Monday, March 22, 2010

DIỄN ĐÀN X-CAFEVN.ORG CHÍNH THỨC HOẠT ĐỘNG TRỞ LẠI

Diễn đàn x-cafevn.org chính thc tr li hot đng vào ngày 23/3/2010

Tinman

http://www.x-cafevn.org/node/25

Đại diện cho BQT diễn đàn X-cafe tôi xin thông báo cùng toàn thể các thành viên và bạn đọc, diễn đàn X-Cafevn.org chính thức trở lại hoạt động vào 0 giờ ngày 23/3/2010 (giờ VN).

Vì lý do an ninh cho thành viên, chúng tôi đã đi đến các quyết định sau đây:

- Sẽ yêu cầu toàn bộ thành viên đăng ký trở lại và đối với các thành viên hiện đang sống ở VN, chúng tôi đề nghị các bạn nên chọn một nick khác để an toàn hơn.

- Vì lý do an toàn cho các thành viên, chúng tôi quyết định tạm ngưng đưa các bài viết cũ của diễn đàn trở lại. Những bài viết này sẽ được xử lý thích hợp và sẽ được đưa trở lại từ từ vào diễn đàn mới.

- Từ phiên này của diễn đàn, chúng tôi sẽ bỏ hoàn toàn chức năng quản lý thành viên và bài viết bằng IP. Việc này sẽ làm cho việc quản lý thành viên và bài viết trở nên khó khăn hơn cho ban điều hành, nhưng sẽ giúp cho thành viên an toàn hơn nếu có trường hợp bị đột nhập tương tự xảy ra.

- Ban kỹ thuật của diễn đàn đã bịt toàn bộ những lổ hổng bảo mật cần thiết của diễn đàn để nhằm đảm bảo an ninh tốt đa cho diễn đàn, ngay cả trường hợp admin có bị đánh cắp mất thông tin đăng nhập.

- Diễn đàn tổ chức thêm một khu vực an toàn dành cho khách vãng lai hay những bạn đọc của diễn đàn không muốn đăng ký nick với diễn đàn.

.

Rút kinh nghiệm cho sự việc vừa qua, BQT diễn đàn xin đưa ra những đề nghị sau cho tất cả các thành viên, nhất là những thành viên trong nước:

- Nên hạn chế trao đổi những thông tin cá nhân với những người lạ, và thậm chí ngay cả những thành viên BQT hay BDH. Toàn bộ những thông tin cá nhân được thêm thắt vào website "lạ" đều có nguồn gốc từ việc các thành viên đã trao đổi thông tin cá nhân với nhau và đã bị lọt và tay những thành viên có ý đồ xấu.

- Nên hạn chế việc sử dụng PM để gởi các thông tin cá nhân đến với các thành viên khác của diễn đàn vì các thông tin này có thể lọt ra ngoài.

- Nên hạn chế việc chia sẻ những thông tin cá nhân với những thành viên lạ trong diễn đàn.

Chúng tôi luôn mong mỏi X-Cafe sẽ trở thành một sân chơi vui vẻ và bình đẳng cho mọi thành viên, nhưng thực tế cho thấy có khá nhiều thành viên vào diễn đàn X-cafe với những ý đồ xấu, họ đã lợi dụng những mối quan hệ trên diễn đàn để dùng nó vào trong một cuộc chiến mới vừa thô bỉ và vừa vi phạm luật pháp nghiêm trọng khi tự động công bố những thông tin rất riêng tư của thành viên, và thông qua đó thêm thắt nhiều điều hoàn toàn sai lệch về một số thành viên trên diễn đàn. Vì những điều này, chúng tôi mong mọi thành viên tham gia diễn đàn, nên tự bảo vệ những thông tin cá nhân của mình.

Chúng tôi mong các bạn tiếp tục tham gia và đóng góp cho diễn đàn X-Cafe để thể hiện tinh thần tư do ngôn luận, một công việc hoàn toàn có thể giúp cho việc cải thiện xã hội theo những chiều hướng tốt đẹp hơn thông qua những thông tin và kinh nghiệm được thu thập và chia sẻ trên diễn đàn.

Đại Diện BQT

Tinman

.

.

.

No comments: