Wednesday, March 10, 2010

VIDEO: LS LÊ THỊ CÔNG NHÂN Thuật Lại Vụ Bị Bắt

Video: LS Lê Thị Công Nhận Thuật Lại Vụ Bị Bắt
đăng
vietnamexodus vào Tuesday, 09, March (1011 lần đọc)

http://www.vietnamexodus.org/vne0508/modules.php?name=News&file=article&sid=4455

Như chúng tôi vừa loan tin, vào trưa thứ ba, 9/3/2010, nữ luật sư Lê Thị Công Nhân đã bị công an bắt đi khi cô cùng với một người chị đi mua sắm vật dụng cá nhân. Cảnh tượng diễn ra như một vụ bắt cóc trên đường Trần Ngọc Thạch, gần nơi nhà tập thể của gia đình cô. Nhiều công an nổi và chìm kéo luật sư Lê Thị Công Nhân lên một chiếc xe kín màu đen và phóng nhanh về đồn công an phường.

Tại đồn công an, những kẻ bắt cô mới cho biết lý do là vì vi phạm lệnh quản chế nhưng không nêu được khoản nào trong luật đó vì luật sư Lê Thị Công Nhân không hề rời vùng cư trú. Tuy vô lý và phi pháp như vậy, họ vẫn buộc cô phải viết bản tường trình về việc vừa bị bắt. Một lần nữa, luật sư Lê Thị Công Nhân quyết liệt từ chối và cho họ biết rằng, ngay trong trại giam cô còn không làm điều này theo lệnh của công an.

Tuy không nói ra, nhưng cả luật sư Lê Thị Công Nhân và các kẻ bắt cô đều biết lý do thật sự của việc bắt giữ chỉ là để phá hỏng cuộc phỏng vấn của cô với ký giả hãng tin ngoại quốc AFP. Cuộc phỏng vấn này được dự trù vào lúc 3 giờ chiều tại một quán cà phê gần nhà. Việc bắt giữ kể trên là bằng chứng về hành vi nghe lén điện thoại phi pháp của công an.

Cũng tại đồn, khoảng 10 công an luân phiên hạch hỏi luật sư Lê Thị Công Nhân. Đến khoảng hơn 4 giờ chiều, có lẽ được báo tin phóng viên của hãng AFP không thể chờ đợi thêm nữa và đã rời quán cà phê, những người bắt giữ chị đã bỏ đi. Tuy nhiên các công an phường tiếp tục hạch hỏi đến 5 giờ 15 chiều mới để cô ra về.

Mời quý vị nghe thuật lại của nữ luật sư Lê Thị Công Nhân ngay sau khi cô được thả về.

Xin quý bạn đọc bấm vào link dưới để xem video:

http://www.youtube.com/watch?v=cmjPH39TCvM

.

.

.

No comments: