Monday, March 22, 2010

CHƯA ĐẾN LÚC ĐẤY THÔI (thơ Bắc Phong)

Chưa đến lúc đấy thôi !

Bắc Phong
Đăng ngày 22/03/2010 lúc 01:36:16 EDT
http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=4683

trải qua những thời kỳ quá độ
bao cấp và đổi mới thị trường
theo định hướng xã hội chủ nghĩa
đồng bào tôi vẫn sống bầm dập đau thương

chúng tưởng đồng bào tôi chịu nhục
không đâu! đồng bào tôi còn đang mai phục
chưa đến lúc đấy thôi!

đồng bào tôi vẫn cày như trâu
nhưng mỗi luống cày sâu trên đất
là một luống cầy sâu trên thịt
nhắc kiếp người cùng khổ tối tăm

ôi cái hoạ mất ải Nam Quan
ôi cái hoạ mất đảo biển Đông
ôi cái hoạ bauxite Tây Nguyên
ôi cái hoạ thuê rừng đầu nguồn

làm sao quên biến cố Tam Toà Đồng Chiêm
làm sao quên biến cố Bát Nhã
khi vẫn gióng giả những tiếng chuông
trong tim người bị đàn áp

đồng bào tôi vẫn cầu nguyện
thêm sức sống thêm niềm tin
vào chính nghĩa dân tộc
vào tự do dân chủ nhân quyền

đất nước đầy những sân chơi golf
đầy những vũ trường
đầy những nơi du hí
đầy những kiếp ô-sin
đầy những kiếp lấy chồng Hàn
...

cán bộ đảng viên ở nhà cao cửa rộng
đi đâu có xe đưa xe đón
con du học nước ngoài
đồng bào tôi thiếu ăn thiếu mặc
nhiều gia đình đi nhặt rác
con không được đến trường
ốm đau phải biết hối lộ nhà thương

chúng tưởng đồng bào tôi chịu nhục
không đâu! đồng bào tôi còn đang mai phục
chưa đến lúc đấy thôi!

không chỉ những người đối kháng
ngay cả nhiều tướng hồi hưu
và các đảng viên phản tỉnh
cũng đang là một mối lo ngày đêm
cho Bộ Chính trị Đảng

còn thêm các trí thức các văn nghệ sĩ
các nhà bất đồng chính kiến
chúng bắt giam hết hạn tù phải thả
ai cũng vẫn giữ vững lập trường
vẫn yêu nước thương dân

lịch sử dân tộc tôi là lịch sử đấu tranh
từ những năm Bắc thuộc
trải qua bao cơn quốc biến
đất nước vẫn trường tồn
vì lòng dân can trường bất khuất
thời nào cũng có anh hùng
sẵn sàng hy sinh máu xương giữ nước

đồng bào tôi biết đâu là chuyên chế bạo ngược
đồng bào tôi biết đâu là tham nhũng bất công
đồng bào tôi biết đâu là khủng hoảng đạo đức
đồng bào tôi biết đâu là hoạ ngoại xâm
đồng bào tôi biết ai là tay sai Trung Quốc

chúng tưởng đồng bào tôi chịu nhục
không đâu! đồng bào tôi còn đang mai phục
chưa đến lúc đấy thôi!

Bắc Phong

.

.

.

No comments: