Friday, March 30, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 30-3-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
30/03/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Sáu 30.03.2012

Trung Quốc phản đối bất cứ nước nào gây phương hại tới chủ quyền và quyền lợi của Trung Quốc (CRI) – “Đứng trước việc Phi-li-pin và Việt Nam dự định tổ chức cuộc tập trận chung trên Nam Hải, ngày 29/3, tại Bắc Kinh, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói, Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Nam Sa và vùng biển xung quanh, Trung Quốc phản đối bất cứ nước nào gây phương hại tới chủ quyền và quyền lợi của Trung Quốc.”
Nghịch lý bắt đóng phí tự hạn chế đi lại ! (VnMedia) - “Việc dùng cụm từ “phí hạn chế xe cá nhân” nghe không thuyết phục lắm vì chẳng nhẽ tôi nộp phí để hạn chế tôi. Theo tôi, không thiếu gì cách để hạn chế xe…
K é m ! (HM Blog) - Dân ta chê ai làm cái gì không nên hồn là…kém. Từ chính trị gia đến người tù, từ ca sỹ đến khan giả, nam tới nữ, từ vợ chuyển sang chồng. Kém có nhiều loại, hơi kém, kém vừa, kém, quá kém, kém khó tả và kém tới mức thảm họa.
Đoàn điều tra ‘không phải của Vatican’ (BBC) – Tổng Giám mục Nguyễn Văn Thuận làm Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh Công lý và Hòa bình trước khi được phong Hồng ỵ Tòa thánh Vatican xác nhận xảy ra trục trặc với phái đoàn điều tra phong Chân phước cho Hồng y Nguyễn Văn Thuận, nhưng nói đây không phải là đoàn đại diện của Tòa thánh.
Phụ Tá Ngoại Trưởng Trả Lời Gsv J. Nguyễn Về Nhân Quyền (CHHV) – Kurt M. Campbell: “Chúng tôi đã đưa ra hai trường hợp đặc biệt mà bà đã nêu lên trong lá thư của bà, Luật sư Cù Huy Hà Vũ và Blogger Nguyễn Văn Hải( bút hiệu “Điếu Cày”)với các viên chức Việt Nam trong cuộc đàm phán về Nhân Quyền Song Phương Hoa Kỳ-Việt Nam hồi tháng 11, năm 2011. Đồng thời, Đại Sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội, David Shear, các viên chức cao cấp của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ sẽ tiếp tục áp lực với các giới lãnh đạo Việt nam trong các cuộc gặp gỡ tương lai trao trả tự do cho các tù nhân chính trị kể cả Cu Huy Hà Vũ và Nguyễn Văn Hải.”
Tiên Lãng: Rầm rộ ở phút 89 (Cu lang cat) – Ngày 29-3, Hải Phòng công bố thông cáo báo chí kỷ luật 50 cán bộ nhân viên, và 25 tổ chức liên quan vụ cưỡng chế trái pháp luật và trái đạo lý tại Vinh Quang Tiên Lãng. Ngay ở ngày chót, Hải Phòng mới tung ra thông cáo báo chí này nhằm hâm nóng sự biểu dương của mình trước thành quả “cầu thị” với 12 đầu việc mà trước đó Hải Phòng đưa ra.
Cham Pangdurangga – Ngang bướng, đau khổ và kiêu hãnh (Inrasara) – Pangdurangga là khu vực địa lí lịch sử cực nam trong 4 khu vực thuộc vương quốc Champa. Suốt chiều dài lịch sử đầy biến động của vương quốc, khu vực này luôn chịu thiệt. Về mọi mặt. Xa trung tâm văn hóa lớn là vùng Amaravati thời Champa hưng thịnh, nó ít được ưu ái; không biết bao lần bị đoàn quân Khmer xâm lăng mà nó phải đơn thương chống cự, rồi sau đó khi vương quốc suy yếu, một mình Pangdurangga phải chịu trận để thay mặt cả dân tộc mà tồn tại.
