Tuesday, March 27, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BA 27-3-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE  
27/03/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Ba 27.03.2012

UBND tỉnh Hà Nam báo cáo không đúng về vụ cưỡng chế ở Duy Tiên (Dân trí) – Những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm về vụ cưỡng chế hơn 5.000 m2 đất đền bù 2,2 triệu đồng ở huyện Duy Tiên. Tính ra chưa đến 500 đ/m2….
Trung Quốc sẽ biên soạn và sản xuất bản đồ các hòn đảo ở biển Đông (GDVN) – “Năm nay, Trung Quốc sẽ tiến hành biên soạn, sản xuất bản đồ về biển Đông, rồi công khai tuyên bố chủ trương của Trung Quốc”.
Luận về vai trò của Thông Tin (VAOL) – Thông tin là một nhu cầu và thuộc tính của loài người. Mọi diễn tiến sự kiện của các vùng lãnh thổ hay tri thức khoa học và xã hội được phổ biến và tiếp nhận bởi thông tin. Vì vậy mà thông tin đáp…
Một giám đốc cắt cổ nhà báo tại nhà riêng (TTXVA) – Cơ quan công an xác định Nguyễn Hữu Lợi – giám đốc một công ty tại TP.HCM là kẻ đã cố ý sát hại ông Nguyễn Đức Thành, 54 tuổi, thư ký toà soạn Tạp chí Doanh nghiệp và Trang
Thủy điện Sông Tranh 2: Quân khu 5 tính phương án ứng phó sự cố (Cu lang cat) – Ngày 26-3, Quân khu 5, Ban Quản lý dự án thủy điện 3 (BQLDATĐ3) và chính quyền huyện Bắc Trà My, Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam đã họp tính phương án bảo vệ tài sản, giúp đỡ người dân hạ lưu thủy điện Sông Tranh 2 nếu vỡ đập. Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn, Phó Tư lệnh Quân khu 5, trực tiếp khảo sát đập thủy điện, chỉ đạo cuộc họp.
Chị đã gửi ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP tới Bà Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước (Blog NXD) – Chị Trần Thị Nga từ hàng năm nay bị khủng bố và đe dọa, đã nhiều lần đưa đơn tới Công an Phường Hai Bà Trưng, Tp Phủ Lý, Hà Nam nhưng không được quan tâm giải quyết. Chiều nay, chị đã gửi ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP tới Bà Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước – một phụ nữ đồng hương với chị.
Thư gửi ông Husák (Václav Havel) – Đây là bức thư được Vasclav Havel viết vào tháng 4 năm 1975 để gửi cho ông Gustav Husák, lúc đó đang làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Tiệp Khắc và cũng là tuyên bố công khai đầu tiên của Havel kể từ ngày ông bị đưa vào sổ đen vào năm 1969.
Xưa vua Quang Trung nói: “Đánh cho để dài tóc…” (Bắc Phong) – Mình mới đọc bài “Trung Quốc và siêu quyền lực mềm” / của anh Nguyễn Hưng Quốc trên VOA / anh ấy viết hiện nay trên thế giới / nhiều quốc gia có quan hệ tốt với Trung Quốc / nhưng chưa có quốc gia nào / xem mô hình chính trị và xã hội của họ / là mẫu mực cho mình / trừ một ngoại lệ: Việt Nam…
Sài Gòn: Dân oan biểu tình bị CA đàn áp giải tán vì sợ “Tổng Biểu tình” (CTM) – Sáng nay, 26-03-2012, tiếp tục có hàng trăm nông dân dân oan từ nhiều tỉnh miền Tây kéo về Sài Gòn biểu tình tại 3 địa điểm tập hợp biểu tình trên các đường Võ Thị Sáu, đường Hồ Ngọc Lãm, và tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ trên đường Lê Duẩn.
Những kỷ niệm đặc biệt thời Kháng chiến chống Pháp (Trương Đăng Đệ) - Khi nhiều tuổi, người ta hay sống về quá khứ. Năm nay tôi đã hơn 82 tuổi, cũng gọi là khá cao, nhiều khi nhớ lại cuộc đời từ khi còn nhỏ, muốn viết ra vừa để ôn lại cho mình, vừa để cho bà con, bạn bè, nhưng vì tôi rất ngại nói về mình nên cứ lần lữa mãi.
Những bức ảnh về chiến tranh năm đó và dáng đứng Việt Nam hôm nay (Vọng Niệm 2) (Nguyễn Thượng Long) – “…bức ảnh Đại Tá Đỗ Hữu Ca hôm nay… tuy không giết chết được ai, nhưng nó chỉ ra sự xuống cấp về đạo đức của người làm công vụ, sự mất niềm tin của dân chúng, sự sa sút uy tín của thể chế…”
Obama: Bắc Hàn ‘sẽ không đạt được gì’ nếu thử hỏa tiễn (AP) – Tổng Thống Barack Obama hôm Chủ Nhật lên tiếng cảnh cáo Bắc Hàn rằng Bình Nhưỡng sẽ bị cộng đồng thế giới cô lập trầm trọng hơn nếu tiến hành cuộc thử nghiệm hỏa tiễn tầm xa.
Thủ tướng Trung Quốc: Tham nhũng đe dọa cơ chế quyền lực (Nguoi viet) – Trung Quốc có thể sẽ gặp đe dọa cho cơ chế quyền lực của mình nếu không diệt trừ được tình trạng tham nhũng tràn lan trong viên chức chính quyền, theo Thủ Tướng Ôn Gia Bảo.
Hoàng Sa – Trường Sa: Thế nào là “nghiên cứu khoa học”? (Nguyễn Văn Tuấn) – Câu hỏi tưởng đơn giản và sơ đẳng, nhưng lại rất liên quan và mang tính thời sự ở Việt Nam, nhất là vấn đề Hoàng Sa – Trường Sa. Câu hỏi có…
Suy nghĩ về việc chị Trần Thị Nga bị đe dọa mạng sống (Trần Đức Việt) – Tin dồn dập: chị Nga ở Hà Nam bị công an khủng bố, bị “nhân dân tự phát” ném tờ rơi đe dọa giết. Một nhóm các biểu tình viên từ Hà Nội đã đến Hà Nam tạm đưa chị Nga về “thủ đô của phẩm giá con người” để lánh nạn. Ông Khánh ở phường Cầu Dền (Hà Nội) bị công an chặn không cho ra khỏi nhà.
Nghệ thuật của cái có thể (Phạm Ngọc Cương) – Ở nơi mà chính khách không đi lên bằng việc xây dựng một cử tri đoàn đúng nghĩa thì chính khách luôn ở tư thế không cần (hoặc phải) có nhu cầu phục vụ cho lợi ích của cử tri.
Né “phí chồng phí”, cưỡi… trâu thay xe (DV) – “Tôi không còn đất cày, nhưng còn… chiếc xe máy để đi. Nghe nói sắp tới xe bị thu ‘phí chồng phí’, chịu không nổi, nên tôi đến đây chuộc trâu về cưỡi thay xe. Lạy trời nó chưa hóa kiếp”.
Câu khách (Trần Đình Trợ) – “Nhưng suy cho cùng, tất nhiên bản thân mỗi người biết mình rõ hơn người khác. Đồng nghiệp trong trường, cũng đánh giá về ta, chính xác hơn bất cứ phòng ban nào của sở. Đánh giá của cấp trên, là để đưa lại danh giá cho chính cấp trên, hơn là đưa lại danh giá cho cấp dưới”.
Chuyện thật ghi lại (Trần Nhương) – “Cô địa chính xinh tươi xem giấy bảo chứng nhận cho bác nhưng bác chi cho cháu 5 triệu, chủ tịch 10 triệu đấy nhá. Mình tái mặt, chứng nhận cho công dân một chút mà chén lắm thế. Tức điên lên vì sau khi NQ 4 chỉnh đốn Đảng của TƯ ban hành mà các đảng viên ngang nhiên ăn chặn của dân thế này thì hi vọng nỗi gì”.
NÂNG LÊN ĐẦU HAY DÌM TRONG PHÂN? (Trần Đình Trợ) – “Nâng lên đầu hay dìm trong phân. Cách đối xử với báu vật quý nhân, hình thành bởi tầm vóc của kẻ làm nguyên thủ. Tầm vóc của loài bò và loài trai bùn, hay là tầm vóc của loài voi và loài tê giác”.
Ngày thật lạ của lũ cò quê (Người Buôn Gió) – “Ngày thật lạ vì sáng ra cửa thấy có nhiều người lạ./ Và bỗng nhiên anh lại phải lên phường/ Để được đối xử tốt một cách kỳ lạ/ Được ăn ngon, uống ngon và hút thuốc lá ngon”.
Vì sao chúng tôi phải “giải cứu” Trần Thị Nga (Nguyễn Tường Thụy) – “Có nơi nào như thế này không? Thường là người bị cướp thấy cảnh sát là phải mừng chứ, cướp phải bỏ chạy chứ. Đằng này cướp mang công an ra dọa người bị cướp, mà làm cho người bị cướp sợ thật. Trắng trợn như vậy, thật không còn gì để nói”.
Thơ Đinh Vũ Hoàng Nguyên: Những huyết cầu Tổ quốc (Tuoi tre) – “Ba sẽ kể con nghe/ Câu chuyện những ngư dân/ Đang hóa thân thành hồng cầu để Trường Sa, Hoàng Sa/ Vẫn là thịt trong huyết hình Tổ quốc/ Con phải khắc tâm/ Câu chuyện những bạch cầu: là 74 người lính Việt Nam chết giữa Hoàng Sa./ là 64 người lính Việt Nam chết giữa Trường Sa”.
Gà cùng một mẹ (Nguoiviet.de) – “Cao Bằng, xứ Lạng là quốc thổ/ Hoàng Sa, biển đảo cổ sử ghi/ Việt Nam bờ cõi chớ vì/ Lợi, danh, hèn hạ mang đi cho người”.
Miến Điện : Một sự mở cửa nửa vời (RFI) – Về đề tài chính trị, tờ phụ san Địa – Chính trị của báo Le Monde số ra chủ nhật-thứ hai (25-26/03) quan tâm đến tình hình bầu cử bổ sung tại …
Syria : Mỹ-Nga đồng thuận về kế hoạch của Kofi Annan (RFI) – Hôm nay, 26/03/2012, nhân dịp đến dự Hội nghị Thượng đỉnh Seoul về an ninh hạt nhân, tổng thống Mỹ Barack Obama đã hội đàm với tổng thống Nga Dmitri Medvedev.
Senegal : Mưu toan cha truyền con nối của Tổng thống Wade bị thất bại (RFI) – Ứng cử viên đối lập Macky Sall đã đắc cử tổng thống Senegal, Phi Châu.
Tổng thống Mỹ thừa nhận không biết ai là người có thực quyền tại Bắc Triều Tiên (RFI) – Ngày hôm qua, 25/03/2012, trong cuộc họp báo tại Seoul, tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng khó biết rõ ai là “người giật dây “, …
Tân ngoại trưởng Úc Bob Carr đi thăm Đông Nam Á sau khi nhậm chức (RFI) – Theo tin từ bộ Ngoại giao Úc thì tân ngoại trưởng Bob Carr đến thăm Cam Bốt vào hôm nay 26/03/2012.
Việt Nam hủy bỏ visa nhập cảnh của phái đoàn Vatican (RFI) – Bản tin của AFP ngày 26/03/2012 cho biết : Phái đoàn Vatican điều tra án phong chân phước cho đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận đã bị Hà Nội thu hồi visa …
Nhật Bản còn duy nhất một lò phản ứng hạt nhân hoạt động (RFI) – Một năm sau tai nạn nhà máy điện hạt nhân Fukushima, Nhật Bản vừa cho ngưng hoạt động lò phản ứng số 6 tại nhà máy điện Kashiwazaki-Kariwa ở tỉnh …
Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 đến Cuba (RFI) – Rời Mêhicô vào sáng nay, Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 đã đến phi trường Santiago, Cuba vào 14 giờ trưa nay giờ địa phương và được Chủ …
Úc : công ty Trung Quốc Hoa Vi bị gạt khỏi cuộc đấu thầu dự án mạng lưới cáp quang (RFI) – Hôm nay, 26/03/2012, một nguồn thạo tin cho AFP biết là cơ quan chức năng Úc đã gạt công ty viễn thông Trung Quốc Hoa Vi ra khỏi một cuộc đấu thầu dự …
Hoa Kỳ : Biểu tình lớn tại Florida chống một vụ “thiên vị màu da” (RFI) – Một tháng sau khi vụ việc xảy ra, hàng ngàn người dự kiến tập họp hôm nay 26/03/2012 tại thành phố Sandford, tiểu bang Florida.
Tối cao Pháp viện Mỹ xem xét đạo luật cải tổ y tế của chính quyền Obama (RFI) – Tối cao Pháp viện Mỹ bắt đầu xem xét tính hợp hiến của đạo luật cải tổ y tế do tổng thống Obama đề xướng.
Ấn Độ: Một người Tây Tạng lưu vong tự thiêu phản đối chủ tịch Trung Quốc (RFI) – Tại New Delhi, hôm nay 26/03/2012, cộng đồng Tây Tạng lưu vong tổ chức một cuộc biểu tình chống chuyến viếng thăm sắp tới đây của lãnh đạo Trung Quốc.
Hàn Quốc cảnh cáo sẽ bắn hạ tên lửa Bắc Triều Tiên (RFI) – Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay 26/03, đe dọa sẽ bắn hạ tên lửa Bắc Triều Tiên nếu bay lạc vào phạm vi lãnh thổ Hàn Quốc.
Lãnh đạo Mỹ -Trung hội đàm về Bắc Triều Tiên (RFI) – Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Hạt nhân ở Seoul, hôm nay, 26/03/2012, tổng thống Mỹ Barack Obama đã hội đàm với chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.
Seoul đón tiếp Thượng đỉnh về an ninh hạt nhân trong bối cảnh căng thẳng (RFI) – Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về an ninh hạt nhân khai mạc hôm nay 26/03/2012 tại thủ đô Hàn Quốc.
Obama thúc đẩy ‘thế giới phi hạt nhân’ (BBC) – Tổng thống Obama cảnh cáo Bắc Hàn và Iran đồng thời khẳng định Hoa Kỳ sẽ hành động vì một thế giới phi hạt nhân.
Vinashin trước phiên xử sơ thẩm (BBC) – Trước phiên sơ thẩm, Vinashin tung ra đợt ‘triển khai công tác Đảng’ còn luật sư của ông Phạm Thanh Bình nói sẽ ‘cố gắng bào chữa tốt nhất’.
Tạm giữ hai tàu TQ ở Nha Trang (BBC) – Chính quyền Khánh Hòa tạm giữ chín công dân Trung Quốc từ hai chiếc tàu neo đậu ‘không phép’ ở vùng biển Nha Trang.
Mỹ, EU thỏa thuận về chất đồng vị phóng xạ dùng cho y học (VOA) – Mỹ và EU cung cấp đồng vị phóng xạ dùng trong y học cho biết họ sẽ không sử dụng HEU và chỉ dùng một chất liệu ít mạnh hơn
Tổng thống Obama, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào thảo luận về an ninh hạt nhân (VOA) – Tổng thống Obama gặp Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tại Seoul bên lề Hội nghị Thượng đỉnh An ninh Hạt nhân gồm 53 quốc gia
Tổng thống Obama kêu gọi Triều Tiên can đảm theo đuổi hòa bình (VOA) – Các căng thẳng hạt nhân với Bắc Triều Tiên và Iran là trọng tâm của bài phát biểu của ông Obama tại Seoul
Tổng thống Obama muốn có thêm một thỏa thuận tài giảm vũ khí với Nga (VOA) – Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng vẫn còn có chỗ cho một thỏa thuận tài giảm vũ khí với Nga
Tổng thống Obama muốn có thêm thỏa thuận tài giảm vũ khí với Nga (VOA) – Người ta nghe được Tổng thống Hoa Kỳ và Tổng thống Nga trò chuyện về vấn đề này trong lúc máy vi âm vẫn còn mở
Đức Giáo Hoàng tạo mối quan hệ nồng ấm giữa Cuba và Giáo hội (VOA) – Đức Giáo Hoàng đến nước Cuba cộng sản nhằm đánh thức lòng tin ở một quốc gia có thời được chính thức xem là vô thần
Các nhà hoạt động chỉ trích Hội nghị hạt nhân Seoul (VOA) – Giới hoạt động chống hạt nhân nói rằng hội nghị thượng đỉnh làm ngơ trước an ninh thực sự về hạt nhân
Một người Tây Tạng tự thiêu ở Ấn Độ để phản đối Trung Quốc (VOA) – Một người đàn ông Tây Tạng tự thiêu tại một cuộc biểu tình ở New Delhi trước chuyến viếng thăm của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào
Nam Triều Tiên dọa bắn rơi hỏa tiễn của Bắc Triều Tiên (VOA) – Nam Triều Tiên sẵn sàng bắn rơi hỏa tiễn của Bắc Triều Tiên nếu hỏa tiễn đó bay vào không phận miền nam trong vụ phóng vào tháng tới
Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa sứ quán ở Syria (VOA) – Thổ Nhĩ Kỳ đã đóng cửa sứ quán của họ ở Syria vì điều mà các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ nói là tình hình an ninh ngày càng xấu đi
Ông Sall đánh bại Tổng thống Senegal trong cuộc bầu cử vòng nhì (VOA) – Ông Macky Sall tuyên bố một kỷ nguyên mới có thể bắt đầu tại Senegal sau thắng lợi của ông trong cuộc bầu cử tổng thống vòng nhì
Mỹ, đồng minh cứu xét viện trợ ‘không sát thương’ cho đối lập Syria (VOA) – Tòa Bạch Ốc cho hay Tổng thống Barack Obama đang cứu xét việc cung cấp viện trợ ‘không sát thương’ cho phe nổi dậy ở Syria
Đức Giáo Hoàng viếng thăm Cuba (VOA) – Đức Giáo Hoàng bắt đầu chuyến công du gần thành phố Santiago ở miền đông, nơi ít nhất 15 thành viên nhóm Phụ nữ Áo trắng bị câu lưu.
Đạo diễn James Cameron lặn tới nơi sâu nhất của trái đất (VOA) – Ông James Cameron, nhà đạo diễn phim ảnh Hollywood nổi tiếng, đã trồi lên mặt biển sau khi lặn tới nơi sâu nhất trên trái đất
Đạo luật chăm sóc sức khỏe được đưa ra trước Tòa án Tối cao Hoa Kỳ (VOA) – Đạo luật chăm sóc sức khỏe gây nhiều chia rẽ của Tổng thống Barack Obama được đưa ra trước Tối cao Pháp viện
Người mặc quân phục Afghanistan giết chết các binh sĩ NATO (VOA) – Một người đàn ông mặc quân phục Afghanistan đã nổ súng vào các lực lượng liên minh ở miền nam Afghanistan, giết chết 2 quân nhân
Chủ tịch FED: Kinh tế Mỹ vẫn còn lung lay (VOA) – Ông Bernanke nói thêm rằng tỉ lệ thất nghiệp vẫn cao hơn nhiều so với tỉ lệ tương đối bình thường là khoảng 5%.
Ðức Giáo Hoàng kỷ niệm 400 năm tìm thấy tượng Đức Mẹ Bác Ái ở Cuba (VOA) – Cách đây 400 năm, tượng Đức mẹ Đồng trinh đã được tìm thấy ngoài biển. Và tương truyền là khi cứu được bà thì biển êm sóng lặng
TT Mỹ, Nam Triều Tiên đưa ra lập trường đoàn kết về Bắc Triều Tiên (VOA) – Ông Obama nói Bắc Triều Tiên chẳng được gì khi đưa ra các lời hăm dọa và nói nước này chỉ càng tự lún sâu thêm vào tình trạng bị cô lập
Hoa Kỳ và đồng minh tính viện trợ không sát thương cho phe nổi dậy Syria (VOA) – Tổng thống Obama đang xét tới chuyện viện trợ ‘không sát thương’ cho phe chống đối Syria trong cuộc nổi dậy kéo dài đã 1 năm
Mục sư bất đồng chính kiến Nguyễn Công Chính bị tuyên án 11 năm tù (VOA) – Mục sư tin lành Nguyễn Công Chính bị tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên án 11 năm tù về tội phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc
Sông Đồng Nai bị sạt lở nghiêm trọng vì nạn nạo vét cát lậu (VOA) – Nạn khai thác cát không kiểm soát và trái phép là nguyên nhân gây nên tình trạng sạt lở thường xuyên dọc theo bờ sông Đồng Nai
Tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong quý đầu năm 2012 sụt giảm (VOA) – Tăng trưởng kinh tế quý đầu năm 2012 của Việt Nam thấp nhất so với cùng kỳ 3 năm
Đạo diễn gốc Đài Loan làm phim về cựu dân biểu Cao Quang Ánh (VOA) – Thời kỳ làm việc tại Quốc hội Hoa Kỳ của cựu dân biểu Cao Quang Ánh đã được đưa vào bộ phim ‘Ông Cao tới Washington’.
Khiếu kiện tại Hà Nội, Sài Gòn bị giải tán hết (RFA) – Sáng hôm nay những đoàn người khiếu kiện ở Hà Nội và Sài Gòn đều bị công an tập trung đông hơn để giải tán, một số bị bắt đưa đi.
Hiện tượng chạy chức gia tăng tại VN (RFA) – Các đại biểu quốc hội chất vấn bộ trưởng nội vụ Nguyễn Thái Bình về hiện tượng chạy chức chạy quyền đang phổ biến tại Việt Nam
Bao giờ giải tỏa vấn đề quá tải của bệnh viện (RFA) – Trong buổi sáng hôm nay, bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trả lời chất vấn tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội về vấn đề tồn tại lâu nay là bệnh viện quá tải, nhất là các bệnh viện tuyến trên.
Tự thiêu phản đối Chủ tịch Trung Quốc đến Ấn Độ (RFA) – Một người Tây tạng lưu vong đã nổi lửa tự thiêu tại New Delhi, Ấn độ vào ngày hôm nay, để phán đối chuyến viếng thăm Ấn độ trong tuần này của Chủ tịch Trung Quốc, Hồ Cẩm Đào.
Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đi Cuba (RFA) – Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã lên đường tới Cuba vào ngày hôm nay, sau khi đến thăm Mexico vào hồi cuối tuần.
Vấn đề Syria: ông Kofi Annan còn cần sự ủng hộ của TQ (RFA) – Đặc phái viên Liên hiệp quốc tại Syria, ông Kofi Annan vừa giành được sự ủng hộ của Nga cho các nỗ lực của ông tại Syria. Mặc dù vậy, ông Annan vẫn còn phải đối mặt với những câu hỏi hóc búa từ phía Trung Quốc.
Hội nghị thượng đỉnh hạt nhân khai mạc tại Seoul (RFA) – Lãnh đạo của 53 quốc gia trên thế giới đã tập trung về Seoul, Nam Hàn vào ngày hôm nay để bắt đầu hội nghị thượng đỉnh hạt nhân kéo dài hai ngày.
Lá Thư Từ Đức Quốc (Tin Nóng): Đức, Saarland Bầu Lại Nghị Viện Tiểu Bang, FDP Thảm Bại (VietBao)Để quý độc giả tiện theo dõi tôi xin sơ lược vài diễn tiến liên quan đến cuộc bầu cử ngày hôm nay.
30% Công Ty VN Đã Phá Sản: 200,000 Doanh Nghiệp Đã Sụp (VietBao)HANOI – Nan đề lớn nhất của kinh doanh hiện nay là gì? Thiếu vốn nhưng không vay ngân hàng được.
Thủy Điện Tuôn Chảy Nước Ào Ạt (VietBao)Đập thủy điện Sông Tranh 2 vẫn tuôn chảy nước ào ạt, theo báo Tiền Phong.
Mississippi: 1 Sinh Viên Bị Bắn Chết Tại Ký Túc Xá (VietBao)STARKVILLE – 1 nam sinh viên bị bắn chết tại ký túc xá của trường đại học tiểu bang Mississippi sau 11 giờ tối Thứ Bảy.
Lãnh Tụ Aung San Suu Kyi: Ngã Bệnh, Ngưng Tranh Cử (VietBao)YANGON – Nhà tranh đấu dân chủ hóa Aung San Suu Kyi đã tạm ngưng vận động tranh cử vì ngã bệnh.
TT Venezuela Trở Lại Cuba Để Chữa Bệnh Ung Thư (VietBao)HAVANA – TT Hugo Chavez đã trở lại thủ đô Cuba để tiếp tục chương trình điều trị ung thư vùng xương chậu.
Pháp: Thường Xem Trang Mạng Khủng Bố Là Có Tội (VietBao)PARIS – Ít nhất 85 công dân Pháp được du kích Taleban huấn luyện trong 3 năm qua tại tỉnh North Waziristan (Pakistan).
Báo mạng ơi ! Đừng “sống” vì tin giật gân . (Lương Khấu Lão) – Ngày nay, báo mạng đang lấn lướt báo in vì thông tin ngắn gọn, nóng hổi, lại thêm hình ảnh màu sắc sinh động . Thế nhưng thật buồn khi mở bất cứ trang mạng nào kể cả các trang mạng “đứng đắn” có lượng truy cập “tự đánh giá” là đứng đầu trong các bảng xếp hạng , ta đều bắt gặp tràn lan các tin Cướp, Giết , Hiếp .
Phim của ai? (Quê choa) – Lâu nay tại các liên hoan phim khi nhắc tên một bộ phim người ta thường nói phim này là của đạo diễn kia khiến nhiều người nhầm tưởng phim là của đạo diễn thật. Ngay cả các nhà phê bình điện ảnh, các nhà báo giới thiệu phim cũng mặc nhiên cho rằng phim là tác phẩm điện ảnh của đạo diễn, khi đánh giá thành công hay thất bại của bộ phim họ thường gán cho thành công hay thất bại của đạo diễn.
Yêu cầu có bệnh án của bà Diệu Hiền (Cu lang cat) – Ngày 25-3, trước thông tin bà Phạm Thị Diệu Hiền đi Mỹ điều trị ung thư, tổ kiểm tra tình hình nợ Bianfishco do UBND TP Cần Thơ lập ra chỉ đạo các ngành chức năng mời bà Diệu Hiền về nước, còn nếu là bà Hiền đi chữa bệnh thật sự ở nước ngoài thì phải có bệnh án và cơ quan thẩm quyền hai nước xác nhận.
Nỗi lo toàn cảnh phát triển thủy điện ở nước ta (Tô Văn Trường) – Có rất nhiều quan điểm khác nhau về phát triển đất nước. Không hề xấu hổ khi nói rằng chúng ta rất lạc hậu về mọi mặt. Không thể đốt cháy giai đoạn bằng sử dụng một cách phí phạm các nguồn tài nguyên, các nguồn lực của đất nước.
.
.
.

No comments: