Wednesday, December 31, 2014

Trang Chân Dung Quyền Lực khiến Bộ Chính Trị lo sợ. (Người Buôn Gió)





Thứ Tư, ngày 31 tháng 12 năm 2014



Sự ra đời của trang TTQL trong thời gian ngắn đã gây nên một nỗi sợ hãi cho Bộ Chính Trị Đảng Cộng Sản Việt Nam. Các Uỷ viên BCT gần như cùng một lúc ngầm lên án trang này chứa những thông tin sai sự thật, xuyên tạc , nói xấu lãnh đạo.


Ông Trương Tấn Sang nói.

- Nâng cao hiệu quả đấu tranh, ngăn chặn tình trạng lộ, lọt, mất an ninh an toàn thông tin, đặc biệt là thông tin mạng, an ninh tư tưởng, văn hóa. 

http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/214566/khong-de-hinh-thanh-hoi--nhom-bat-hop-phap.html


Ông Trần Đại Quang nói.

- Bộ trưởng Công an đặc biệt nhấn mạnh công tác bảo vệ chính trị nội bộ, an ninh thông tin, bí mật nhà nước cần được đặc biệt quan tâm.
"Cần tập trung mọi phương tiện, lực lượng để bảo vệ Đại hội Đảng các cấp, góp phần bảo vệ thành công Đại hội lần thứ 12 của Đảng. Kiến nghị các cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo báo chí trong thông tin tuyên truyền cần chủ động định hướng cho dư luận, đấu tranh phản bác kịp thời các luận điệu sai trái thù địch và những quan điểm thiếu tính xây dựng"


Ông Vũ Đức Đam nói.

- Gần các sự kiện lớn, cần chú trọng đấu tranh chống lại những thông tin không đúng sự thật, bất lợi, gây chia rẽ, nhụt chí, đồng thời chủ động tích cực cung cấp những thông tin đúng, nhanh. Thông tin chính thống mà tốt, nhiều, chuẩn thì ảnh hưởng của thông tin xấu sẽ giảm bớt..


Ông Phùng Quang Thanh nói.

-“Vừa qua có một số kẻ xấu tung thông tin nói xấu lãnh đạo cấp cao, kể cả tứ trụ cũng có. Cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị thì chúng tôi có thể quản lý được nhưng khi họ ra ngoài đọc trên mạng thì không kiểm soát được, từ đó gây phân tâm, mất niềm tin trong nhân dân và ảnh hưởng đến cả những chiến sỹ ở ngoài biển đảo”

Báo Nhân Dân, tờ báo của ĐCSVN nói.

-Nhiều năm qua, cứ mỗi khi Việt Nam sắp diễn ra một sự kiện chính trị quan trọng là một số tổ chức, cá nhân lại ráo riết triển khai chiến dịch bịa đặt, vu cáo, tung tin thất thiệt,... để làm tổn hại uy tín, hình ảnh của Ðảng, Nhà nước Việt Nam



Ngoài ra còn nhiều phát ngôn của các Uỷ viên trung ương Đảng và nhiều tờ báo khác quanh vấn đề lộ thông tin, tài liệu nội bộ.

Từ những phát ngôn đầy vẻ lo sợ trên của các lãnh đạo đảng CSVN, cho thấy những thông tin mà trang mạng CDQL đưa không phải là vô căn cứ hay xuyên tạc.


Những thông tin chi tiết, ngày tháng, con số, những văn bản được scan  được đăng tải trên trang này, bất cứ ai từng làm báo hoặc đọc nhiều báo chí có kinh nghiệm đều có thể hiểu được rằng các thông tin đó không phải là không có cơ sở.

Chính bởi những thông tin như vậy mới khiến hàng ngũ lãnh đạo ĐCSVN phải giật mình , la lối đòi trấn áp. Việc bắt giữ các blogger mới đây, đặc biệt là blog có lượng người đọc lớn nhất của nhà văn Nguyễn Quang Lập là nhằm ngăn chặn việc trang ông Lập tán phán thông tin từ trang CDQL, một lý do trong nhiều lý do bắt giữ các blogger có tiếng nói thu hút độc giả.

Nếu các thông tin mà trang CDQL chỉ là xuyên tạc, sai sự thật thì chắc hẳn các lãnh đạo cấp cao VN không nhảy dựng lên như vậy. Cụm từ '' tài liệu, thông tin nội bộ bi lọt, bị tán phán '' càng cho thấy những thông tin này là thật, thậm chí chúng thuộc diện tài liệu nội bộ. Một loại tài liệu mà Đảng cộng sản VN muốn bưng bít, dành để triệt nhau trong các hội nghị hiệp thương, chuẩn bị nhân sự. Nhưng vì lẽ nào đó chúng bị lọt ra ngoài cho nhân dân thấy.

tài liệu, thông tin nội bộ :



Các tài liệu thế này không dễ gì để kiếm được, phải có một thế lực có thẩm quyền mới đủ sức tiếp cận những tài liệu như vậy. Một nhà báo bình thường chỉ cần ngỏ ý muốn tìm hiểu những văn bản này chắc chắn sẽ bị những lởi cảnh cáo, đừng nói là những tên thuộc nhóm thế lực thù địch tìm kiếm được.

Ý đồ của trang CDQL không phải là xây dựng một thể chế mới dân chủ cho đất nước Việt Nam. Các bài viết của trang này nhằm mục tiêu vach ra những bộ mặt thật  là tham nhũng, thủ đoạn của các lãnh đạo cấp cao Việt Nam. Qua đó để các nhân vật lãnh đạo này mất uy tín trong đại hội nhân sự Đảng kỳ tới. Điều oái ăm nhất là lúc nội bộ ĐCSVN tranh giành nhau như lúc này, lại là lúc các tài liệu đưa ra có độ tin cậy cao nhất.  Bởi những tài liệu ấy được chính những người bên trong guồng máy cai trị đưa ra.


Tuy nhiên cũng phải nhìn nhận, những nhân vật lãnh đạo được trang CDQL nêu tên, đều là những nhân vật có quan điểm cứng rắn muốn duy trì CNXH ở Việt Nam, muốn duy trì quan hệ mật thiết với Trung Cộng.

Được đăng bởi Thanhhieu Hieubui vào lúc 00:10




No comments: