Saturday, March 13, 2010

CHO THUÊ và BÁN RỪNG LÀ SỰ TIẾP TAY TRUNG QUỐC THÔN TÍNH VIỆT NAM

Cho thuê và bán rừng là sự tiếp tay cho kế hoạch A: 31 ngày TQ sẽ thôn tính xong VN!

Phạm Vũ

Đăng bởi bxvnpost on 13/03/2010

http://boxitvn.wordpress.com/2010/03/13/cho-thue-va-ban-rung-la-su-tiep-tay-cho-ke-hoach-a-31-ngay-tq-se-thon-tinh-xong-vn/

Điều cấp bách khiến người dân vô cùng băn khoăn lo lắng trong tình hình đất nước ngổn ngang trăm mối hiện nay là hình như không có một sự chỉ huy thống nhất nào từ trên xuống dưới. Quan chức các cấp hình như ai muốn làm gì thì làm, không còn ai quản lý nổi ai. Tình trạng “trên bảo dưới không nghe” không còn là câu nói hài hước để chọc cười mà đã trở thành một mối đe dọa thực sự, hễ nghe đến đã có thể toát mồ hôi hột, khi những tin tức tới tấp đến với mọi người về lớp người đương chức đương quyền ở khắp nơi trong nước thì hầu như đều chỉ phơi ra phẩm chất “xôi thịt” của họ: nào tỉnh này Chủ tịch nằm trong danh sách đen mua trinh con gái vị thành niên; thành phố kia Bí thư lạm quyền quyết định bán đất chia lô cho người thân và cấp dưới nhưng khi ra tòa thì vài anh vai vế quèn đành phải đứng ra nhận tội thay; thành phố nọ cả Bí thư và Chủ tịch tìm cách đưa các anh hùng có công vào tù để chiếm đất của nông trường; rồi 10 tỉnh bán rừng đầu nguồn cho ngoại nhân một cách trắng trợn, lại còn ngang nhiên trả lời chống chế như không có chuyện gì đáng quan tâm cả… Thử hỏi, một thực tế láo nháo về trình độ và phẩm cách người cầm chịch đến vậy thì có đáng lo hay không? “Quốc gia lâm nguy thất phu hữu trách”, huống chi các vị ấy là người đang ngồi trên đầu dân, thay mặt dân đảm đương trọng trách – mà trọng trách an nguy của đất nước phải được coi là trọng trách hàng đầu.

Mới đây, một nữ độc giả trẻ, bạn NH, trong lá thư gửi đến BVN có tố cáo việc cũng những quan chức này còn bán đất ven biển cho người nước ngoài (http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://www.boxitvn.net/bai/1895 ). Tin tức ấy càng làm tăng thêm nỗi lo, vì rừng đã bị bán rồi, đến đất ven biển cũng bị bán nốt thì cả nước rõ ràng như có hai gọng kìm xiết chặt. Chưa nói đến những hạm đội ngoài biển có thể bất thần đánh vào, nếu rồi đây âm binh trên rừng nổi dậy đánh xuống, và âm binh ven biển cũng nổi dậy đánh lên thì dân ta còn biết rút đi đằng nào? Dù có kinh nghiệm tài tình của du kích chiến trong hàng ngàn năm cũng còn đâu căn cứ địa để mà thi thố? Chúng tôi chỉ mong các vị tướng có tầm mắt chiến lược lão luyện như Đồng Sĩ Nguyên, Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Hữu Anh hãy quan tâm đến tin tức không kém quan trọng này và có ngay biện pháp điều tra cụ thể xem diện tích đất ven biển đã bị các tỉnh bán đi là bao nhiêu, đã trở thành một con số đáng báo động khẩn hay chưa.

Cũng vì những điều nói ở trên, xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bài viết dưới đây như một tiếng nói cảnh báo sát sườn về những nguy cơ đang hiển hiện về tình trạng bán rừng đầu nguồn, trong đó rừng thuộc các tỉnh biên giới phía Bắc và rừng Thanh Hóa, Nghệ An là những khu rừng hiểm yếu nhất mà kẻ thù từ lâu vẫn nhe nhắm.

Nguyễn Huệ Chi

.

XEM TIẾP : http://boxitvn.wordpress.com/2010/03/13/cho-thue-va-ban-rung-la-su-tiep-tay-cho-ke-hoach-a-31-ngay-tq-se-thon-tinh-xong-vn/

.

.

.

No comments: