Wednesday, March 10, 2010

LS LÊ THỊ CÔNG NHÂN TIẾP TỤC ĐẤU TRANH VÌ DÂN CHỦ VN

Luật sư Lê Thị Công Nhân xác định sẽ tiếp tục đấu tranh vì dân chủ tại Việt Nam

Trọng Nghĩa

Bài đăng ngày 10/03/2010 - Cập nhật lần cuối ngày 10/03/2010 18:01 TU

http://www.rfi.fr/actuvi/articles/123/article_7212.asp

Theo hãng tin Pháp AFP, trả lời phỏng vấn qua điện thoại ngày 10/03/2010, nhà luật sư trẻ vừa mãn hạn tù 3 năm, cho biết là cô sẽ tiếp tục cuộc đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam, kể cả khi cô bị "gạt ra bên lề xã hội''.


Theo luật sư Lê Thị Công Nhân, thời gian tù tội vừa qua chỉ giúp cô ''kiên định thêm niềm tin'' trong công cuộc đấu tranh.

Theo hãng AFP, cô Lê Thị Công Nhân đã được ra khỏi nhà tù vào ngày thứ bẩy 06/03 vừa qua sau khi thọ án 3 năm tù giam. Nhưng cô vẫn bị ba năm quản chế. Vào hôm qua (09/03), theo lời kể lại của cô, thì cô đã bị Công an Việt Nam câu lưu vài tiếng đồng hồ với lý do là đã vi phạm lệnh quản chế: đi quá xa nhà để mua sắm.

Chính vì lý do đó mà một cuộc phỏng vấn trực tiếp được dự trù với hãng AFP đã bị hủy bỏ.

Theo AFP, luật sư Lê Thị Công Nhân không công nhận "bản án" nhắm vào cô. Lý do là trong các văn bản lut pháp Việt Nam, không có một từ ngữ nào cấm việc trả lời phỏng vấn người trong nước hay ngoại quốc''.

Cô Lê Thị Công Nhân bị bắt ngày 06/03/2007 cùng với đồng nghiệp Nguyễn Văn Đài, người đã bị kết án 4 năm tù. Cả hai đều bị lên án là đã viết và lưu hành các tài liệu chỉ trích chế độ trong báo chí nước ngoài, cũng như lợi dụng các bài giảng cho sinh viên để truyền bá tư tưởng bảo vệ nhân quyền.

Ngay sau vụ Công an Việt Nam câu lưu Luật sư Lê Thị Công Nhân vào hôm qua trong ba tiếng đồng hồ, tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới, trụ sở tại Pháp vào hôm nay đã ra thông cáo tố cáo hành động của chính quyền Việt Nam.

.

.

.

No comments: