Thursday, March 29, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ NĂM 29-3-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
29/03/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Năm 29.03.2012

Dự án BĐS vốn nước ngoài: Cái gì cũng… chậm (VnMedia) - Đa số các dự án đề nghị điều chỉnh quy hoạch khiến dự án chậm tiến độ; việc cấp giấy chứng nhận sở hữu nhà cho người mua chậm; chậm hoàn thiện các công trình…
Vụ xét xử nhà báo bị đốt: Bà Liễu ‘chỉ muốn hù dọa chồng’ (Zing) – Trả lời thẩm vấn của chủ tọa, bị cáo khai do bị chồng đánh “nên muốn hù dọa cho anh Hùng không đánh đập nữa”.
Vì sao nhiều ngân hàng thay tổng giám đốc? (Tiền Phong) – Một loạt giám đốc điều hành (CEO) của ngân hàng vừa ra đi, thay vào đó là những người mới. Câu chuyện thực chất đằng sau việc thay đổi này là gì?
Phi lý tiền phí (KTĐT) – Với đề xuất thu phí lưu hành giao thông đường bộ của Bộ GTVT, sắp tới, Việt Nam có thể nằm trong danh sách những nước có chi phí “nuôi” ô tô tốn kém nhất thế giới.
Những nội dung kiểm điểm Chủ tịch, Phó Chủ tịch TP Hải Phòng (Cu lang cat) – Ngày 27/3/2012, Ban thường vụ Thành ủy TP Hải Phòng đã tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm của ông Dương Anh Điền – Chủ tịch UBND TP, ông Đỗ Trung Thoại – Phó Chủ tịch UBND TP trong vụ cưỡng chế đầm thủy sản gây tai tiếng ở Tiên Lãng.
Mẹ Việt nam ơi! Một người con của mẹ có giá trị bằng 100 thằng Trung Quốc (Blog NXD) – Ngày 3-3 – Trung Quốc đã bắt và hiện giam giữ 21 ngư dân cùng hai tàu cá của Việt Nam, các tàu này lần lượt mang số hiệu QNg 66101TS và QNg 66074TS, do hai ông Trần Hiền và Lê Vinh làm thuyền trưởng khi các tàu này đang hoạt động gần quần đảo Hoàng…
Trò chuyện với đạo diễn bộ phim “Hoàng Sa – nỗi đau mất mát” André Menras Hồ Cương Quyết (Boxit) - …”Kháng chiến kiểu mới”… Đó là một câu mà đạo diễn bộ phim “Hoàng Sa – nỗi đau mất mát” – André Menras Hồ Cương Quyết trả lời báo “Xa Xứ” tại buổi gặp gỡ mới đây trong chuyến công du trình chiếu bộ phim mà ông là đạo diễn và viết kịch bản .
Liệu có cần kêu gọi “những người tranh đấu hãy đoàn kết với nhau”? (CTM) – Thời gian gần đây, nhiều cây bút đấu tranh đã liên tục lên tiếng kêu gọi các cá nhân và lực lượng đấu tranh hãy giương cao ngọn cờ đoàn kết. Họ có ý tốt, và cũng có thể coi đó là những tư tưởng có trách nhiệm với đại cuộc. Nhưng dường như những ý kiến đó cuối cùng cũng chỉ là những cảm nhận chủ quan!
Đọc lời bào chữa của Howard Roark, suy nghĩ về hành động của Cù Huy Hà Vũ (Thích Nhất Huy) – “Tôi muốn tới đây để tuyên bố những nguyên tắc của tôi. Tôi không tồn tại theo bất cứ nguyên tắc nào khác. “Tôi không thừa nhận bất cứ nghĩa vụ nào đối với loài người ngoại trừ một nghĩa vụ: tôn trọng sự tự do của họ và không tham gia vào một xã hội nô dịch. Đối với Tổ Quốc của tôi, nếu nó không còn tồn tại ( như nó phải tồn tại), thì tôi sẽ xin được vào tù 10 năm.
Vươn tầm thế giới: Hãng hàng không và gánh hàng rong (Trịnh Kim Tiến) – Tôi là một công dân Việt Nam. Và tôi luôn tự hào về điều đó. Hai chữ Việt Nam luôn thiêng liêng trong lòng những người con đất Việt cho dù có ở đâu trên trái đất này. Khái niệm về dân tộc và đất nước với tôi là một khái niệm độc lập với tất cả những điều khác.
Một cách nhìn về lịch sử xung đột Việt-Hoa (Phạm Dzũng) – “…Nguy cơ trở thành người Tàu gốc Việt hiện nay là rất lớn, nếu không huy động được toàn lực nhân dân trong nước, cộng thêm yểm trợ của các nước lân bang, thì ít nhất sẽ mất miền Bắc…”
Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Khảm: “Nhiệt thành của thập giá” (NVCL) – Sự nhiệt thành ấy cũng chất vấn cách nhìn và cách sống của người môn đệ Chúa Giêsu ở mọi thời đại và trong mọi hoàn cảnh. Có những lúc người môn đệ Chúa cũng bị cám dỗ sử dụng bạo lực để gọi là phục vụ Nước Chúa.
Mỹ có thể đặt căn cứ phi cơ không người lái ở Úc (AFP) – Chính phủ Úc hôm Thứ Tư cho hay có thể cho phép Mỹ đặt một căn cứ phi cơ không người lái trên lãnh thổ mình, trong kế hoạch nhằm tăng cường sự hiện diện của Mỹ ở vùng Á Châu-Thái Bình Dương, vốn là một điều làm Trung Quốc bực bội.
Ðài Loan từ chối người đào tị trở về từ Trung Quốc (Nguoi viet) – Chính phủ Ðài Loan hôm Thứ Tư bác bỏ yêu cầu của Trung Quốc để cho một giới chức cao cấp Ngân Hàng Thế Giới, Justin Lin, người sinh ra ở Ðài Loan, đào thoát sang lục địa hơn 30 năm trước, được quay trở lại nơi này.
Giáo Hoàng Benedict viếng Cuba (DCV) – “Tôi ủy thác cho Mẹ Thiên Chúa tương lai của đất nước của bạn, tiến đến đổi mới và hy vọng,” GH Benedict. “Tại Cuba sẽ không không có cải cách chính trị,” Marino Murillo, PCT Cuba.
Ba Lan: Một người VN quỵt tiền bị bắt sau 10 năm (Đàn Chim Việt) - Người này đã mua đà điểu từ một trang trại của người Ba Lan, khi số tiền nợ lên tới 100.000 Zua-ty thì anh ta bỗng biến mất….
Việt Nam và Hoa Kỳ: một cặp đôi kỳ cục (X-cafe) – Quyết tâm không nhân nhượng trong vấn đề chủ quyền hàng hải của Việt Nam rất phù hợp với quyết tâm của Hoa Kỳ trong việc ngăn chặn những hạn chế tự do đi lại trên những tuyến hàng hải ở vịnh Malacca/biển Đông. Lầu Năm Góc đã hăng hái tăng cường những cuộc tập trận quân sự với Việt Nam, nhắm vào việc tìm kiếm cứu hộ, an ninh biển và hỗ trợ thiên tai.
Nhân vụ xử cán bộ Vinashin (Phạm Minh Ngọc) – Tóm lại, có lẽ phẩm chất duy nhất của ông Tổng Bình là liều và “giản dị”, “ngây thơ” trong tư duy và kiến thức quản lý, kinh doanh, lại được hậu thuẫn bởi một cái chống cực chắc, nên ông cứ thả sức tung hoành và chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi con tàu Vinashin được ông trực tiếp chèo lái cặp bến kết cục như hiện nay.
Khoan sức dân (Faxuca) – “Sức dân có hạn, mà các bác cứ thi nhau ‘khoan’ mãi thế này, chỉ e có ngày nó…bục!”
Mười tháng của phương pháp giao thông La Thăng (Cu Làng Cát) – “Mười tháng, đủ để kiểm chứng những phương pháp giao thông La Thăng nằm ở đâu trên bản đồ giao thông khu vực và thế giới“.
Ối giời ơi ông Bộ trưởng ơi… (Trần Nhương) – “Không phải ai cũng làm được Bộ trưởng đâu. Bác định bắt xã hội quay trở lại thời kỳ đồ đá à? Nghĩa là xã hội toàn đi bộ. Ối giời ơi ông Bộ trưởng ơi! Nếu vậy thì tôi bỏ phiếu rồi đóng thuế nuôi ông chỉ có thế thôi à?
Ông Phạm Quang Nghị chửi dân (Trương Duy Nhất) – Hết chửi dân “ỷ lại nhà nước”, ông Phạm Quang Nghị tiếp tục… chửi dân “lấy đâu ra nhiều tiền để mua xe, chỉ đề cập đến chuyện thu phí đã kêu ầm lên!
“Con gà đẻ trứng vàng”? (Hữu Nguyên) – Câu trả lời chắc phải dành cho các nhà chức trách đang hoạch định ra các chính sách “kinh bang tế thế” theo cái kiểu xem dân như “con gà đẻ trứng vàng”. Chớ có mà nghĩ đến chuyện “thịt” con gà, sốt ruột mổ bụng nó ra để hy vọng mau chóng lấy được cả ổ trứng vàng nhá!
‘Tôi chịu trách nhiệm khi nói thủy điện Sông Tranh 2 an toàn’ (VnExpress) – Bà con nhớ ghi lại nhé: “Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng khẳng định, chắc chắn không xảy ra sự cố nào làm nguy hại tính mạng, tài sản của nhân dân vùng hạ lưu sông Tranh 2”.
Chuyện bé Phú (Nguyen Tuong Thuy) – Trưa hôm nay lúc ăn cơm, Phú cũng loay hoay đóng cửa lại như thế, miệng bập bẹ. Phú đang tập nói, nghe tiếng được tiếng chăng. Mình căng tai ra luận mãi mới được mấy câu ngọng nghịu: “…Đóng lại … công an bắt …”.
Một tình tiết mới trong vụ án Bạc Hy Lai tại Trung Quốc (RFI) – Đề tài trên trang nhất các báo Pháp hôm nay khá đa dạng : tranh cử tổng thống Pháp (báo Liberation, Le Figaro) ; chuyến công du …
Đến lượt Châu Âu kêu gọi Bắc Triều Tiên hủy kế hoạch phóng tên lửa (RFI) – Tại Seoul hôm nay, 28/03/2012, lãnh đạo Liên Hiệp Châu Âu kêu gọi Bình Nhưỡng bãi bỏ kế hoạch đưa vệ tinh lên quỹ đạo.
Trung Quốc sẽ cho một số người tỵ nạn Bắc Triều Tiên qua Hàn Quốc (RFI) – Theo báo chí Hàn Quốc vào hôm nay, 28/03/2012, Bắc Kinh sắp cho phép một vài người Bắc Triều Tiên tỵ nạn ở Trung Quốc được sang Hàn …
Tổng thống Hungary đạo văn nhưng không bị kết tội (RFI) – Ngày hôm qua 27/03/2012, sau hơn 2 tháng làm việc, một Ủy ban Ðiều tra do trường Ðại học Y khoa Semmelweis (Budapest) thành lập đã hoàn tất …
Các biện pháp mới chống khủng bố tại Pháp sẽ được trình giữa tháng Tư (RFI) – Hôm nay, 28/03/2012, phát ngôn viên chính phủ Pháp, bà Valérie Pécresse thông báo : các biện pháp chống khủng …
Nga mở điều tra toàn quốc về nạn bạo hành của cảnh sát (RFI) – Theo AFP, hôm qua, 27/3/2012, Ủy ban điều tra của Nga đã ra lệnh mở cuộc điều tra toàn quốc về tình trạng cảnh sát dùng bạo lực tra tấn người bị bắt, sau …
Trung Quốc kêu gọi chính quyền và đối lập Syria tôn trọng cam kết (RFI) – Bắc Kinh hôm nay 28/03/2012 đã lên tiếng kêu gọi chế độ Assad và phe đối lập tôn trọng những cam kết về kế hoạch hoà giải của đặc sứ Liên Hiệp …
Úc cho phi cơ không người lái của Mỹ sử dụng căn cứ ở Ấn Độ Dương (RFI) – Chính quyền Canberra hôm nay 28/03/2012, cho biết là sẽ cho phép Washington dùng một căn cứ Úc cho máy bay thám thính không …
Đức Giáo Hoàng sẽ gặp Fidel Castro trước khi về Ý (RFI) – Hôm nay 28/03/2012, trong ngày cuối cùng của chuyến viếng thăm Cuba, Đức Giáo hoàng Benedicto 16 sẽ gặp gỡ người dân Cuba tại Quảng trường Cách …
Miến Điện tổ chức hội nghị về năng lượng để thu hút đầu tư (RFI) – Một hội nghị về năng lượng dự trù kéo dài hai ngày, đã mở ra hôm nay 28/03/2012 tại Miến Điện.
Cuba tuyên bố sẽ không cải tổ chính trị (RFI) – « Sẽ không có cải tổ chính trị » tại Cuba, đó là tuyên bố của một lãnh đạo Cuba hôm qua, 27/03/2012, đáp lại lời kêu gọi của Đức Giáo hoàng Benedicto 16 « xây dựng một xã hội cởi mở và đổi mới ».
Người Tây Tạng tự thiêu tại Ấn Độ để phản đối Trung Quốc đã tử vong (RFI) – Hôm nay, 28/03/2012, một nhà đấu tranh vì quyền của người Tây Tạng cho AFP biết, người Tây Tạng lưu vong tự thiêu tại New Delhi hôm 27/03 trong cuộc …
Việt Nam bác bỏ thông tin về việc hủy bỏ visa của phái đoàn Vatican (RFI) – Theo hãng tin Đức DPA vào hôm nay, 28/03/2012, bộ Ngoại giao Việt Nam đã phủ nhận thông tin cho rằng Hà Nội đã hủy bỏ visa để ngăn không cho …
Hải quân Việt Nam và Philippines sẽ thao dượt chung ở Biển Đông (RFI) – Theo báo chí Philippines, Việt Nam và Philippines sẽ mở các cuộc thao dượt và tuần tra hỗn hợp ở khu vực dọc theo các đường ranh giới lãnh hải …
Ngoại trưởng Bob Carr của Úc đến Hà Nội (BBC) – Ngoại trưởng Bob Carr tới Hà Nội giữa lúc Canberra nhấn mạnh đến vai trò của Việt Nam trong ‘Thế kỷ châu Á’ và tiếp tục thúc đẩy hợp tác an ninh với Hoa Kỳ.
Phương Tây nghi Assad không thành thật (BBC) – Các nước phương Tây yêu cầu Syria hành động thay vì lời nói đối với kế hoạch hoà bình của đặc sứ Kofi Annan.
Ông Cù Huy Hà Vũ bị trại tù phê phán (BBC) – Vợ của ông Cù Huy Hà Vũ nói bà nhận được thông báo nói trong tù ông ‘bị xếp loại thi đua và chấp hành án kém’.
Xuất hiện video vụ bắn giết ở Toulouse (BBC) – Sát thủ Toulouse quay lại các hành động bắn giết của mình và gửi cho Đài al-Jazeera.
Lạm dụng visa sinh viên để vào Anh (BBC) – Cục Biên phòng Anh bị chỉ trích để ‘lọt lưới hàng vạn người’ nhập cư bằng visa sinh viên.
Cuba: Đức Giáo Hoàng hội kiến cựu Chủ tịch Fidel Castro (VOA) – Đức Giáo Hoàng tới Cuba nhằm gia tăng ảnh hưởng của giáo hội và khuyến khích người Cuba tìm kiếm sự thay đổi chính trị
Ngoại trưởng Mỹ: Syria phải chứng tỏ cam kết với kế hoạch hòa bình (VOA) – Ngoại trưởng Hillary Clinton nói Syria phải triệt thoái quân đội để chứng tỏ cam kết với kế hoạch hòa bình
Quốc hội Mỹ muốn chính phủ có lập trường mạnh hơn với Iran (VOA) – Các nhà lập pháp hàng đầu của Hoa Kỳ thúc đẩy chính quyền Obama có lập trường mạnh hơn đối với Iran về chương trình hạt nhân của nước nà
Nhóm BRICS mở hội nghị thượng đỉnh tại Ấn Độ (VOA) – Các quốc gia BRICS, gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, có nhiều khác biệt chính trị nhưng cùng theo đuổi một số mục tiêu phá
Ðức Giáo Hoàng gặp cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro (VOA) – Ðức Giáo Hoàng Benedicto đã tới Cuba hôm thứ Hai trong một chuyến công du nhằm tăng cường ảnh hưởng của Giáo hội
Du khách nước ngoài trở lại Miến Điện (VOA) – Một trong những thành quả đầu tiên mà Miến Điện nhận được sau khi có cải cách chính trị là số du khách nước ngoài đang trở lại khá đông
Tối cao Pháp viện Mỹ tranh luận ngày chót về luật cải tổ y tế (VOA) – Các thẩm phán bảo thủ bày tỏ nghi ngờ về việc chính phủ có quyền bắt dân mua bất kỳ loại sản phẩm nào, kể cả bảo hiểm sức khỏe.
Hoa Kỳ sẽ ngưng viện trợ lương thực cho Bắc Triều Tiên (VOA) – Một viên chức cao cấp Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ nói Washington đã quyết định ngưng viện trợ lương thực cho Bắc Triều Tiên
Thâm thủng mậu dịch của Hoa Kỳ với Trung Quốc ngày càng tăng (VOA) – Mỹ xuất khẩu hơn 100 tỉ đô la hàng hóa sang Trung Quốc năm ngoái nhưng đồng thời trong thời gian đó cũng nhập khẩu hơn gấp 4 lần
Liên đoàn Ả Rập xem xét kế hoạch hòa bình Syria (VOA) – Các vị ngoại trưởng thuộc Liên đoàn Ả Rập theo dự liệu sẽ ủng hộ kế hoạch của đặc sứ Kofi Annan để chấm dứt vụ khủng hoảng Syria
‘Chiến lược Afghanistan không thể định đoạt bởi việc thăm dò ý kiến’ (VOA) – Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leone Panetta nói rằng các cuộc thăm dò ý kiến không thể định đoạt cuộc chiến tranh ở Afghanistan.
Đức Giáo Hoàng cử hành Thánh lễ tại Havana (VOA) – Chiều hôm nay, Đức Giáo Hoàng dự kiến sẽ gặp cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro
Các lãnh đạo EU kêu gọi Bắc Triều Tiên hủy bỏ vụ phóng phi đạn (VOA) – Các nhà lãnh đạo EU đang kêu gọi Bắc Triều Tiên từ bỏ kế hoạch phóng rocket và giải giới chương trình vũ khí hạt nhân của họ
HRW: Phụ nữ Afghanistan bị bỏ tù vì các ‘tội phạm đạo lý’ (VOA) – Hàng trăm phụ nữ Afghanistan đã bị bỏ tù vì các ‘tội phạm đạo lý’, kể cả việc bỏ trốn và ngoại tình
Một phụ nữ Đài Loan tự sát trên trang mạng xã hội Facebook (VOA) – Bạn trai của cô Lâm phát hiện thi hài của cô vào buổi sáng hôm sau đã gọi cảnh sát và thông báo cho thân nhân trong gia đình
Miến Điện loan báo cải tổ tỷ giá hối đoái (VOA) – Chính phủ Miến Điện cho biết sẽ thực hiện một cuộc cải tổ quan trọng về hệ thống tiền tệ trong
Liên hiệp Phi Châu, Mỹ, LHQ lên án bạo động giữa Bắc và Nam Sudan (VOA) – Liên hiệp Phi Châu cùng Hoa Kỳ và Liên Hiệp Quốc lên án các cuộc giao tranh ‘đang leo thang’ giữa Nam và Bắc Sudan
Kazakhstan qui trách cho giám đốc ngân hàng về âm mưu khủng bố (VOA) – Giới hữu trách Kazakhstan nói đã phá vỡ một âm mưu đánh bom khủng bố được hoạch định tại thủ đô thương mại Almaty
Facebook, Twitter giúp giảm nhẹ gánh nặng tâm lý của các thiên tai (VOA) – Truyền thông xã hội có thể giúp mọi người hành động như ‘những máy phóng thanh thông tin’ và không cảm thấy cô đơn
Thủ tướng Italia đổ lỗi cho Pháp, Ðức về vụ khủng hoảng nợ (VOA) – Thủ tướng Italia Mario Monti đổ lỗi cho những hành động của Đức và Pháp cách đây 1 thập niên đã gây nên cuộc khủng hoảng này
Tướng Mỹ, Pakistan họp lần đầu tiên sau vụ không kích tháng 11 (VOA) – Tư lệnh quân đội Pakistan đã họp với Đại tướng James Mattis, và Đại tướng James Allen tại ngoại ô thủ đô Islamabad
Việt Nam phủ nhận việc ngăn cản phái đoàn Vatican (VOA) – Hà Nội phủ nhận đã ngăn cản phái đoàn Vatican trong sứ mạng phong chân phước cho cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận
Cựu chiến binh Mỹ giúp phụ nữ Quảng Ngãi thoát nghèo (VOA) – Bằng những đồng vốn vay dù nhỏ, nhiều người phụ nữ đã trút được gánh nặng kinh tế và tìm được lại nụ cười sau những mất mát đau thương.
Kinh tế Việt Nam có nhiều dấu hiệu tích cực (RFA) – Kinh tế Việt Nam có xu hướng cải thiện trong quý I năm nay, tuy vẫn còn nhiều khó khăn. Đó là nội dung báo cáo của Bộ Kế hoạch Đầu tư trong cuộc họp giao ban với các bộ, ngành.
Hà Nội bác bỏ cáo buộc không cấp visa cho đại diện Vatican (RFA) – Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị cho biết giới chức Việt Nam không nhận được yêu cầu của phía Tòa thánh vào nước để làm công tác.
Ngư dân VN bị Trung Quốc bắt được đối xử nhân đạo? (RFA) – Hai mươi mốt ngư dân Việt Nam đang bị Trung Quốc giam giữ đều được chăm sóc nhân đạo. Giới chức thuộc Hội Nghề cá biển Nam Trung Hoa, thuộc bộ Nông nghiệp nước này mới cho biết như vừa nêu.
Trung Quốc: bị bắt giam biệt tích, 2 năm sau thân nhân mới được gặp (RFA) – Luật sư ủng hộ nhân quyền nổi tiếng của Trung Quốc, ông Cao Trí Thịnh, vừa được gia đình thăm lần đầu tiên sau 2 năm bị giam.
Bắc Hàn mời chuyên gia nước ngoài và báo chí quan sát chương trình vệ tinh (RFA) – Bắc Hàn cho biết vệ tinh mà nước này đưa lên quỹ đạo vào giữa tháng tới nhằm phục vụ cho nông nghiệp và phân tích tài nguyên thiên nhiên.
Miến Điện thả nổi hệ thống tiền tệ (RFA) – Myanmar sẽ thả nổi hệ thống tiền tệ, một hoạt động nằm trong một lọat những đổi mới nhằm hiện đại hóa nền kinh tế của nước này.
Máy bay do thám không người lái của Hoa Kỳ có căn cứ tại Úc? (RFA) – Úc có thể cho Hoa Kỳ sử dụng lãnh thổ nước này để triển khai các hoạt động của máy bay thám thính không người lái.
Hoa Kỳ lên án chính sách hà khắc của Trung Quốc đối với Tây Tạng (RFA) – Thượng viện Hoa Kỳ vừa chuẩn thuận một dự luật lên án chính sách hà khắc mà Trung Quốc áp dụng lên Tây Tạng dẫn đến tình trạng tự thiêu của sắc tộc này và kêu gọi Bắc Kinh nới lỏng kềm chế.
Mỹ: Giá Nhà Xuống Thấp Nhất Từ 10 Năm Tính Từ Tháng 7 Năm 2006, Giá Nhà Giảm 34.4% (VietBao)NEW YORK – Giá nhà trong Tháng 1 giảm 5 tháng liên tiếp, đến mức thấp nhất kể từ cuối năm 2002.
TQ: DÂN RỦ NHAU BỎ QUÊ, LÊN TỈNH (VietBao)Tại Trung Quốc, ánh sáng đô thị hấp dẫn nhiều dân quê hơn.
Nhật: Động Đất 6.4 Độ Richter (VietBao)TOKYO – Động đất rung chuyển miền bắc quần đảo Nhật vào tối Thứ Ba nhưng không có nguy cơ gây ra sóng thần.
Ông ăn gan trời (Quê choa) – Mình quen Trần Chấn Uy từ năm 1988, thời nó võ vẽ làm thơ, mình võ vẽ viết kịch. Sở Văn hóa Phú Khánh (cũ) mở trại sáng tác kịch bản sân khấu, mình được mời tham dự, lần đầu mình biết Nha Trang, biết Đỗ Kim Cuông, Hoàng Nhật Tuyên, Đặng Minh Châu, Phạm Dũng và nó.
Kho tên lửa của Triều Tiên (TTXVA) – Bình Nhưỡng có nhiều loại tên lửa khác nhau, với tầm bắn xa nhất vào khoảng 6.000 km, tức là đủ sức bắn trúng mục tiêu ở bang Alaska của Mỹ.
Vụ Tiên Lãng: Họp kiểm điểm hai lãnh đạo Hải Phòng (Cu lang cat) – Ngày 27-3, một nguồn tin cho biết Thành ủy Hải Phòng đã họp kiểm điểm trách nhiệm đối với các ông Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND
Từ lợn siêu nạc đến bất ổn xã hội (Lê Anh Hùng) – Tình trạng người chăn nuôi sử dụng hoá chất cấm trong chăn nuôi ở các tỉnh phía Nam, trong đó có chất tạo nạc cho lợn, vẫn đang gieo rắc nỗi bất an cho người dân cả nước và khiến cho ngành chăn nuôi một phen khốn đốn.
.
.
.


No comments: