Thursday, March 25, 2010

NGUYỄN MINH TRIẾT LẠI TUYÊN BỐ VUNG XÍCH CHÓ

Lại tuyên bố vung xích chó?
Nguyên Hân – Tiểu phiếm luận

24-03-2010

http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=7259

.

Chiến thắng của Nga ở Georgia cũng là của Việt Nam?
.
Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Minh Triết - qua buổi họp với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga ông Anatoly Serdukov ở Hà Nội tuần này nói rằng Việt Nam ủng hộ sự hợp tác song phương với Nga đặc biệt là mối quan hệ quốc phòng.

Có lẽ trong lúc đang hưng phấn ... thời qúa độ, ông Triết tới luôn: "Mỗi một chiến thắng của Nga đều là chiến thắng của chính Việt Nam. Và chúng tôi ủng hộ Nga trong cuộc xung đột với nước Georgia."

Chẳng biết cái nước Georgia xa lắc xa lơ kia ăn nhậu gì tới Việt Nam mà ông Triết - với tư cách chủ tịch nước CHXHCNVN bất chấp ngôn ngữ ngoại giao thường cần trên chính trường quốc tế, lại giang tay ôm cái “chiến thắng đâu đâu” của Nga vào lòng thắm thiết như thế?

Thế giới ai cũng biết Georgia là một nước nhỏ nằm sát Nga, bị sát nhập vào Liên bang Xô-viết năm 1922, và giành độc lập năm 1991 khi chủ nghĩa cộng sản cáo chung và Liên bang Xô-viết vỡ như bọt xà phòng cùng năm. Hai khu vực thuộc Georgia về phương diện địa lý là Nam Ossetia và Abkhazia đòi tự trị, muốn sát nhập vào Nga và cùng lúc Georgia bắt đầu mối liên minh với Mỹ và khối NATO để "thủ thế" bên cạnh anh khổng lồ Nga, là đầu dây mối nhợ dẫn đến chuyện xung đột giữa Nga và Georgia. Nhưng chuyện gì thì chuyện, nếu ngày xưa Liên bang Xô-viết đã từng giúp cộng sản Bắc Việt trong thời chiến tranh, thì như là một bang trong trong Liên bang Xô-viết, công sức kia Georgia cũng có một phần trong đó, sao ông Triết đối xử với Georgia bạc tình như thế? Mà cho dẫu không có đi nữa, hà cớ gì ông chủ tịch nước hết đi "phân hóa nội bộ ông Obama", giờ lại quay qua nâng bi Nga và nêu đích danh nước Georgia để làm mếch lòng nhân dân hai nước trong một trường hợp không cần thiết như thế?

Nhớ, mới tháng Mười Một năm rồi ở Hà Nội, ông Triết tâm tình với đám Việt kiều còi hụ nghe tha thiết lắm cơ mà: "Tôi muốn nói với các đồng chí với các quý vị rằng, cái vai trò, cái vị thế của mình bây giờ cũng ngang hàng với người ta cũng nói năng cũng đúng mức đàng hoàng...”

Ông cũng cho hay quyết định của Hoa Kỳ không triển khai kế hoạch hỏa tiển đạn đạo (ABMs) ở vùng Đông Âu cũng là một chiến thắng của Nga - không biết ông có ám chỉ đó là chiến thắng của Việt Nam không nữa? Và ông Nguyễn Minh Triết bày tỏ lòng cám ơn nước Nga và Liên bang Xô-viết (trước đây) đã ủng hộ Việt Nam trong thời chiến tranh và hứa sẽ tham dự ngày lễ chiến thắng VE ở Mạc Tư Khoa (Moscow) sắp tới.

Được biết trong chuyến đi thăm Cuba trước đây, ông Nguyễn Minh Triết đã từng tuyên bố (kiểu bụm miệng không kịp): “Có người ví von Việt Nam - Cuba như là trời đất sinh ra. Một anh ở phía đông một anh ở phía tây. Chúng ta thay nhau canh giữ hòa bình cho thế giới. Cu ba thức thì Việt Nam ngủ. Việt Nam gác thì Cu ba nghỉ.”

Tác gỉa Trịnh Bình An có vần thơ
Limerick (thơ hài hước) như sau:

Ở Việt Nam có anh hề tên Triết.
Anh ta nói nghe bịnh hết biết:
“Cu Ba ngủ thì Việt Nam thức,
Việt Nam tỉnh thì Cu Ba nghỉ”
Cả làng nghe xong ôm bụng cười miết…

Vietnam has a clown named Triet.
He just proclaimed a major smelly bit:
Cuba sleeps, Vietnam guards.
Vietnam naps, Cuba wards.”
What a stinking pile of bullshit!


Xin mời các bạn tiếp tục “sính” vần thơ limerick của tác gỉa Trịnh Bình An về đề tài Nguyễn Minh Triết và Georgia lần này.

© DCVOnline


Nguồn:
(1)
Russia’s victories are like our own –president of Vietnam. The Voice Of Russia, 23 March 2010
(2)
Limerick. DCVOnline, Trịnh Bình An, ngày 9 tháng Mười Hai năm 2009.

.

.

.

No comments: