Thursday, March 25, 2010

CƠ QUAN TỐ TỤNG CỐ Ý KHÉP TỘI CHO NGƯỜI VÔ TỘI

Cơ quan tiến hành tố tụng cố ý khép tội cho người vô tội – Trường hợp ông Hồ Trọng Hiếu

Nguyễn Thị Dương Hà

Đăng bởi bxvnpost on 25/03/2010

http://boxitvn.wordpress.com/2010/03/25/co-quan-tien-hanh-to-tung-co-y-khep-toi-cho-nguoi-vo-toi-%e2%80%93-truong-hop-ong-ho-trong-hi/

Trong mọi hoạt động, kể cả tố tụng hình sự, sai lầm của cơ quan công quyền không thể không xảy ra. Sai lầm có thể bắt nguồn từ quan liêu, dốt nát về nghiệp vụ. Nhưng điều quan trọng là sai lầm phải được kịp thời phát hiện và khắc phục nhằm giảm tối đa những đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần cho nạn nhân. Có như vậy nhân quyền mới được bảo đảm.

Ngược lại, các cơ quan tiến hành tố tụng thấy sai mà không sửa, hơn thế nữa lại bao che sai lầm cho nhau: Viện kiểm sát bao che Công an, Tòa án bao che Viện kiểm sát, Công an dẫn đến các vụ án oan thì những hành vi đó chỉ có thể được gọi là Tội ác! Điều nghiêm trọng là những hành vi cố ý bức hại người vô tội – Tội ác ấy không phải là hiếm ở Việt Nam mà vụ án Hồ Trọng Hiếu tại Đài phát sóng phát thanh Quán Tre (TP Hồ Chí Minh) là một ví dụ điển hình.

BVN xin giới thiệu cùng bạn đọc bài viết về vụ án oan nổi cộm nói trên của Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, Trưởng Văn phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ, người đã bào chữa cho Tướng Công an Phạm Xuân Quắc trong vụ án PMU 18, Trung tá Công an Dương Tiến trong vụ án chuyển giao tài liệu của Viện kiểm sát kết luận đương kim Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh nhận hối lộ của nhà thầu xây dựng… với niềm tin vững chắc: Tội ác cuối cùng phải được chặn đứng!

Bauxite Việt Nam

.

XEM BÀI : http://boxitvn.wordpress.com/2010/03/25/co-quan-tien-hanh-to-tung-co-y-khep-toi-cho-nguoi-vo-toi-%e2%80%93-truong-hop-ong-ho-trong-hi/

.

.

.

No comments: