ trợ đối tác bán hàng, từ đó góp phần thay đổi ngành
xuất khẩu và định vị thương hiệu “Made in Vietnam” trên thị trường quốc tế.
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global
Selling Việt Nam cho biết: "Dù đối mặt
với những thách thức lớn do đại dịch Covid-19 kéo dài, năm nay, chúng tôi vẫn ghi
nhận tốc độ tăng trưởng đáng chú ý của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam
trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới thông qua Amazon".
Lãnh đạo Amazon nhấn mạnh, thành công của
Amazon tại Việt Nam phụ thuộc vào sự thành công của các đối tác bán hàng. Trong
năm 2021, công ty đã tập trung điều hướng các doanh nghiệp trở thành Chủ sở hữu
thương hiệu Việt và sử dụng Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), thiết
lập hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất và thương hiệu chất lượng cao quy mô
vừa và nhỏ trong nước, cung cấp các chương trình và nội dung đào tạo bằng tiếng
Việt để nâng cao nhận thức của các đối tác bán hàng về cách thức xây dựng
thương hiệu và theo đuổi tăng trưởng bền vững với Amazon.
-------------
TIN LIÊN QUAN
·
Startup thương mại điện tử
B2B Kilo nhận vốn 5 triệu USD
·
Quỹ Blockchain của Shark
Bình rót nửa triệu USD vào startup Enrex
·
Grab chính thức niêm yết
trên sàn chứng khoán Mỹ
·
CEO Nhan Thế Luân rời
Nhaccuatui sau 15 năm khởi nghiệp
No comments:
Post a Comment