Thượng tầng lãnh đạo Trung Quốc ra mặt đấu đá nhau (Quảng Văn) – Trong suốt mấy tuần qua, người dân Hoa lục hầu như ai cũng chú mục vào chuyện ông Bạc Hy Lai (Ủy viên bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung quốc, kiêm Bí thư Thành ủy Trùng Khánh) bị giải nhiệm toàn bộ chức vụ.
Lấy thuế dân cho cán bộ “Dưỡng Liêm” – Nên hay không ? (N. Mi) – Trong thời điểm người dân đang lao đao với tình trạng lạm phát, vật giá leo thang, đồng tiền mất giá, lương không đủ sống, sắp tới lại phải gánh chịu thêm biết bao nhiêu thứ phí, thuế của Chính phủ đưa ra thì mấy ngày vừa qua, các trang báo Nhà nước lại nêu ra vấn đề “dưỡng liêm” cho các cán bộ công chức nhà nước để phòng chống tình trạng “tham nhũng” hiện nay.
Một người con của mẹ có giá trị bằng 100 thằng Trung Quốc (Phan Tất Thành) – “…Lúc phải tính bằng tiền mới biết dân mình cao giá phết…”
Thư của Đức cha Phêrô Trần Thanh Chung, nguyên Giám mục giáo phận Kontum gửi Đức cha Châu Ngọc Tri về vụ Cồn Dầu (NVCL) – Ngày 19/3/2012 vừa qua, Đức giám mục Phêrô Trần Thanh Chung, nguyên giám mục Kontum, đã gửi tới Đức cha Châu Ngọc Tri, HĐGMVN và linh mục Chánh xứ Cồn Dầu, lá thư bày tỏ những ưu tư, lo lắng và nhất là lập trường của ngài trước những sai phạm có hệ thống của nhà cầm quyền Đà Nẵng. …
Tái thảo luận luật giam phạm nhân vì không thể trục xuất (Nguoi viet) – Sau vụ một đàn ông gốc Việt bị tình nghi giết chết 5 người ở San Francisco, các nhà làm luật, nhân cơ hội này, muốn thúc đẩy ngành Lập pháp cho phép kéo dài thời gian giam giữ di dân có tội hình sự nhưng không thể trả về nguyên quán.
“Nỗi đau Hoàng Sa” tới Ba Lan (Mạc Việt Hồng) - Hãy tới xem bộ phim để ủng hộ tinh thần cho đạo diễn Andre Menras Hồ Cương Quyết và hơn cả là cho ngư dân Việt Nam….
53% người Việt xem báo chí ‘có tự do’ (Dan luan) – Khảo sát của Viện Gallup, Hoa Kỳ, tiến hành với 1000 người Việt cho biết 53% đồng ý có tự do báo chí, 12% không đồng ý, và 35% không biết (hoặc từ chối trả lời).
PHÍ ANH THĂNG LÊN CUNG TRĂNG HỎI CUỘI (TTXVA) – Vừa qua, Bộ GTVT đưa ra đề xuất giải quyết vấn nạn giao thông bằng cách “thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân và phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm” đã làm
Câu nói mà cả Thế Giới đều hiểu (VAOL) – Đó là câu nói của người tù nhân lương tâm nổi tiếng: Linh Mục Nguyễn Văn Lý. Câu nói này được cất lên trong phiên tòa xét xử ông ngày 30/3/2007 tại Tòa án tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại phiên tòa này, ông bị xét…
Chết cười Tỉnh Hưng yên căn cứ điều lệ đảng để cưỡng chế đất đai (Blog NXD) – Cuối buổi làm việc bà con yêu cầu tỉnh Hưng Yên dừng việc cưỡng chế thu hồi đất ruộng của bà con. Nếu tiếp tục cưỡng chế sẽ xảy ra đổ máu và ông Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.
Tuyên án chung thân cho vợ nhà báo Hoàng Hùng (TTXVN) – Qua 1 ngày xét xử, Tòa tuyên phạt bị cáo tù chung thân về tội “Giết người” quy định tại điểm q, khoản 1 điều 39 Bộ Luật hình sự.
Chửi thằng họ Phí (Sơn Thi Thư) - “Giao thông: Ừ nhỉ ! Vậy theo chú thì anh phải làm thế nào để đỡ bị chửi ? Giao hợp: Chỉ cần bác chém gió in ít thôi, rồi làm việc gì thiết thực ấy, chứ bác chỉ trực đòi ‘móc túi’ người ta thôi thì chưa bị đấm vỡ mồm là may rồi, chứ chửi thì ăn thua gì!”
Tôi đi nộp thuế thu nhập (TNCG) – “Mình biết rằng một khi họ đã muốn phá công ty thì để tồn tại sẽ là một cuộc đấu tranh hết sức căng thẳng, lâu dài và mệt mỏi. Tuy vậy, một ngày được sống mình vẫn tuân thủ pháp luật và đóng thuế đầy đủ. Chỉ duy nhất mong một điều rằng: Chính quyền phải sòng phẳng trong từng cuộc chơi”.
Đại Vệ Chí Dị (Người Buôn Gió) - “Nay thiên hạ rối ren, đập nứt, vỡ nợ, nông dân thì kiện triều đình mất đất, ngư dân thì bị Tề bắt giam đòi chuộc, giá cả lạm phát hàng ngày…”.
Bất ngờ và bất an (Hữu Nguyên) – “Những diễn biến dồn dập về chủ trương gia tăng các loại phí mới đây của ngành giao thông vận tải, cộng với việc giá cả gia tăng của nhiều mặt hàng thiết yếu khiến cho dư luận xã hội đang lo ngại về việc ngày đang có nhiều chính sách ban hành vội vã, thiếu cân nhắc gây hiệu ứng bất an cho cộng đồng”.
Tản mạn về bản thông báo tình hình cải tạo của Cù Huy Hà Vũ (Nguyễn Tường Thụy) – “Mình xin có lời khuyên với ban giám thị Trại 5 là, khi nào thấy Vũ cải tạo tốt, thi đua tốt thì hãy gửi thông báo cho gia đình gã. Hoặc là nếu gã có cải tạo kém, không chịu ‘thi đua’ thì cứ nói đại rằng tốt để cho các ‘thế lực thù địch’ chưng hửng, điên đầu. Âu cũng là mẹo của nghề chính trị vậy”.
Từ “bắt người đòi tiền chuộc” tới “đe dọa hạt nhân (Hữu Nguyên) – “Sự ‘trỗi dậy hoà bình’ của Trung Quốc mặc dù được nước này ra sức giải thích, ‘đánh bóng’ rằng sẽ không gây ra nguy hiểm cho bất kỳ quốc gia nào, nay đã bắt đầu lộ diện sự đe dọa bằng vũ khí hạt nhân. Như vậy ‘mối lo ngại Trung Quốc’ đương nhiên không phải là chuyện tưởng tượng nữa rồi, đặc biệt là với các quốc gia trong khu vực”
Thượng đỉnh Ả Rập không đòi Assad ra đi, cũng như vũ trang cho phe nổi dậy (RFI) – Các nhà lãnh đạo Ả Rập họp thượng đỉnh hôm nay 29/03/2012 tại Bagdad nhằm thảo ra một nghị quyết kêu gọi chính quyền và đối lập tiến hành đối thoại. Tuy nhiên dự thảo nghị quyết của Liên đoàn Ả Rập không yêu cầu Tổng thống Bachar Al Assad phải ra đi, cũng như không đòi hỏi phải vũ trang cho quân nổi dậy Syria.
Aung San Suu Kyi : Tâm điểm cuộc bầu cử bổ sung tại Miến Điện (RFI) – Cuộc vận động tranh cử tổng thống ở Pháp, chuyến viếng thăm Cuba của Đức Giáo Hoàng, kinh tế lụn bại của Tây Ban Nha … đây là chủ đề các tựa …
Tokyo trước nguy cơ sóng thần (RFI) – Một năm sau thảm họa động đất và sóng thần Sendai, miền đông bắc Nhật Bản, các nhà nghiên cứu nêu lên câu hỏi điều gì sẽ xảy tới …
Ảnh hưởng của Trung Quốc đối với Cam Bốt sẽ được trắc nghiệm tại Thượng đỉnh ASEAN (RFI) – Mặc dù sự hiện diện của Trung Quốc tại Cam Bốt và đặc biệt ở thủ đô Phnom Penh rất rõ ràng, với hàng loạt dự án trên nhiều lĩnh vực, thế nhưng, ảnh hưởng thực sự của Trung Quốc đối với Cam Bốt sẽ được trắc nghiệm nhân Hội nghị Thượng đỉnh Hiệp hội các nước Đông Nam Á – ASEAN – lần thứ 20 sẽ khai mạc vào ngày 03/04 và qua chuyến viếng thăm Phnom Penh của chủ tịch Hồ Cẩm Đào, kể từ ngày mai, 30/03.
Ý : Dự án cải tổ luật lao động của chính phủ Mario Monti bị phản đối dữ dội (RFI) – Cuộc cải cách kinh tế mà chính phủ của ông Mario Monti tiến hành, trong hơn bốn tháng cầm quyền vừa qua, được một số chuyên gia đánh …
Đức Giáo Hoàng kêu gọi Cuba dân chủ hóa, đồng thời công kích cấm vận Mỹ (RFI) – Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 đã về đến Ý vào sáng nay, 29/03/2012 sau 6 ngày công du Mêhicô và Cuba.
Bắc Triều Tiên chuẩn bị phóng hỏa tiễn, Mỹ ngưng viện trợ lương thực (RFI) – Theo báo chí Nhật Bản vào hôm nay, 29/03/2012, Bắc Triều Tiên đã bắt đầu giai đoạn bơm nhiên liệu vào chiếc hỏa tiễn, mà họ dự định …
Tổng đình công và biểu tình tại Tây Ban Nha chống kế hoạch khắc khổ (RFI) – Hôm nay 29/03/2012 là ngày tổng đình công chống việc cải cách chính sách lao động và kế hoạch thắt lưng buộc bụng của chính phủ …
Một nhà sư Tây Tạng tự thiêu tại Tứ Xuyên (RFI) – Một nhà sư Tây Tạng 20 tuổi đã tự thiêu hôm qua 28/03/12 tại huyện A Bá, Tứ Xuyên, Trung Quốc.
Philippines sẽ đưa hồ sơ Biển Đông ra Hội nghị ASEAN ở Phnom Penh (RFI) – Lãnh đạo 10 nước Đông Nam Á sẽ họp Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 20 tại thủ đô Cam Bốt trong hai ngày 03/04 và 04/04.
BRICS họp Thượng đỉnh, tập trung thảo luận dự án lập một ngân hàng chung (RFI) – Ngày hôm nay, 29/03/2012, nhóm 5 nước đang trỗi dậy là Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi đã họp Hội nghị Thượng đỉnh ở New Delhi, Ấn Độ.
Hàn Quốc được chọn làm nhà thầu ưu tiên trong dự án xây dựng nhà máy điện nhân tại Việt Nam (RFI) – Theo nhật báo Hàn Quốc Chosun Ilbo, số ra ngày hôm nay, 29/03/2012, trong chuyến viếng thăm Hàn Quốc, thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã hội đàm với tổng thống Lee Myung – Bak ngày hôm qua. Hai bên đã ký thỏa thuận bổ sung cho hiệp định hợp tác phát triển các nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam, theo đó, Hàn Quốc được chọn là nhà thầu ưu tiên xây dựng một nhà máy điện hạt nhân, trị giá khoảng 20 tỷ đô la.
Ông Putin bị tố cáo tham nhũng, khi còn làm việc tại St-Pétersbourg (RFI) – Nhiều tài liệu của một ủy viên hội đồng thành phố Saint-Pétersbourg, vừa qua đời vì bệnh tim, đã được công bố trên Facebook, tố cáo Tổng …
Mỹ áp lực Syria về kế hoạch hoà bình (BBC) – Mỹ tăng áp lực buộc Syria thực hiện kế hoạch hoà bình giữa lúc các lãnh đạo Ả Rập họp tại Baghdad.
Chính quyền Tiên Lãng luận tội ông Vươn (BBC) – Thanh tra Tiên Lãng nêu sai phạm của ông Đoàn Văn Vươn trong lúc thời hạn báo cáo kết quả đang đến gần.
Giáo hoàng gặp Fidel Castro (BBC) – Giáo hoàng Benedict XVI gặp Fidel Castro và kêu gọi người Cuba tìm ‘tự do đích thực’ trong thánh lễ ở Havana.
Giáo hoàng gặp riêng Chủ tịch Raul Castro (BBC) – Giáo hoàng hội đàm kín với Chủ tịch Raul Castro trong khi Cuba bác bỏ cải cách chính trị.
Apple phải hoàn tiền ở Úc vì iPad mới (BBC) – Apple hoàn tiền cho khách hàng ở Úc hiểu lầm về tính năng iPad mới trên quảng cáo.
Hội nhà báo VN có lãnh đạo mới (BBC) – Tân phó chủ tịch Hội Nhà báo VN là ông Trần Gia Thái, người từng lên án biểu tình chống TQ.
Mỹ ngưng viện trợ lương thực cho Bắc Triều Tiên (VOA) – Hoa Kỳ đã ngưng một kế hoạch viện trợ lương thực cho Bắc Triều Tiên để đáp lại kế hoạch phóng phi đạn của nước này vào tháng tới
Mỹ: Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm bớt (VOA) – Đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ giảm tới mức thấp nhất từ gần 4 năm, một chỉ dấu mới cho thấy thị trường lao động đã sáng sủa hơn
Trung Quốc cảnh báo chớ nên tập trận chung ở Biển Ðông (VOA) – Bắc Kinh đang cảnh báo Việt Nam và Philippines chớ nên mở các cuộc tuần tra quân sự hay diễn tập chung trong vùng biển Ðông
Các lãnh đạo Ả Rập duyệt xét nghị quyết về Syria (VOA) – Các lãnh đạo Ả Rập đang duyệt xét một bản thảo nghị quyết ủng hộ sáng kiến hòa bình của đặc sứ Annan đối với Syria
Gia đình được thăm luật sư Cao Trí Thịnh trong tù (VOA) – Thân nhân của luật sư bênh vực nhân quyền Trung Quốc bị cầm tù Cao Trí Thịnh đã được đến thăm ông
Tư lệnh Mỹ cảnh báo về đe dọa ngày càng tăng của Bắc Triều Tiên (VOA) – Tướng Thurman quan ngại về khả năng Bắc Triều Tiên thực hiện các cuộc tấn công như chiến tranh trên mạng và vũ khí hóa học.
Tay súng giết 7 người ở Pháp không được chôn ở Algeria (VOA) – Algeria không cho phép gia đình của tay súng bị cáo buộc giết hại 7 người ở Pháp được chôn cất đương sự tại ở quê nhà
Mỹ: Thái độ của Trung Quốc gây thêm căng thẳng ở Tây Tạng (VOA) – Hoa Kỳ nói rằng họ lo ngại về tình hình ở khu vực Tây Tạng, nơi một tu sĩ nữa đã tự vẫn
Công ty điện lực TEPCO xin chính phủ Nhật cứu trợ khẩn cấp (VOA) – Công ty vận hành nhà máy hạt nhân Fukushima đã đề nghị được cấp một khoản cứu nguy trị giá 12 tỷ đôla để tiếp tục hoạt động
Tổng giám đốc Apple thăm nhà máy Foxconn ở Trung Quốc (VOA) – Tổng giám đốc điều hành công ty Apple đã tới thăm dây chuyền sản xuất iPad và iPhone mơi được xây dựng tại Trung Quốc
Nhóm BRICS tiến tới việc thành lập một ngân hàng phát triển chung (VOA) – Lãnh đạo Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, còn được gọi là nhóm BRICS, kêu gọi thành lập một cơ chế tài chính quốc tế
Các tay súng giết người Hồi Giáo Shia, nhân viên LHQ tại Pakistan (VOA) – Các tay súng đã bắn chết 5 người Hồi Giáo Shia và một nhân viên LHQ trong hai vụ tấn công riêng rẽ tại vùng tây nam Pakistan
Thủ tướng Ấn nhấn mạnh việc tài trợ đối với các nước đang phát triển (VOA) – Thủ tướng Ấn Độ nhấn mạnh đến việc các nước đang phát triển cần tìm sự tài trợ.
Ông Romney được 2 nhân vật quan trọng của đảng Cộng hòa ủng hộ (VOA) – Cựu Tổng thống George H.W Bush có kế hoạch ủng hộ ông Mitt Romney trong chiến dịch vận động để được đảng Cộng hòa đề cử
Phi thuyền chở hàng lớn nhất Châu Âu cập Trạm Không gian (VOA) – Phi thuyền chở hàng tự động Edoardo Amaldi đã chuyển gần 7 tấn tiếp liệu bao gồm lương thực, nước uống, quần áo, khí ôxy…
Công đoàn Tây Ban Nha tiến hành tổng đình công (VOA) – Các công đoàn Tây Ban Nha đang tổ chức cuộc tổng đình công một ngày trước khi Thủ tướng Rajoy loan báo ngân sách kiệm ước mới
HRW: Không có công lý cho nạn nhân vụ tấn công lựu đạn ở Campuchia (VOA) – HRW nói có bằng chứng chính phủ Campuchia có liên hệ đến vụ tấn công năm 1997 làm 16 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương.
Quốc hội Mỹ muốn trang bị vũ khí cho phe nổi dậy ở Syria (VOA) – Các nhà làm luật Mỹ kêu gọi chính phủ đóng vai trò tích cực hơn để lật đổ chế độ độc tài ở Syria, kể cả chuyện vũ trang cho phe nổi dậy
Cuba: Đức Giáo Hoàng hội kiến cựu Chủ tịch Fidel Castro (VOA) – Đức Giáo Hoàng tới Cuba nhằm gia tăng ảnh hưởng của giáo hội và khuyến khích người Cuba tìm kiếm sự thay đổi chính trị
Tăng sĩ Tây Tạng tự thiêu ở Trung Quốc đã qua đời (VOA) – TQ thường gọi những người tự thiêu là các phần tử khủng bố được huấn luyện và tố cáo Đức Đạt Lai Lạt Ma là chủ mưu dàn dựng biểu tình
Thượng Viện Nga chấp thuận dự luật có thêm đảng (VOA) – Thượng Viện Nga đã thông qua dự luật hôm thứ Tư giảm số các thành viên tối thiểu đòi hỏi để đăng ký từ 40.000 người xuống 500 người
Trung Quốc cảnh báo chớ nên tập trận chung ở Biển Ðông (VOA) – Bắc Kinh đang cảnh báo Việt Nam và Philippines chớ nên mở các cuộc tuần tra quân sự hay diễn tập chung trong vùng biển Ðông
Trung Quốc vẽ bản đồ Biển Đông (VOA) – Trung Quốc đang cho tiến hành vẽ bản đồ Biển Đông nhằm thúc đẩy hoạt động thăm dò khai thác dầu khí và củng cố tuyên bố chủ quyền
Cộng hòa Czech có thể bán vũ khí công nghệ cao cho Việt Nam (VOA) – Các loại võ khí công nghệ cao của Cộng hòa Czech có thể được xuất khẩu sang Việt Nam
Việt Nam, Nam Triều Tiên ký kết nhiều thỏa thuận (VOA) – Việt Nam và Nam Triều Tiên ký kết một loạt các thỏa thuận nhằm thúc đẩy quan hệ song phương trong lĩnh vực công nghiệp và tài chính
Việt Nam dự định chế tạo máy bay không người lái UAV (VOA) – Hãng sản xuất máy bay quân sự Irkut của Nga loan báo ký hợp đồng chế tạo máy bay không người lái cỡ nhỏ UAV cho Việt Nam
Trung Quốc đòi tiền chuộc ngư dân (RFA) – Theo tin của báo Thanh Niên loan tải ngày hôm nay, bà Lê Thị Phúc, vợ của thuyền trưởng Trần Hiền nhờ người liên lạc với Trung Quốc qua điện thoại xin cho gia đình gặp mặt.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế chỉ đạt 4% trong quý 1 (RFA) – Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam chỉ đạt 4% trong quý 1 năm 2012. Đây là tỉ lệ thấp nhất trong vòng ba năm kể từ khi chính phủ ưu tiên chống lạm phát.
Người giúp CIA truy lùng Bin Laden bị Pakistan bắt giữ (RFA) – Tin từ Pakistan cho hay bác sĩ Shakeel Afridi, người từng giúp cơ quan tình báo CIA Hoa Kỳ truy lùng trùm khủng bố Osama Bin Laden, vừa bị nhà nước sa thải vì lý do kỷ luật.
Hoa Kỳ đã quyết định không trợ giúp thực phẩm cho Bắc Hàn (RFA) – Hoa Kỳ đã quyết định không thực hiện chương trình trợ giúp thực phẩm cho Bắc Hàn, sau khi Binh Nhưỡng lên tiếng nói sẽ phóng vệ tinh vào giữa tháng tới.
Trung Quốc: bị bắt giam biệt tích, 2 năm sau thân nhân mới được gặp (RFA) – Luật sư ủng hộ nhân quyền nổi tiếng của Trung Quốc, ông Cao Trí Thịnh, vừa được gia đình thăm lần đầu tiên sau 2 năm bị giam.
Bắc Hàn mời chuyên gia nước ngoài và báo chí quan sát chương trình vệ tinh (RFA) – Bắc Hàn cho biết vệ tinh mà nước này đưa lên quỹ đạo vào giữa tháng tới nhằm phục vụ cho nông nghiệp và phân tích tài nguyên thiên nhiên.
Miến Điện thả nổi hệ thống tiền tệ (RFA) – Myanmar sẽ thả nổi hệ thống tiền tệ, một hoạt động nằm trong một lọat những đổi mới nhằm hiện đại hóa nền kinh tế của nước này.
Máy bay do thám không người lái của Hoa Kỳ có căn cứ tại Úc? (RFA) – Úc có thể cho Hoa Kỳ sử dụng lãnh thổ nước này để triển khai các hoạt động của máy bay thám thính không người lái.
Hoa Kỳ lên án chính sách hà khắc của Trung Quốc đối với Tây Tạng (RFA) – Thượng viện Hoa Kỳ vừa chuẩn thuận một dự luật lên án chính sách hà khắc mà Trung Quốc áp dụng lên Tây Tạng dẫn đến tình trạng tự thiêu của sắc tộc này và kêu gọi Bắc Kinh nới lỏng kềm chế.
Dự án BĐS vốn nước ngoài: Cái gì cũng… chậm (VnMedia) – Đa số các dự án đề nghị điều chỉnh quy hoạch khiến dự án chậm tiến độ; việc cấp giấy chứng nhận sở hữu nhà cho người mua chậm; chậm hoàn thiện các công trình…
Vụ xét xử nhà báo bị đốt: Bà Liễu ‘chỉ muốn hù dọa chồng’ (Zing) – Trả lời thẩm vấn của chủ tọa, bị cáo khai do bị chồng đánh “nên muốn hù dọa cho anh Hùng không đánh đập nữa”.
Vì sao nhiều ngân hàng thay tổng giám đốc? (Tiền Phong) – Một loạt giám đốc điều hành (CEO) của ngân hàng vừa ra đi, thay vào đó là những người mới. Câu chuyện thực chất đằng sau việc thay đổi này là gì?
Phi lý tiền phí (KTĐT) – Với đề xuất thu phí lưu hành giao thông đường bộ của Bộ GTVT, sắp tới, Việt Nam có thể nằm trong danh sách những nước có chi phí “nuôi” ô tô tốn kém nhất thế giới.


.
.
.

No comments: