Wednesday, December 31, 2014

“Sản phẩm” kinh hoàng của một nhà nước bạo lực (Lê Anh Hùng)





Thứ Tư, ngày 31 tháng 12 năm 2014

Trong những ngày cuối cùng khép lại năm 2014 vốn dĩ đã đầy ắp sự kiện khiến dân tình ngày càng hoang mang, dư luận lại một phen nổi sóng khi hay tin em Trần Văn Tùng (SN 1982; trú tại thôn Phú Sơn Nam, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) chết trong nhà tạm giam Công an H. Đại Lộc, Quảng Nam ngày 29.12.2014 mà theo những người có trách nhiệm ở đây là do “tự tử”.

Cái chết thương tâm của em khiến ngay cả những người ngây thơ nhất cũng phải đặt dấu hỏi khi Công an Đại Lộc cho biết là camera giám sát phòng tạm giam bị hỏng, còn hình ảnh hiện trường lại cho thấy nạn nhân “tự tử” trong tư thế ngồi chống 2 tay xuống đất, cổ treo sợi dây bằng quần thun cách mặt đất vỏn vẹn 60cm!?

Đặc biệt, gia đình em còn cho chúng tôi biết thêm là chân trái của em đã bị gãy. Vậy chẳng lẽ nạn nhân tự bẻ chân mình trước khi tự tử hay sao?

Chưa hết, nếu không có khuất tất gì trong vụ này thì tại sao công an lại theo dõi và đe doạ những người quan tâm đến thăm gia đình em mấy hôm vừa qua?

Tin nhắn từ số điện thoại 0166 543 4548 gửi đến hăm dọa 1 người vừa đến thăm gia đình em Trần Văn Tùng ra về.

Những hình ảnh do gia đình cung cấp mà chúng tôi đăng trên Facebook dưới đây đã khiến dư luận phẫn nộ, với hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận (quý độc giả có thể bấm vào status để xem các hình ảnh và bình luận):

Vụ việc của em Trần Văn Tùng không phải là cá biệt. Trái lại, đây là vụ việc điển hình trong một nhà nước mà đội quân “công an nhân dân” được dung túng, "thanh kiếm của đảng" cứ mặc sức nhằm vào đầu nhân dân mà vung lên loạn xạ. Kết quả là thời gian qua công chúng đã được chứng kiến nhiều cái chết oan khuất, nhiều vụ án oan sai ngút trời, và còn biết bao vụ việc khác chưa bị phanh phui, liên quan đến lực lượng công an “còn đảng còn mình” kia.

Đến bao giờ thì dân tộc Việt Nam mới thoát khỏi thảm cảnh người Việt tiêu diệt lẫn nhau để tồn tại? Đến bao giờ thì nhân dân Việt Nam mới được trả lại Quyền Làm Người ngay trên chính quê  hương của mình?

Được đăng bởi Lê Anh Hùng vào lúc 13:52




No comments: